Vỉa hè phố cổ “kiểu mẫu”Xây dựng vỉa hè trật tự, văn minh mà vẫn đảm bảo sự cân bằng với cơ hội mưu sinh của cư dân phố cổ, Hà Nội chắc chắn sẽ thoát khỏi vòng luẩn quẩn “dẹp – tái chiếm – dẹp”.
Chặn đường phơi thóc: Không chỉ là chuyện cản trở giao thôngTiếng thở dài không chỉ là những rủi ro tai nạn giao thông khi người dân phơi lúa trên đường, mà còn là tiếng thở dài vì ở đó vẫn còn sản xuất nông nghiệp theo cách thủ công, manh mún.
Cái cân trước cửa ra máy bayViệc bị chặn ở cửa ra máy bay để cân hành lý, sau khi đã làm thủ tục checkin và kiểm tra an ninh, vừa nhiêu khê, mất thời gian, vừa nhếch nhác.
Khi camera AI “soi” vi phạm giao thôngRất nhiều yếu tố tích cực khi vận hành hệ thống camera AI. Song nếu như để máy móc hoạt động bất vị nhân tình, liệu có dẫn đến những quyết định cứng nhắc, vô cảm?
Vì sao nên phạt lao động công ích người vi phạm giao thông?Nếu coi việc xử phạt hành chính là một hình thức giáo dục cộng đồng, rõ ràng phạt lao động công ích trực quan hơn so với phạt tiền, và có ý nghĩa giáo dục hiệu quả hơn.
Cây xanh ở giữa đường cao tốcThay cây xanh bằng lưới chắn sáng trên giải phân cách giữa của đường cao tốc, theo tôi là cần thiết, và cần nhanh chóng được coi là chuẩn mực của đường cao tốc.
Xe khách giường nằm: Cấm hay không?Để xóa bỏ xe giường nằm, hoặc hạ trọng tâm, bớt số giường, thì cần tăng lựa chọn của người dân.
Bài toán chuyển đổi xe máy chạy xăng của Hà NộiChuyển đổi xanh không chỉ là thay xe, mà là thay đổi tư duy.
Lửa giận trên vô lăngTâm lý hơn - thua không chỉ là một cơn nóng giận thoáng qua mà từ đó có thể tạo nên đám cháy thiêu rụi an toàn, trật tự và cả nhân tính.
Xử phạt người đi bộ vi phạm luật giao thông: Xin đừng bất ngờ!Việc xử phạt người đi bộ vi phạm là một cách để nhắc nhở rằng luật giao thông không chỉ dành cho tài xế, mà áp dụng cho tất cả mọi người.
Cần động thái quyết liệt với biển báo giao thông!Quy chuẩn quốc gia về biển báo giao thông được ban hành để làm gì, nếu như nó không được tuân thủ trong quá trình lắp đặt?
Cao tốc hai làn đường và bài học từ vụ tai nạn thảm khốcVăn hóa, hay nói cách khác là ý thức tham gia giao thông được quyết định phần lớn bởi hạ tầng giao thông. Khi hạ tầng phù hợp, thuận tiện cho việc tuân thủ thì ý thức tuân thủ sẽ tự nhiên tăng lên.