Hyundai Ioniq 9 ra mắt, đi được 620km/lần sạc

Nhật Minh

(Dân trí) - Dù sử dụng cụm pin lớn, nhưng mẫu SUV điện 3 hàng ghế này được giới thiệu là chỉ mất 24 phút để sạc pin từ 10% lên 80%.

Hyundai Ioniq 9 ra mắt, đi được 620km/lần sạc - 1

Ioniq 9 sử dụng chung nền tảng khung gầm E-GMP với "người anh em" Kia EV9 (Ảnh: Hyundai).

Tất cả xe Ioniq 9 sử dụng cụm pin cỡ lớn 110,3kWh và được bán với 3 phiên bản. Bản tiêu chuẩn Long Range RWD vận hành nhờ một mô-tơ điện lắp phía sau, cho công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Hyundai cho biết xe có thể di chuyển tới 620km sau một lần sạc, theo tiêu chuẩn WLTP và với bộ bánh 19 inch.

Bản Long Range AWD có thêm mô-tơ điện ở phía trước, với công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 255Nm.

Cao nhất là bản Ioniq 9 Performance, sử dụng hai mô-tơ điện công suất 214 mã lực lắp ở trước và sau. Phiên bản này có thể đạt tốc độ 100km/h trong 5,2 giây, còn bản Long Range AWD cần 6,7 giây, và bản Long Range RWD cần 9,4 giây. Tất cả đều có tốc độ tối đa 200km/h.

Tất cả xe Ioniq 9 đều được hỗ trợ sạc nhanh 350kW, chỉ mất 24 phút để sạc pin từ 10% lên 80%. Xe cũng có tính năng phát điện

Hyundai Ioniq 9 ra mắt, đi được 620km/lần sạc - 2

Có tới 16 màu ngoại thất cho khách mua xe lựa chọn (Ảnh: Hyundai).

Về hình thức, Hyundai Ioniq 9 có nhiều điểm chung với mẫu SEVEN Concept đã ra mắt cách đây vài năm. Nó cũng dùng kiểu đèn pixel giống như các xe Ioniq khác. Dù xe có kích thước lớn, nhưng hệ số cản gió được giới thiệu là chỉ ở mức 0,259Cd, với tùy chọn gương cửa kỹ thuật số.

Ioniq 9 cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai không được trang bị ăng-ten nóc, thay vào đó sử dụng kính chắn gió cho đài vệ tinh và GPS, bảng điều khiển cho các dịch vụ kết nối, và kính cửa hậu cho đài FM/AM. Có 3 tùy chọn cỡ bánh là 19, 20, và 21 inch; trong đó, cao cấp nhất là bộ bánh Calligraphy cỡ 21. 

Ioniq 9 có chiều dài cơ sở lớn - 3.130mm, nên không gian bên trong xe khá rộng, cộng với việc sử dụng các vật liệu mềm mịn, nên hứa hẹn sẽ cực kỳ phù hợp với những hành trình dài.

Hyundai Ioniq 9 ra mắt, đi được 620km/lần sạc - 3

Màn hình 12 inch của bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình 12 inch của hệ thống thông tin - giải trí được ghép lại với nhau dưới một mặt kính cong (Ảnh: Hyundai).

Vô lăng được thiết kế tương tự Santa Fe thế hệ mới, và trên đó có những đèn LED nhỏ màu xanh giúp tài xế tiện theo dõi mức pin còn lại.

Ioniq 9 được trang bị tiêu chuẩn 8 loa, còn tùy chọn là hệ thống âm thanh Bose với 14 loa. Các trang bị tiện nghi đáng chú ý khác gồm: nhiều cổng USB-C công suất 100W nhận nguồn điện trực tiếp từ bộ pin 110,3kWh, thay vì ắc-quy 12V.

Nhiều vị trí bên trong xe được bọc các vật liệu thân thiện với môi trường như vải PET tái chế, vải len, và da được xử lý sinh thái. Ioniq 9 sẽ có cả cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ, với hàng ghế thứ 2 có tính năng xoay tròn, giống mẫu EV9.

Hyundai Ioniq 9 ra mắt, đi được 620km/lần sạc - 4

Hàng ghế thứ hai có bệ tỳ chân bản lớn (Ảnh: Hyundai).

Các tính năng an toàn mới nhất của Hyundai là trang bị tiêu chuẩn trên xe Ioniq 9, gồm cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ cảnh báo và tránh va chạm ở điểm mù, cảnh báo ra xe an toàn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi... Xe được trang bị 10 túi khí.

Tân binh Hyundai Ioniq 9 trước tiên sẽ có mặt ở thị trường Hàn Quốc và Mỹ  vào đầu năm 2025, sau đó tới châu Âu và các thị trường khác. Thông số và giá bán ở từng thị trường sẽ được công bố sau.

Hyundai Ioniq 9 ra mắt, đi được 620km/lần sạc - 5

Ioniq 9 là mẫu SUV điện 3 hàng ghế đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc (Ảnh: Hyundai).