Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty CP Công nghệ DKT:
Nhân tài Đất Việt đã mang lại cho Bizweb những bước ngoặt quan trọng
(Dân trí) - Ông Trần Trọng Tuyến – Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ DKT, chủ nhân sản phẩm “Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện tóan đám mây Bizweb” đã chia sẻ về những thành công của Cty sau khi sản phẩm này đoạt giải cao năm 2013.
Giải thưởng là một bước ngoặt
Trong Giải thưởng NTĐV 2013, sản phẩm Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây Bizweb của Công ty CP công nghệ DKT đã đoạt Giải Ba sản phẩm CNTT Thành công.
Một năm sau khi đoạt giải thưởng, ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty CP Công nghệ DKT, cho biết, Giải thưởng đã mang lại cho Bizweb 2 điểm nhấn quan trọng.
Theo ông Tuyến, NTĐV là giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT ở VN, vì vậy việc đạt được thưởng này mang lại cho Bizweb 2 điểm nhấn lớn. Thứ nhất là nâng cao hình ảnh thương hiệu sản phẩm. Sau cuộc thi, có thêm rất nhiều người biết đến Bizweb qua truyền hình, báo chí, mạng xã hội, và thứ hai là bán hàng dễ hơn do khách hàng cảm thấy tin cậy khi bỏ tiền ra để sử dụng 1 sản phẩm đã được vinh danh bởi một giải thưởng có tầm ảnh hưởng và uy tín như NTĐV.
Sau 1 năm hoạt động, kể từ khi đoạt giải NTĐV, Bizweb đã có bước tiến dài. Cụ thể sau khi giành giải thưởng NTĐV, phần mềm đã tăng trưởng gấp đôi cả về doanh thu và khách hàng. Dự kiến Bizweb sẽ có 6000 doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ sử dụng vào cuối 2014.
Cty cũng đã mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á. Bước đầu đạt được những kết quả tích cực ở thị trường Indonesia và Philippines.
Khách hàng sử dụng Bizweb có thể kể đến một số tên tuổi tiêu biểu như: Zojirushi (Thương hiện đồ gia dụng hàng đầu của Nhật). Kangaroo Hà Nội, evaShoes…
Đánh giá về Giải thưởng, ông Trần Trọng Tuyến cho biết đây là giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt nam. Việc giành được giải thưởng cao quý này sẽ mang lại cơ hội phát triển vượt bậc cho doanh nghiệp nếu biết truyền thông & sử dụng hình ảnh kết hợp bán hàng hiệu quả sau khi đạt giải.
“Việt Nam với 92 triệu dân, 34 triệu người sử dụng Internet và 120 triệu thuê bao di động hiển nhiên có tiềm năng cực lớn về TMĐT. Tuy vậy TMĐT ở Việt Nam mới chỉ bước vào giai đoạn đầu của sự phát triển. Trong vòng 3 năm tiếp theo sẽ hứa hẹn một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đột phá. Thị trường Việt Nam bên cạnh sự trưởng thành của các công ty trong nước sẽ tiếp tục chứng kiến những công ty TMĐT hàng đầu thế giới tham gia quyết liệt như Rocket Internet, Rakuten, Taobao… tạo ra cục diện cạnh tranh quyết liệt thúc đẩy sự phát triển của TMĐT trong nước và gia tăng lợi ích cho người mua hàng”, ông Tuyến đánh giá.
Nhân lực là cốt lõi
DKT cũng như nhiều công ty Internet và Thương mại điện tử khác trên thị trường, có đặc điểm chung là nhân sự rất trẻ (đa phần là cuối 8x và đầu 9x). Ông Tuyến đánh giá đây là lợi thế vì các bạn trẻ học rất nhanh, khi làm việc ít nghĩ nhiều về thất bại và rủi ro, vì vậy họ linh hoạt và dễ thành công với cái mới hơn.
Nói về đào tạo nhận lực, ông Tuyến cho biết: "DKT rất coi trọng việc đào tạo và xây dựng nguồn nhân sự trẻ. Hiện nay công ty đã và đang cộng tác chặt chẽ với các trường đại học như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học thương mại, Đại học ngoại thương… thông qua các hình thức như: tham gia đào tạo, hướng nghiệp, thực tập, cộng tác viên…cho các bạn sinh từ năm thứ 2,3".
Hiện hàng năm DKT dành một nguồn ngân sách 15% doanh thu cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Làm sao để đoạt giải cao
Ông Trần Trọng Tuyến cũng chia sẻ với các đội dự Giải những kinh nghiệm để có thể có cơ hội đoạt giải, nhất là các bạn trẻ.
Theo ông Tuyến, các đội dự thi nên lưu ý 2 điểm:
1. Hãy vượt qua vòng sơ khảo trước khi nghĩ đến việc đoạt giải. Như vậy việc làm hồ sơ dự thi là yếu tố rất quan trọng . Có thể sản phẩm bạn cực tốt, tiềm năng vô cùng lớn nhưng hồ sơ không ấn tượng thì bạn cũng không có cơ hội để trình bày trực tiếp trước hội đồng. Lời khuyên là : Hãy đầu tư làm hồ sơ thật cẩn thận. Một clip giới thiệu và có tương tác thực tế sẽ là cách hay để gây ấn tượng. Đây cũng là kinh nghiệm cho tất cả những bạn trẻ lần đầu muốn dự giải.
2. Khi bạn có thể lọt vào chung khảo và trình bày trước hội đồng, hãy sử dụng các con số thực tế, biểu đồ, hình ảnh. Đừng tham trình bày nhiều, hãy tạo ra ấn tượng tốt bằng phong cách tự tin, rõ ràng và ngắn gọn.
