Thương hiệu ô tô Trung Quốc liên tục "đá xoáy" các hãng xe sang Đức
(Dân trí) - Bất chấp việc bị tố gian lận, hãng xe điện Nio của Trung Quốc vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc thử nghiệm để so sánh độ êm với các mẫu xe đầu bảng của các thương hiệu Đức
Trong chiến dịch quảng bá cho mẫu ET9, thương hiệu Nio của Trung Quốc gần đây đã một lần nữa mang xe Đức ra để thử nghiệm so sánh độ êm.
Cụ thể, một chiếc BMW i7 và một chiếc Audi A8 đã được thử nghiệm chạy qua đoạn đường gồ ghề ngay sau chiếc Nio ET9, với sự chứng kiến của giới truyền thông và một số khách hàng.
Video ghi lại buổi thử nghiệm cho thấy chiếc ET9 chỉ lắc rất nhẹ khi đi qua các đoạn gờ, còn hai xe Đức rung lắc mạnh (Video: Tuning Blog).
Cách đây chưa lâu, Nio cũng đã công bố các video tương tự, so sánh độ êm của mẫu ET9 với một chiếc Mercedes S680.
Theo đó, hãng đã xếp tháp ly champagne trên nắp ca-pô ET9, sau đó cho xe chạy qua đường xóc mà tháp ly vẫn không bị đổ.
Thử nghiệm độ ổn định của khung xe ET9 với tháp rượu trên nắp ca-pô (Video: Nio).
Video khác so sánh độ êm của ET9 với một chiếc Maybach S-Class, sử dụng bộ đồ chơi rút gỗ. 8 tầng được đặt trên mặt bàn ở hàng ghế sau để kiểm tra độ lắc của xe khi đi qua cùng một đoạn đường xóc, với tốc độ như nhau.
Video cho thấy các khối gỗ trên xe Maybach S-Class đã bị đổ, còn trên xe Nio ET9 thì không.
Trong khi đó, nhìn từ bên ngoài, thân xe S-Class lắc mạnh khi chạy qua gờ, còn xe ET9 khá ổn định.
Bài thử nghiệm so sánh độ êm của xe Nio ET9 với một chiếc Mercedes S-Class (Video: Nio).
Các cuộc thử nghiệm này của Nio đã bị cáo buộc là gian lận. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng các gờ giảm tốc được cố tình bố trí có lợi cho chiều dài trục cơ sở của Nio ET9, để chiếc xe này có thể giữ được sự ổn định.
Tuy nhiên, lãnh đạo Nio đã bác bỏ các cáo buộc này. Họ cho biết, một nửa số gờ giảm tốc được đặt theo chiều dài cơ sở của ET9, và một nửa theo chiều dài cơ sở của Maybach S-Class.
Hệ thống khung thông minh Skyride mà Nio dùng cho ET9 được giới thiệu là hệ thống treo hoàn toàn chủ động, có thể điều chỉnh 1.000 lực xoắn mỗi giây và kiểm soát độc lập 4 bánh để đáp ứng yêu cầu trong các tình huống vận hành khác nhau của xe.
Mẫu Nio ET9 bắt đầu có mặt trên thị trường vào tháng 3, với giá khởi điểm 660.000 nhân dân tệ (2,3 tỷ đồng) chưa kèm pin. Giá thuê pin là 1.128 nhân dân tệ/tháng (khoảng 4 triệu đồng). Giá xe đã bao gồm pin là 788.000 nhân dân tệ (2,75 tỷ đồng).