Audi thay đổi logo, vẫn là 4 vòng tròn nhưng hợp thời đại hơn

Nhật Minh

(Dân trí) - Logo mới của Audi vẫn là 4 vòng tròn lồng vào nhau nhưng có thiết kế 2D phẳng hơn, thay vì kiểu 3D như hiện tại.

Thời đại kỹ thuật số đã khiến các nhà sản xuất ô tô đồng loạt thay đổi logo trong mấy năm qua, theo hướng đơn giản hóa tối đa. Nhiều hãng đã lựa chọn thiết kế 2D cho cả bản in lẫn logo gắn trên xe. Audi là cái tên mới nhất đi theo trào lưu này.

Audi thay đổi logo, vẫn là 4 vòng tròn nhưng hợp thời đại hơn - 1

Logo 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi được dùng từ những ngày đầu thành lập hãng và đã qua nhiều lần thay đổi từ đó đến nay (Ảnh: Audi).

Vẫn là 4 vòng tròn lồng vào nhau, nhưng phong cách tổng thể phẳng hơn. Theo nhà thiết kế Andre Georgi của Audi, logo mới này hiện đại hơn nhiều.

Ý tưởng về logo Audi 2D được đưa ra từ năm 2016, nhưng chỉ thực sự được xem xét nghiêm túc vào năm 2020 khi nhà sản xuất ô tô Đức bắt đầu suy nghĩ lại về bản sắc và tính nhất quán của doanh nghiệp, muốn logo 4 vòng tròn trông giống hệt nhau ở mọi nơi.

Logo mới của Audi không mạ chrome mà chỉ dùng hai màu đen - trắng tạo sự đối lập và hiệu ứng tương tự thiết kế 3D. Hãng sẽ để khách hàng được lựa chọn logo màu đen nếu muốn.

Logo mới này cùng phong cách với phông chữ được tiêu chuẩn hóa của hãng, gọi là "Audi Type" mà khách hàng sẽ bắt đầu thấy trên cột B của các mẫu Audi mới, cùng một vài vị trí khác ở cả nội và ngoại thất. 

Audi thay đổi logo, vẫn là 4 vòng tròn nhưng hợp thời đại hơn - 2

Logo mới của Audi trên mẫu xe Q8 e-tron Sportback (Ảnh: Audi).

4 vòng tròn trên logo Audi là biểu tượng cho sự hợp nhất của 4 nhà sản xuất ôtô vào năm 1932, hình thành nên Auto Union, tiền thân của Audi ngày nay.

Trước Audi, một số nhà sản xuất ô tô khác, như Volkswagen, BMW, Nissan, Skoda, Kia, Peugeot, General Motors, Buick, Volvo... cũng đã thay đổi thiết kế logo theo xu hướng phẳng hơn, đơn giản hơn.

Theo www.motor1.com