Ông Tuyến (ngoài cùng bên phải) giới thiệu sản phẩm Bizweb trước đoàn khảo sát NTĐV 2013.
Trong Giải thưởng NTĐV 2013, sản phẩm Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây Bizweb của Công ty CP công nghệ DKT đã đoạt Giải Ba sản phẩm CNTT Thành công.
Một năm sau khi đoạt giải thưởng, ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty CP Công nghệ DKT, cho biết, Giải thưởng đã mang lại cho Bizweb 2 điểm nhấn quan trọng.
Theo ông Tuyến, NTĐV là giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT ở VN, vì vậy việc đạt được thưởng này mang lại cho Bizweb 2 điểm nhấn lớn. Thứ nhất là nâng cao hình ảnh thương hiệu sản phẩm. Sau cuộc thi, có thêm rất nhiều người biết đến Bizweb qua truyền hình, báo chí, mạng xã hội, và thứ hai là bán hàng dễ hơn do khách hàng cảm thấy tin cậy khi bỏ tiền ra để sử dụng 1 sản phẩm đã được vinh danh bởi một giải thưởng có tầm ảnh hưởng và uy tín như NTĐV.
Sau 1 năm hoạt động, kể từ khi đoạt giải NTĐV, Bizweb đã có bước tiến dài. Cụ thể sau khi giành giải thưởng NTĐV, phần mềm đã tăng trưởng gấp đôi cả về doanh thu và khách hàng. Dự kiến Bizweb sẽ có 6000 doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ sử dụng vào cuối 2014.
Cty cũng đã mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á. Bước đầu đạt được những kết quả tích cực ở thị trường Indonesia và Philippines.
Khách hàng sử dụng Bizweb có thể kể đến một số tên tuổi tiêu biểu như: Zojirushi (Thương hiện đồ gia dụng hàng đầu của Nhật). Kangaroo Hà Nội, evaShoes…
Đánh giá về Giải thưởng, ông Trần Trọng Tuyến cho biết đây là giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt nam. Việc giành được giải thưởng cao quý này sẽ mang lại cơ hội phát triển vượt bậc cho doanh nghiệp nếu biết truyền thông & sử dụng hình ảnh kết hợp bán hàng hiệu quả sau khi đạt giải.
“Việt Nam với 92 triệu dân, 34 triệu người sử dụng Internet và 120 triệu thuê bao di động hiển nhiên có tiềm năng cực lớn về TMĐT. Tuy vậy TMĐT ở Việt Nam mới chỉ bước vào giai đoạn đầu của sự phát triển. Trong vòng 3 năm tiếp theo sẽ hứa hẹn một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đột phá. Thị trường Việt Nam bên cạnh sự trưởng thành của các công ty trong nước sẽ tiếp tục chứng kiến những công ty TMĐT hàng đầu thế giới tham gia quyết liệt như Rocket Internet, Rakuten, Taobao… tạo ra cục diện cạnh tranh quyết liệt thúc đẩy sự phát triển của TMĐT trong nước và gia tăng lợi ích cho người mua hàng”, ông Tuyến đánh giá.
Nhân lực là cốt lõi
DKT bảo vệ sản phẩm trong Chung khảo NTĐV 2013.
DKT cũng như nhiều công ty Internet và Thương mại điện tử khác trên thị trường, có đặc điểm chung là nhân sự rất trẻ (đa phần là cuối 8x và đầu 9x). Ông Tuyến đánh giá đây là lợi thế vì các bạn trẻ học rất nhanh, khi làm việc ít nghĩ nhiều về thất bại và rủi ro, vì vậy họ linh hoạt và dễ thành công với cái mới hơn.
Nói về đào tạo nhận lực, ông Tuyến cho biết: "DKT rất coi trọng việc đào tạo và xây dựng nguồn nhân sự trẻ. Hiện nay công ty đã và đang cộng tác chặt chẽ với các trường đại học như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học thương mại, Đại học ngoại thương… thông qua các hình thức như: tham gia đào tạo, hướng nghiệp, thực tập, cộng tác viên…cho các bạn sinh từ năm thứ 2,3".
Hiện hàng năm DKT dành một nguồn ngân sách 15% doanh thu cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Làm sao để đoạt giải cao
Phần trình bày về sản phẩm Bizweb
Ông Trần Trọng Tuyến cũng chia sẻ với các đội dự Giải những kinh nghiệm để có thể có cơ hội đoạt giải, nhất là các bạn trẻ.
Theo ông Tuyến, các đội dự thi nên lưu ý 2 điểm:
1. Hãy vượt qua vòng sơ khảo trước khi nghĩ đến việc đoạt giải. Như vậy việc làm hồ sơ dự thi là yếu tố rất quan trọng . Có thể sản phẩm bạn cực tốt, tiềm năng vô cùng lớn nhưng hồ sơ không ấn tượng thì bạn cũng không có cơ hội để trình bày trực tiếp trước hội đồng. Lời khuyên là : Hãy đầu tư làm hồ sơ thật cẩn thận. Một clip giới thiệu và có tương tác thực tế sẽ là cách hay để gây ấn tượng. Đây cũng là kinh nghiệm cho tất cả những bạn trẻ lần đầu muốn dự giải.
2. Khi bạn có thể lọt vào chung khảo và trình bày trước hội đồng, hãy sử dụng các con số thực tế, biểu đồ, hình ảnh. Đừng tham trình bày nhiều, hãy tạo ra ấn tượng tốt bằng phong cách tự tin, rõ ràng và ngắn gọn.
Bảo Khánh