Mazda CX-3 chuyển sang lắp ráp Việt Nam, tăng giá bán
(Dân trí) - Dù Mazda CX-3 được chuyển từ nhập khẩu Thái Lan sang lắp ráp trong nước, nhưng giá bán lại tăng tới 30 triệu đồng. Bù lại, một số chi tiết thiết kế được làm mới và bổ sung trang bị.
Theo nhà phân phối, lô xe Mazda CX-3 giao từ tháng 8 đã được chuyển sang lắp ráp trong nước, đồng thời có nâng cấp nhỏ, chấm dứt “hành trình” 4 năm không có phiên bản mới. Trước đây, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ngoại thất của Mazda CX-3 2025 được làm mới ở chi tiết lưới tản nhiệt, chuyển từ dạng thanh ngang sang mặt lưới giống các “đàn anh”. Ngoài ra, cản trước/sau của xe cũng có thiết kế mới (Ảnh: THACO).
Giá bán lẻ đề xuất của Mazda CX-3 2025 tăng 18-30 triệu đồng so với trước. Giờ đây, mẫu xe này có giá khởi điểm từ 549 triệu đồng và cao nhất lên tới 659 triệu đồng, vẫn dễ tiếp cận hơn các đối thủ như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng) hay Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng).
Phiên bản | Giá cũ | Giá mới | Mức tăng |
1.5L AT | 522.000.000 | 549.000.000 | 27.000.000 |
1.5L Deluxe | 559.000.000 | 579.000.000 | 20.000.000 |
1.5L Luxury | 589.000.000 | 619.000.000 | 30.000.000 |
1.5L Premium | 641.000.000 | 659.000.000 | 18.000.000 |
Chi tiết các phiên bản và giá niêm yết của Mazda CX-3 2025 (Đơn vị: Đồng).
Trên phiên bản cao cấp nhất, Mazda CX-3 2025 được trang bị đèn chiếu sáng trước dạng LED Projector đi kèm tính năng tự động bật/tắt và tự động cân bằng góc chiếu. Bộ mâm hợp kim vẫn có kích thước 18 inch và thiết kế giống bản nhập khẩu.
Nội thất của xe vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể, có phần kém bắt mắt khi vẫn sử dụng cụm đồng hồ dạng analog kết hợp màn điện tử nhỏ, trong khi nhiều đối thủ đã có màn hình điện tử toàn phần. Màn hình trung tâm có kích cỡ 7 inch đi kèm 6 loa âm thanh.

Một số tiện nghi khác có thể kể đến như: khởi động nút bấm, lẫy chuyển số, màn hình hiển thị kính lái HUD, phanh tay điện tử, điều hòa tự động, ga tự động (Ảnh: THACO).
Về khả năng vận hành, xe chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ SkyActiv-G 1.5L, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, tạo ra 110 mã lực và 144Nm. Xe có chế độ lái thể thao.
Trang bị an toàn có điểm nhấn là gói công nghệ i-Activsense (chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất). Hệ thống này gồm các tính năng hỗ trợ người lái như: tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước/sau.

Gói công nghệ an toàn của Mazda CX-3 2025 thiếu một chút tính năng so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng khá hấp dẫn với mức giá chưa đến 700 triệu đồng (Ảnh: THACO).
Có giá bán cạnh tranh, song Mazda CX-3 không phải là sản phẩm có sức tiêu thụ tốt.
Trong nửa đầu năm 2025, Mazda CX-3 chỉ tiêu thụ được tổng cộng 1.569 chiếc, thua xa sản phẩm đắt nhất phân khúc - Honda HR-V (2.599 chiếc), và còn khoảng cách lớn với những cái tên được ưa chuộng như VinFast VF 6 (7.501 chiếc), Toyota Yaris Cross (5.420 chiếc) và Mitsubishi Xforce (4.575 chiếc).