Lợi nhuận sụt giảm, Bentley xác nhận sẽ ra mắt xe hybrid sạc điện rẻ hơn
(Dân trí) - Dự kiến trong năm nay, hãng xe sang Anh quốc sẽ trình làng các mẫu Flying Spur và Continental GT với cấu hình hybrid sạc điện.
2024 là một năm có nhiều thay đổi đối với Bentley, khi công ty ngừng sử dụng động cơ W12 huyền thoại đã đi cùng Continental GT từ thế hệ đầu tiên. Đây là dòng xe đã tái sinh thương hiệu Bentley và năm ngoái bước sang thế hệ thứ 4.

Bentley đang chuẩn bị ra mắt các phiên bản hiệu suất thấp hơn cho dòng xe Continental GT (Ảnh: Bentley).
Khi thiết kế lại dòng Continental GT, hãng xe siêu sang Anh quốc đã thay thế động cơ W12 bằng hệ truyền động hybrid sạc điện mới (PHEV), kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp kép với một mô-tơ điện và bộ pin 25,9kWh. Cấu hình này mang đến cho các phiên bản Speed và Mulliner công suất 771 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm.
Đó là những thông số ấn tượng, nhưng giá khởi điểm là 306.250 USD cho mẫu Speed và 330.950 USD cho mẫu Mulliner. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, Bentley hứa hẹn sẽ ra mắt các phiên bản giá mềm hơn.
Dù giữ kín các thông số, nhưng Bentley xác nhận rằng các phiên bản công suất thấp hơn của Flying Spur và Continental GT sẽ ra mắt trong năm nay. Hiện chưa có nhiều thông tin, nhưng có vẻ như chúng sẽ dùng phiên bản hiệu chỉnh của hệ thống hybrid sạc điện hiện tại.
Bentley cũng cho biết đã bắt đầu chuyển đổi tòa nhà lâu đời nhất trong khu nhà máy Pyms Lane của hãng để lắp đặt dây chuyền sản xuất xe điện. Mẫu xe Bentley thuần điện dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027.

Hình ảnh teaser mẫu xe Bentley thuần điện (Ảnh: Bentley).
Mẫu crossover này nằm trong kế hoạch Beyond100+ của công ty, với mục tiêu đến năm 2035 sẽ chỉ sản xuất xe điện. Thời hạn này từng bị lùi lại một lần; với kế hoạch ban đầu là trước năm 2030.
2024 không phải là một năm thành công của Bentley, khi doanh thu giảm 10% xuống 2,6 tỷ euro (2,8 tỷ USD), còn lợi nhuận giảm 37% xuống 373 triệu euro (406 triệu USD).
Dù vậy, Bentley cho biết có tới 70% khách hàng chọn bản Mulliner kèm gói cá nhân hóa. Nhờ chương trình cá nhân hóa, công ty hiện đạt mức doanh thu cao nhất trên mỗi đầu xe bán ra. Tuy nhiên, điều đó cũng không giúp được nhiều, bởi doanh số toàn cầu giảm tới 21,5% xuống 10.600 xe.
CEO Frank-Steffen Walliser của Bentley cho biết, 2024 là năm đánh dấu sự chuyển dịch của hãng để chuẩn bị cho tương lai sản xuất xe điện. Bentley đang có sự đầu tư lớn chưa từng có, để không chỉ làm một cuộc cách mạng về sản phẩm, mà còn thay đổi nhà máy 85 năm tuổi để chuẩn bị cho thời đại điện hóa, đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững.
Ông Walliser cũng cho biết trong năm 2025, Bentley sẽ đối diện với nhiều thách thức do tình hình khó khăn trên thị trường toàn cầu cũng như những bất ổn về kinh tế, chính trị.