SUV cỡ C Nhật Bản giảm giá 100 triệu đồng tại đại lý, rẻ ngang xe hạng B
(Dân trí) - Ưu đãi của Mitsubishi Outlander tại đại lý giúp giá bán thực tế của xe dễ tiếp cận hơn, nhưng chưa đủ hấp dẫn trong bối cảnh phân khúc C-SUV đang chạy đua giảm giá.
Là sản phẩm tiêu thụ kém nhất trong phân khúc C-SUV, theo số liệu thống kê bởi Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), không mấy ngạc nhiên khi Mitsubishi Outlander vẫn còn tồn xe được sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024) tại đại lý.
Dù vậy, mẫu xe này không được nhà phân phối áp dụng khuyến mại trong tháng 4, khiến các showroom phải chủ động "cắt máu" để xả hàng. Tham khảo một số đại lý ở khu vực Hà Nội, những chiếc Outlander VIN 2024 còn tồn chủ yếu thuộc bản CVT Tiêu chuẩn, có giá niêm yết 825 triệu đồng.
Ưu đãi cho biến thể này có sự chênh lệch tùy đại lý, chủ yếu quanh khoảng 100 triệu đồng. Có showroom áp dụng mức giảm lên tới 105 triệu đồng cho Outlander CVT VIN 2024, hạ giá xuống 720 triệu đồng. Trong khi đó ở cơ sở khác cũng tại Hà Nội, xe được giảm 85-95 triệu đồng.

Mitsubishi Outlander bản cao cấp (CVT Premium) chỉ có VIN 2025 và không có khuyến mại tại đại lý (Ảnh: Ngọc Tú).
Như vậy, giá bán thực tế của Mitsubishi Outlander CVT VIN 2024 đang rẻ ngang một số mẫu SUV hạng B như Toyota Yaris Cross Hybrid (765 triệu đồng, khuyến mại còn 727 triệu đồng), hay bản giữa của Honda HR-V 2025 vừa ra mắt (phiên bản L, giá 750 triệu đồng).
Tuy nhiên, khuyến mại này chưa đủ hấp dẫn, trong bối cảnh phân khúc C-SUV đang chạy đua giảm giá. Ngay từ đầu tháng 4, Mazda CX-5 tiêu chuẩn (VIN 2024) đã được giảm giá tới 55 triệu đồng tại đại lý, giá xe thực tế hạ còn 694 triệu đồng.
Không thua kém đối thủ, Ford Territory được nhiều showroom chào bán với ưu đãi giảm giá 70 triệu đồng trên tất cả các phiên bản, nhưng áp dụng cho cả xe VIN 2025. Theo đó, giá khởi điểm của sản phẩm đến từ thương hiệu Mỹ được hạ xuống 689 triệu đồng.

Việc Ford Territory có ưu đãi lớn tại đại lý được xem là động thái dọn kho để đón phiên bản mới (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Ngoài hai cái tên kể trên, hàng loạt các mẫu xe như Honda CR-V, Subaru Forester hay Haval H6 HEV cũng có khuyến mại lớn, từ 100 triệu đến 200 triệu đồng. So với những đối thủ này, giá bán thực tế của Mitsubishi Outlander CVT VIN 2024 đang chỉ thua giá ưu đãi của Mazda CX-5 và Ford Territory.
Dù vậy, phản ứng của người dùng với mẫu xe này vẫn tương đối thờ ơ. Giá bán hấp dẫn không thể kéo gần khoảng cách về trang bị và thiết kế, trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng khắt khe hơn trong trải nghiệm, còn Outlander vẫn "dậm chân" ở thế hệ cũ, mãi chưa được nâng cấp.
Trong quý I, Mitsubishi Outlander tiêu thụ được tổng cộng 167 xe, thấp hơn đáng kể so với sản phẩm đắt nhất phân khúc là Honda CR-V (1.336 chiếc). Dù có khuyến mại, giá bán của CR-V vẫn cao hơn các đối thủ, do mẫu xe này được niêm yết trong khoảng 1,029-1,259 tỷ đồng.

Phân khúc này còn có MG HS, RX5… nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Cuộc đua giảm giá ở phân khúc C-SUV không chỉ diễn ra ở những sản phẩm cũ, mà ngay cả những cái tên mới xuất hiện cũng tham gia.
Ngày 18/4 BYD Sealion 6 chính thức được ra mắt Việt Nam với 2 phiên bản, cùng giá niêm yết dao động 839-936 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay lập tức "tân binh" này được hãng xe Trung Quốc áp dụng giá ưu đãi cho 1.000 khách hàng đầu tiên, cụ thể là 799-899 triệu đồng.
Không thua kém "đồng hương", Jaecoo J7 PHEV lập tức tung ưu đãi để "phủ đầu". Cụ thể, mẫu xe này được nhà phân phối hỗ trợ 10 năm đổ xăng, tương đương với 90 triệu đồng, giúp giá xe thực tế hạ xuống 879 triệu đồng, thay vì 969 triệu đồng như công bố.

BYD Sealion 6 được xem là luồng gió mới của thương hiệu xe Trung Quốc tại Việt Nam, khi là xe hybrid cắm sạc (PHEV) chứ không phải thuần điện (Ảnh: Nguyễn Lâm).