Chuộng nhất xe Peugeot nhưng người Pháp ngày càng mê ô tô của nước này

Nhật Minh

(Dân trí) - Bán chạy nhất thị trường ô tô Pháp vẫn là thương hiệu nội địa Peugeot, nhưng đáng chú ý là 4 vị trí tiếp theo mang quốc tịch Đức.

Pháp có ngành công nghiệp ô tô khá phát triển, với các thương hiệu nội địa như Peugeot, Citroen, DS, Renault, Alpine, Bugatti, Aixam, và Ligier. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc những thương hiệu nào được người Pháp yêu thích nhất?

Theo kết quả khảo sát do tập đoàn Stellantis chia sẻ gần đây, Peugeot vẫn là thương hiệu đứng đầu thị trường ô tô Pháp trong năm 2022. Tuy nhiên, 4 vị trí tiếp theo thuộc về xe Đức; đó là Mercedes, Audi, Volkswagen, và BMW.

Chuộng nhất xe Peugeot nhưng người Pháp ngày càng mê ô tô của nước này - 1

Peugeot vẫn được xem như "hồn cốt" của ngành công nghiệp ô tô Pháp (Ảnh: Peugeot).

Công ty nghiên cứu thị trường YouGov đã công bố kết quả khảo sát thường niên cho năm 2022, được thực hiện bằng phương pháp lấy mẫu đại diện đánh giá các thương hiệu dựa trên một số yếu tố cụ thể như Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị đồng tiền, Danh tiếng / Thương hiệu, Mức độ thỏa mãn, và Khả năng được giới thiệu. Kết quả cho thấy Peugeot vẫn là thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở Pháp năm thứ 5 liên tiếp, cho thấy phong độ ổn định của thương hiệu này trên thị trường nội địa.

Điều gây ngạc nhiên là dù nhiều người nghĩ rằng các thương hiệu Pháp như Citroen và Renault sẽ đứng ngay sau Peugeot, nhưng thực ra lại chỉ đứng thứ 6 và thứ 8. Thay vào đó, dân Pháp thích các thương hiệu Đức, với Mercedes-Benz, Audi, Volkswagen, và BMW giữ các vị trí lần lượt từ thứ 2 đến thứ 5. Toyota đứng thứ 7, Ferrari đứng thứ 9, và Ford đứng thứ 10. 

Danh tiếng của Peugeot được khẳng định không chỉ trong một cuộc khảo sát. Một công ty nghiên cứu thị trường khác - IFOP - cũng đã xếp Peugeot ở vị trí số 1 trong danh sách các công ty Pháp được hâm mộ nhất trong ngành ô tô. 

Ngoài ra, sự nổi tiếng của Peugeot không chỉ nằm trong các cuộc khảo sát. Mẫu xe bé xinh Peugeot 208 là xe bán chạy nhất tại Pháp trong hai năm qua, dù đang chuẩn bị được nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm.

Theo YouGov

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm