MPV 7 chỗ "cận cao cấp" gia nhập thị trường Việt, giá từ gần 2 tỷ đồngVolkswagen Viloran đưa về Việt Nam được định vị trên các sản phẩm phổ thông như Kia Carnival và xếp sau các mẫu MPV của thương hiệu hạng sang như Mercedes-Benz V-Class.
Đối thủ của Kia Carnival được đại lý nhận đặt cọc với giá khoảng 2 tỷ đồngGiá dự kiến của Volkswagen Viloran không quá chênh lệch so với Kia Carnival nhưng vẫn tương đối cao, do hãng xe Đức định vị thương hiệu ở "mức tiệm cận sang".
Hyundai Custin, Kia Carnival sắp có thêm đối thủ tại Việt NamVolkswagen Viloran hứa hẹn có trang bị hiện đại để cạnh tranh với Hyundai Custin và Kia Carnival, nhưng giá bán của mẫu xe thương hiệu châu Âu nhiều khả năng sẽ không rẻ.
Đối thủ của Palisade sắp chuyển sang nhập Trung, thêm trang bị cạnh tranhKhi phân phối, giá bán lẻ đề xuất của Volkswagen Teramont 2024 sẽ khó rẻ nhưng bù lại, mẫu xe này sẽ có nhiều trang bị hấp dẫn hơn khi chuyển sang nhập khẩu từ Trung Quốc.
Ô tô Trung Quốc ồ ạt về Việt Nam, lượng xe nhập khẩu bỏ xa 2 năm trướcTính hết 8 tháng đầu năm 2024, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc đã gần chạm mốc 20.000 xe, tăng mạnh so với năm 2022 và 2023.
Mẫu xe Đức này chuyển sang nhập Trung, có bản "chủ tịch" giới hạn 88 xeVolkswagen Teramont 2024 sắp ra mắt Việt Nam sẽ có bản 6 chỗ với tên gọi "President", sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn nhưng chỉ mở bán giới hạn.
Tránh phân khúc khó, GAC chốt mở bán 2 mẫu xe đầu tiên tại Việt NamGAC tiếp cận khách Việt thông qua thị trường "ngách", khi xác nhận 2 sản phẩm đầu tiên lần lượt thuộc phân khúc SUV hạng E và minivan.
Kia Carnival 2024 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, bỏ ngỏ bản hybrid?Kia Carnival 2024 thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, đã ra mắt thị trường quốc tế từ cuối năm 2023 và gần đây nhất là Indonesia.
Vừa ra mắt Việt Nam, Kia Carnival tiếp tục có bản nâng cấp đời 2025Chiếc MPV cỡ lớn được tăng cường loạt trang bị tiện nghi và an toàn trên phiên bản mới bán ra ở Hàn Quốc, hứa hẹn sớm tạo ra chuyển đổi về doanh số tại quê nhà.
Loạt xe mới sắp ra mắt khách Việt: Có mẫu gầm cao tầm 650 triệu đồngNhững mẫu ô tô mới dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng cuối năm 2023 đều là xe gầm cao, đa dạng từ phân khúc cho đến kiểu dáng.
Vì sao Volkswagen không có nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam?Việc đầu tư nhà máy lắp ráp cần số vốn không nhỏ. Chưa kể, Volkswagen vẫn còn lựa chọn khác là chuyển sang nhập xe từ thị trường có chi phí thấp hơn châu Âu hay Ấn Độ.
GAC chào thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe, giá đắt hơn đối thủ Nhật và HànTránh nhóm xe cạnh tranh khắc nghiệt, GAC tiếp cận người dùng Việt bằng hai mẫu xe đầu bảng của mình, thuộc phân khúc MPV cỡ lớn và SUV cỡ E, mức giá khá cao so với mặt bằng chung ô tô Trung Quốc.