Loạt xe mới sắp ra mắt khách Việt: Có mẫu gầm cao tầm 650 triệu đồng
(Dân trí) - Những mẫu ô tô mới dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng cuối năm 2023 đều là xe gầm cao, đa dạng từ phân khúc cho đến kiểu dáng.
Khác với năm ngoái, nhiều mẫu xe mới dự kiến sẽ được ra mắt khách Việt trong tháng cuối năm 2023 để chuẩn bị cho dịp mua sắm cận Tết. Tất cả các sản phẩm được gọi tên đều là xe nhập khẩu, trong bối cảnh chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe lắp ráp chỉ kéo dài đến hết ngày 31/12.
Mitsubishi Xforce
Đại lý cho biết, Mitsubishi Xforce sẽ được ra mắt vào cuối tháng 12 với mức giá dự kiến trong khoảng 650-750 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, được hãng xe Nhật kỳ vọng sẽ thành công như mẫu MPV Xpander.
Trang bị của xe chưa được hé lộ. Dựa vào loạt ảnh thực tế tại cảng, có thể Xforce sẽ sở hữu đèn LED trước/sau, mâm hợp kim có kích cỡ khác nhau tùy phiên bản, trong đó các bản cao hơn sẽ được trang bị la-zăng 18 inch; bản cao nhất có tùy chọn ngoại thất 2 tông màu.
Nội thất của Mitsubishi Xforce khá hiện đại với cụm đồng hồ điện tử 8 inch, màn hình giải trí 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Tham khảo xe tại Indonesia, các tiện nghi được kỳ vọng sẽ xuất hiện gồm: hệ thống âm thanh đến từ Yamaha, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động, đèn viền trang trí, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.
Cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi Xforce là động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 141Nm. Hộp số là loại vô cấp CVT, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.
MG HS
Dù chưa có thông tin chính thức từ hãng nhưng giới tư vấn bán hàng vẫn khẳng định MG HS 2023 sẽ được ra mắt khách Việt trong năm nay. Xe nằm ở phân khúc C-SUV, định vị cao cấp hơn mẫu MGRX 5 được giới thiệu hồi tháng 9.
Phía đại lý cho biết, MG HS 2023 thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước đây. Xe sẽ được phân phối với 2 phiên bản Trophy và Sport, giá dự kiến tương ứng 750 triệu và 900 triệu đồng.
Tham khảo Thái Lan, xe có đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 18 inch; nội thất có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, màn hình giải trí 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto đi kèm hệ thống loa Bose.
Các tiện nghi khác gồm: điều hòa tự động tích hợp lọc bụi mịn PM 2.5, hàng ghế đầu chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền trang trí nội thất, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.
Tại Thái Lan, MG HS 2023 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng, tăng áp, dung tích 1.5L kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, tạo ra công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 249Nm.
Thứ 2 là hệ truyền động hybrid gồm động cơ tăng áp như trên kết hợp với mô-tơ điện và hộp số tự động 10 cấp. Cấu hình này tạo ra tổng công suất 284 mã lực và 480Nm, có tầm vận hành 67km ở chế độ thuần điện.
MG7
Ngoài HS, giới tư vấn bán hàng cũng cho biết MG7 có thể sẽ được ra mắt Việt Nam trong tháng cuối năm. Mẫu xe này nằm ở phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry và nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.
Phía đại lý cho biết, MG7 sẽ có 2 phiên bản STD và LUX cùng giá dự kiến khởi điểm từ 729 triệu đồng. Tại Trung Quốc, mẫu xe này có giá từ 17.400 USD (quy đổi khoảng 410 triệu đồng).
Tham khảo xe tại thị trường tỷ dân, trang bị ngoại thất gồm có đèn LED trước/sau, cánh gió trên cốp có thể đóng/mở như các mẫu xe thể thao đắt tiền, khu vực đuôi có 4 ống xả, mâm hợp kim 18 inch hoặc 19 inch tùy phiên bản.
Khoang cabin của MG7 khá hiện đại với cụm màn hình nối liền gồm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn giải trí 12,3 inch. Khu vực trung tâm có dải phím cảm ứng điều chỉnh điều hòa, âm lượng. Một số tiện nghi khác gồm: ghế chỉnh điện, 14 loa Bose, cửa sổ trời, phanh tay điện tử...
Tư vấn bán hàng cho biết, MG7 mở bán tại Việt Nam sẽ có 2 cấu hình động cơ ứng với 2 phiên bản. Đầu tiên là máy xăng, tăng áp, dung tích 1.5L trên biến thể STD, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước cho công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm.
Bản LUX sử dụng máy 2.0L, tăng áp cùng hộp số tự động 9 cấp đến từ ZF, tạo ra 254 mã lực và 405Nm. Biến thể này vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước nhưng có vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.
Trang bị an toàn kỳ vọng sẽ có hệ thống an toàn chủ động tích hợp sẵn. Tại Trung Quốc, gói công nghệ này được tách riêng thành gói trang bị nâng cao cùng camera 360 độ, sạc điện thoại không dây, ghế bọc da Nappa có sưởi... có giá 6.000-14.000 nhân dân tệ (19-46 triệu đồng).
Volkswagen Viloran
Giới tư vấn bán hàng chia sẻ, Volkswagen Viloran có thể sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 12. Nhiều đại lý đã bắt đầu chào khách đặt cọc với mức phí ban đầu là 100 triệu đồng, giá dự kiến 1,989-2,189 tỷ đồng cho 2 phiên bản.
Khi chính thức được mở bán, đối thủ của Volkswagen Viloran có thể xem là Kia Carnival và Hyundai Custin dù mẫu MPV đến từ thương hiệu Đức có kích thước nhỉnh hơn. Bản cao nhất của Carnival có giá cao nhất tới 1,834 tỷ đồng, thấp hơn 155 triệu đồng so với mức dự kiến của Viloran.
Trang bị của xe tại Việt Nam chưa được hé lộ. Tham khảo thị trường Trung Quốc, Viloran có đèn LED trước/sau nhưng không có đèn sương mù, la-zăng 18-20 inch tùy phiên bản.
Nội thất của Volkswagen Viloran có thiết kế không quá ấn tượng nhưng tương đối hiện đại với cụm đồng hồ điện tử sau vô-lăng, màn hình giải trí đặt nổi. Các tiện nghi được kỳ vọng sẽ xuất hiện gồm: cửa sổ trời toàn cảnh, ghế thương gia ở hàng giữa, sưởi ấm/làm mát và massage cho tất cả các ghế.
Về khả năng vận hành, Volkswagen Viloran khi về Việt Nam sẽ chỉ có duy nhất động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L, sức mạnh điều chỉnh khác nhau tùy phiên bản.
Biến thể tiêu chuẩn có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 320Nm; bản cao cấp có thông số tương ứng là 217 mã lực và 350Nm. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản.
Trang bị an toàn của Volkswagen Viloran sẽ có công nghệ hỗ trợ người lái, gồm các tính năng như: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe khi ùn tắc, hệ thống phanh tự động, cảnh báo giữ làn đường, đỗ xe tự động…