Porsche thay đổi logo, nhìn kỹ mới thấy sự khác biệt
(Dân trí) - Chỉ có hai chi tiết thay đổi trên thiết kế logo hình chiếc khiên đã được dùng từ hơn 70 năm nay của Porsche.
Cụ thể, bề mặt logo mới mịn hơn trước, cùng với việc bổ sung thiết kế tổ ong hiện đại ở bên trong đường kẻ màu đỏ.
Nếu không được giới thiệu, có lẽ không ai nhận ra sự khác biệt của logo mới. Điều bất ngờ là hãng xe thể thao Đức đã mất tới 3 năm để thiết kế logo mới này.
Việc thay đổi logo diễn ra vào đúng thời điểm hãng kỷ niệm 75 năm sinh nhật và sẽ được áp dụng cho các xe ra mắt từ cuối năm nay.
Porsche chưa bao giờ có thay đổi gì lớn cho logo hình chiếc khiên nổi tiếng của mình và thường mỗi lần nâng cấp rất khó nhận ra ngay. Các chi tiết cơ bản - tên Porsche ở trên cùng, con ngựa ở chính giữa và 4 góc phần tư mang sọc đỏ-đen và hình chiếc gạc nai - vẫn ở đó. Quan sát kỹ mới thấy sự thay đổi ở phần nền hoặc các chi tiết nhỏ, như đuôi ngựa, đầu ngựa và chân ngựa...
Ở lần cập nhật mới nhất này, tổng thể logo trông khiêm tốn hơn, với bề mặt mài nhẵn, thay vì kiểu hào nhoáng như trước. Ngược lại, ở phần kẻ đỏ, Porsche thay nền trơn bằng thiết kế tổ ong, đồng thời thêm chữ "Stuttgart" màu đen ở trên đầu con ngựa. Hình dáng 6 chiếc gạc cũng có thay đổi nhẹ, và con ngựa chồm cao hơn một chút ở chân sau, nhưng vẫn không dựng hẳn lên như chú ngựa trên logo của Ferrari.
Tổng thể logo mới trông hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ nét đặc trưng.
Trước khi ra mắt logo hình chiếc khiên vào năm 1952, xe Porsche chỉ được nhận diện bằng dòng tên hãng. Năm 1951, một cuộc thi đã được tổ chức để tìm kiếm thiết kế logo phù hợp nhưng không chọn được mẫu nào. Cuối cùng, thiết kế của họa sĩ Franz Xaver Reimspieß đã được chọn. Ông được cho là cũng đồng thời thiết kế logo đầu tiên của Volkswagen vào năm 1936.
Hình ảnh con ngựa trên logo Porsche là biểu trưng của thành phố Stuttgart (Đức), nơi có rất nhiều trại ngựa. Trong khi đó, những chiếc gạc nai và sọc đỏ-đen là biểu trưng Württemberg-Hohenzollern của của vương quốc Wurttemberg.