Ford Ranger tăng giá 12 triệu đồng sau nửa năm chuyển sang lắp ráp
(Dân trí) - Cả 5 phiên bản của mẫu bán tải Ranger đồng loạt được Ford Việt Nam tăng giá 12 triệu đồng, trong khi các trang bị và công nghệ không có thay đổi.
Trang chủ của Ford Việt Nam mới cập nhật bảng giá Ranger kể từ đầu năm 2022. Theo đó, tất cả các phiên bản đều cộng thêm 12 triệu đồng so với trước đây. Cụ thể như sau:
Phiên bản Ford Ranger | Giá mới (triệu đồng) | Giá cũ (triệu đồng) |
XL 2.2L MT 4x4 | 628 | 612 |
XLS 2.2L MT 4x2 | 642 | 630 |
XLS 2.2L AT 4x2 | 662 | 650 |
XLT LTD 2.0 AT 4x4 | 811 | 799 |
Wildtrak 2.0L AT 4x4 | 937 | 925 |
Như vậy hiện nay, khách hàng phải bỏ ra ít nhất 628 triệu đồng nếu muốn mua một chiếc Ford Ranger phiên bản thấp nhất XL 2.2L MT 4x4. Con số này ngang với mức khởi điểm của các đối thủ như Toyota Hilux, Chevrolet Colorado hay Isuzu D-Max.
Trong khi đó, bản cao nhất Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4 được đẩy lên 937 triệu đồng, trở thành model đắt thứ hai trong phân khúc, chỉ xếp sau Navara Pro4X đang được Nissan niêm yết với giá 945 triệu đồng.
Phiên bản Ranger hiện nay được Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, thay cho việc nhập khẩu từ Thái Lan như trước kia. Sau khoảng nửa năm thành "hàng nội", giá xe thậm chí còn tăng, thay vì giảm như kỳ vọng ban đầu của một số khách hàng.
Tuy nhiên, nhờ nguồn gốc mới này, Ranger là mẫu bán tải duy nhất tại Việt Nam được hưởng ưu đãi giảm 50% phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước, áp dụng đến hết ngày 31/5/2022. Chi phí lăn bánh của Ranger sẽ giảm khoảng 20-35 triệu đồng, tiếp tục tạo lợi thế trước các đối thủ.
Ranger là dòng bán tải có doanh số cao nhất Việt Nam, bỏ xa phần còn lại của phân khúc. Lũy kế 11 tháng năm 2021, tổng lượng Ford Ranger bán ra là 14.461 chiếc. Đứng ở vị trí thứ hai là Toyota Hilux với 4.118 xe, Mitsubishi Triton đứng tiếp theo với 2.708 xe. Không quá khi nói Ranger là "vua bán tải" tại Việt Nam.
Bán chạy, nhưng Ranger cũng dính "lùm xùm" chảy dầu động cơ cùng với một số mẫu xe khác của Ford. Đại diện nhà sản xuất đã nhiều lần đưa ra các phương án và giải thích khác nhau nhưng theo một số khách hàng thì xe của họ vẫn bị lỗi dù đã được hãng xử lý. Ngoài chảy dầu còn là lo ngại liên quan tới hộp số và động cơ "gào" trên một số xe Ford.