Giải “bài toán” thương hiệu bằng sự thấu hiểu khách hàng

Thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam chưa bao giờ “giảm nhiệt” cạnh tranh khi ngày càng có nhiều thương hiệu gia nhập sân chơi với quy mô chuỗi cửa hàng lớn mạnh và chiến lược kinh doanh liên tục thay đổi.

Để thành công, các thương hiệu thức ăn nhanh phải có chiến lược phù hợp và khác biệt.

Chạy đua mở chuỗi

Thông tin Burger King đóng một số cửa hàng ở TP.HCM, Đà Nẵng đã dấy lên những nghi ngờ về thị trường này đang gặp khó. Tuy nhiên, đại diện Burger King cho hay, việc đóng cửa một loạt cửa hàng là chiến lược thay thế chuỗi cửa hàng mới, có vị trí đẹp hơn.

Tương tự, McDonalds cũng đã liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng ở những vị trí đắc địa. Đại diện Lotteria cũng cho biết, từ năm 2014, thương hiệu này chú trọng mở các cửa hàng trọng điểm, diện tích tương đối lớn, vị trí đắc địa. Với 19 cửa hàng hiện có, Dairy Queen (DQ) cũng chỉ tập trung ở trung tâm và dự kiến phát triển lên 60 cửa hàng vào năm 2019.

Trước đó vào tháng 12/2015, Jollibee - thương hiệu thức ăn nhanh đến từ Philippines - cũng đã công bố mở được hơn 70 cửa hàng sau hơn 10 năm hoạt động. Theo bà Trần Thị Lan Anh, Phó chủ tịch Tập đoàn Jollibee Foods, kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, Jollibee đã tự xây dựng được một chuỗi cửa hàng rộng lớn với nhiều món ăn quốc tế và địa phương cùng một đội ngũ quản lý vững vàng. Theo kế hoạch, mỗi năm thương hiệu này sẽ tự mở thêm khoảng 20 cửa hàng.


Cửa hàng Jollibee thứ 80 tại Hàng Điếu - Hà Nội

Cửa hàng Jollibee thứ 80 tại Hàng Điếu - Hà Nội

Chinh phục “thượng đế” bằng món ăn ngon

Không chỉ cạnh trạnh trong cuộc đua mở chuỗi, các “ông lớn” ngành thức ăn nhanh còn phải giành lấy cảm tình của “thượng đế” qua từng món ăn ngon và hơn cả là phù hợp với khẩu vị người Việt.


Hình ảnh đại diện Chú Ong Jollibee cùng đội ngũ quản lý cửa hàng

Hình ảnh đại diện "Chú Ong Jollibee" cùng đội ngũ quản lý cửa hàng

Cũng bắt đầu bằng hình ảnh chuỗi cửa hàng kinh doanh gà rán nhưng Jollibee lại giữ tiên phong trong công cuộc theo đuổi và chinh phục vị giác người Việt. Các dòng sản phẩm chủ đạo của Jollibee như Gà Giòn Vui Vẻ hay Mì Ý sốt bò bằm đều được điều chỉnh mùi vị để thật sự thỏa mãn khẩu vị Việt. Gần đây, Jollibee tiếp tục “chiều chuộng” khẩu vị người Việt Nam bằng việc tung ra sản phẩm “Gà Sài Gòn Sốt Cay” đậm đà, cơm Cá Sốt Ngũ Vị hấp dẫn – kết quả từ sự hòa quyện hoàn hảo của gia vị Việt.

Trải nghiệm bữa ăn hạnh phúc cho gia đình Việt

Với cột mốc khai trương cửa hàng thứ 80 tại Hà Nội và mở rộng hơn nữa trong năm 2016, Jollibee Việt Nam mong muốn tiếp tục hành trình mang món ăn ngon đến từng gia đình Việt Nam.

Không chỉ chú trọng tới các món ăn trong thực đơn, mỗi cửa hàng Jollibee còn chú trọng tuân theo tiêu chuẩn dịch vụ của ngành nhằm đảm bảo từng phút giây trong bữa ăn của khách hàng sẽ được phục vụ tốt nhất.


Giây phút vui cười hạnh phúc của mẹ và bé

Giây phút vui cười hạnh phúc của mẹ và bé

Nếu như thương hiệu thức ăn nhanh khác chỉ là một điểm đến ăn uống và thưởng thức hương vị “thức ăn nhanh” thì Jollibee lại mong muốn trở thành nơi tạo ra những trải nghiệm bữa ăn hạnh phúc cho gia đình Việt.

Jollibee hiểu rằng không thể đến trái tim người tiêu dùng bằng hình thức quảng cáo rầm rộ. Ngược lại, thương hiệu này đang từng bước đến gần khách hàng hơn bằng việc chinh phục khẩu vị và đặc biệt tạo ra những giây phút gắn kết đầy yêu thương cho mọi gia đình Việt Nam.

Song song đó, Jollibee nhân rộng hình ảnh của mình bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu. Tính tới thời điểm này, đã có hơn 120 đối tác ở khắp các tỉnh thành yêu cầu hợp tác với Jollibee chỉ sau 1 tháng thương hiệu thức ăn nhanh này chính thức công bố nhượng quyền. Hình thức này sẽ đưa Jollibee đến gần khách hàng hơn qua chuỗi cửa hàng rộng khắp cả nước.

PV