Nhà mạng Mỹ bị tin tặc tấn công, ảnh hưởng hơn 2 triệu khách hàng

(Dân trí) - Nhà mạng T-Mobile của Mỹ vừa trở thành nạn nhân của một vụ tấn công vi phạm dữ liệu nghiêm trọng Tuy nhiên nhờ sớm phát hiện và đóng cửa truy cập trái phép nên chỉ có khoảng 3% khách hàng bị ảnh hưởng, tức khoảng 2,3 triệu người.

Đây không phải là lần đầu tiên T-Mobile trở thành nạn nhân của các vụ vi phạm dữ liệu người dùng.
Đây không phải là lần đầu tiên T-Mobile trở thành nạn nhân của các vụ vi phạm dữ liệu người dùng.

Cách đây ít ngày, trên website của T-Mobile, một trong 5 nhà mạng viễn thông lớn nhất tại Mỹ, đã công bố về một vụ vi phạm an ninh nghiêm trọng, gây ảnh hưởng hơn 2 triệu khách hàng. Tuyu nhiên, vụ việc đã được phát hiện và xử lý ngay lập tức.

Các thông tin khách hàng bị đánh cắp, theo thông tin ban đầu, có thể bao gồm tên khách hàng, mã zip thanh toán, số điện thoại, số an sinh xã hội, địa chỉ email, số tài khoản ngân hàng và loại tài khoản (trả trước hoặc trả sau). Đây đều là những thông tin cực kỳ quan trọng, và nếu bị lộ hoàn toàn có thể cho phép hacker lấy đi một số tiền lớn.

Tuy nhiên T-Mobile đã đăng đàn thông báo trấn an người dùng. Cho rằng mức độ ảnh hưởng không nghiêm trọng như những nhận định ban đầu. Được biết, chỉ có khoảng 3% trong số 77 triệu khách hàng của T-Mobile bị ảnh hưởng, tức hơn 2 triệu người.

"Đội ngũ bảo mật của chúng tôi đã phát hiện và tắt quyền truy cập vào hệ thống đối với một số thông tin nhất định. Chúng tôi cũng đã ngay lập tức báo cáo với các cơ quan chức năng để hạn chế tầm ảnh hưởng", đại diện của T-Mobile cho biết.

Bên cạnh đó, theo nhà mạng Mỹ, đã không có dữ liệu tài chính của khách hàng bị xâm phạm.

"Chúng tôi luôn đề cao vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng và có một số biện pháp để bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng khỏi bị truy cập trái phép", T-Mobile đăng tải thông tin xin lỗi. "Chúng tôi thực sự rất tiếc vì sự cố này, cũng như với mọi sự bất tiện nào mà điều này đã gây ra".

Đây không phải là lần đầu tiên T-Mobile trở thành nạn nhân của các vụ vi phạm dữ liệu người dùng. Trong năm 2015, nhà mạng này cho biết hồ sơ cá nhân của hơn 15 triệu khách hàng đã bị xâm phạm thông qua Experian, một dịch vụ xử lý các hoạt động liên quan tới tín dụng của công ty.

Nguyễn Nguyễn

Theo IPProportal