Honda CR-Z "hàng hiếm" sau 15 năm vẫn có giá ngang Hyundai Grand i10

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Trong khi một số mẫu Honda Civic cùng đời có giá chưa tới 300 triệu đồng, Honda CR-Z 2010 vẫn được rao bán với mức giá tương đối cao trên thị trường ô tô đã qua sử dụng.

Được đưa về Việt Nam vào năm 2010 và không phân phối chính hãng, Honda CR-Z là cái tên có phần xa lạ với người dùng Việt. Do đó, sự xuất hiện của mẫu xe này trên thị trường ô tô đã qua sử dụng không khỏi thu hút sự chú ý, gây tò mò với số đông.

Xe đang được một đại lý kinh doanh ô tô cũ tại Hà Tĩnh rao bán. Người đăng cho biết, xe được sản xuất năm 2010 nhưng đăng ký lần đầu năm 2022, đã đi được khoảng 90.000km và có giá bán lại 350 triệu đồng.

Honda CR-Z hàng hiếm sau 15 năm vẫn có giá ngang Hyundai Grand i10 - 1

Dù đã có 15 năm tuổi nhưng chiếc Honda CR-Z 2010 vẫn có ngoại hình khá mới, không loại trừ khả năng đã được "spa" cẩn thận trước khi rao bán (Ảnh: Phan Cường).

Mức giá sang nhượng trên khá cao nếu so với một số dòng xe ô tô có cùng đời sản xuất, thậm chí ngang giá mua mới của một mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 (360 triệu đồng). Ví dụ, Honda Civic 2010 bản số tự động (AT) đi khoảng 100.000km đang có giá bán lại khoảng 280-295 triệu đồng.

Honda CR-Z 2010 có giá bán lại cao như vậy chủ yếu do sử dụng động cơ hybrid và có tính chất sưu tầm cao. Người bán chia sẻ rằng "cả Việt Nam chỉ có 8 chiếc".

Honda CR-Z hàng hiếm sau 15 năm vẫn có giá ngang Hyundai Grand i10 - 2

Ngoại thất của Honda CR-Z khá thể thao với kiểu dáng coupe 2 cửa cùng thiết kế không quá "lỗi mốt" so với những mẫu xe ngày nay (Ảnh: Phan Cường).

Không chỉ hiếm gặp tại Việt Nam, Honda CR-Z cũng là một cái tên khá độc đáo tại thị trường quốc tế, do chỉ được phân phối trong 6 năm. Mẫu xe hybrid này lần đầu được giới thiệu vào năm 2010, do doanh số không được như kỳ vọng của hãng xe Nhật Bản nên cái tên này bị "khai tử" vào năm 2016.

Nội thất của chiếc xe trong bài viết có phần ghế ngồi và táp-pi cửa không còn nguyên bản, đã được bọc lại da màu hồng. Các chi tiết còn lại ở mức ổn, không xuống cấp quá nhiều sau 15 năm sử dụng và ngoài ra, chủ cũ đã lắp đặt một màn hình android nhằm phục vụ mục đích giải trí.

Honda CR-Z hàng hiếm sau 15 năm vẫn có giá ngang Hyundai Grand i10 - 3

Ở năm 2010, Honda CR-Z được phân phối tại Mỹ với cấu hình 2 chỗ ngồi và có biến thể 2+2 chỗ ở thị trường khác, song hàng ghế sau gần như cũng chỉ có thể để đồ đạc. (Ảnh: Phan Cường).

Về khả năng vận hành, Honda CR-Z 2010 được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, kết hợp với mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 174Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 4 lít/100km.

Chiếc CR-Z này có thể trở thành lựa chọn đáng cân nhắc với những người dùng đang tìm kiếm một dòng xe lạ mang tính trải nghiệm cao. Tuy nhiên, yếu tố đánh đổi là khả năng bảo dưỡng cũng như thay thế phụ tùng khó, do xe có tuổi đời sâu và đã bị "khai tử" từ năm 2016 tại thị trường quốc tế.