Thứ bảy, 23/05/2015 - 15:30

Dịch vụ hàng không giá rẻ: Bài toán chưa có lời đáp

Với quan niệm “tiền nào của nấy”, không ít người tiêu dùng sẵn sàng quay lưng với những sản phẩm hay dịch vụ giá thấp mặc dù chưa từng sử dụng hay trải nghiệm thực tế. Lĩnh vực hàng không giá rẻ cũng không ngoại lệ, thường bị đánh đồng luôn đi kèm chất lượng dịch vụ thấp.

Bài toán giá rẻ: liệu có khó giải?

Một điều dễ dàng nhận thấy khi so sánh giữa các hãng hàng không thông thường với hàng không giá rẻ, chính là sự khác biệt về cơ sở vật chất lẫn các dịch vụ tiện ích đi kèm. Để tiết kiệm chi phí, các hãng máy bay giá rẻ thường tận dụng tối đa các khoảng trống, chỗ ngồi nhỏ, thời gian đỗ ở sân bay nhanh, đẩy mạnh bán hàng trên mạng, vé máy bay không bao gồm phí hành lý ký gửi... nhằm giúp khách hàng có nhu cầu đi máy bay với giá cả hợp lý nhất. 

Tuy nhiên, điều này không được xem là yếu tố đánh giá về chất lượng dịch vụ. Trên thực tế, điều khách hàng quan tâm hơn hết chính là cung cách phục vụ của các tiếp viên hàng không trên chuyến bay, và cách xử lý chuyên nghiệp khi phát sinh vấn đề như chuyến bay tạm hoãn từ nhân viên mặt đất, hay hỗ trợ khách hàng khi họ có nhu cầu...

Là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, Jetstar Pacific luôn mong muốn đem đến những ưu đãi tốt nhất cho khách hàng với cam kết mang đến “Giá rẻ hàng ngày - Hài lòng khi bay”. Trong vòng 16 tháng qua, Jetstar cũng không ngừng mở rộng đường bay với sự xuất hiện của 19 đường bay mới và cam kết sẽ tăng dần trong thời gian tới.

Hàng không giá rẻ đang dần ghi điểm trong mắt nhiều hành khách.
Hàng không giá rẻ đang dần "ghi điểm" trong mắt nhiều hành khách.

Định nghĩa mới về hãng máy bay giá rẻ

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

Với lời cam kết khẳng định giá rẻ không đồng nghĩa với dịch vụ kém chất lượng, trong năm 2015, Jetstar Pacific nhắm đến mục tiêu cung cấp giá rẻ cùng dịch vụ tận tâm, từ chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp cho đến đa dạng hóa các hình thức ưu đãi. Đại diện Jetstar Pacific - ông Lê Hồng Hà (Tổng Giám Đốc) cho biết: “Với giá trị mới này, chúng tôi mong muốn có thể thay đổi tâm lý của người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ. Đây cũng sẽ là lợi thế cạnh tranh, giúp Jetstar Pacific khẳng định sự khác biệt và vị trí dẫn đầu trong thị trường hàng không giá rẻ Việt Nam”.

Với sự hỗ trợ của hai cổ đông lớn là “đàn anh trong ngành” Vietnam Airlines và Qantas - Hãng hàng không uy tín nhất thế giới (theo AirlinesRating - Úc), khách hàng khi mua vé Jetstar Pacific loại vé Max và Plus (với đặc điểm linh hoạt, đổi ngày miễn phí...) sẽ được cộng điểm của Qantas để trở thành khách hàng thường xuyên, vé Jetstar Pacific cũng được bán trên hệ thống Vietnam Airlines. Song hành cùng với sự thay đổi mới này, các máy bay Jetstar Pacific đã được sơn lại đồng bộ nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu trong lòng người tiêu dùng cũng như kiến tạo một diện mạo mới, chuyên nghiệp hơn cho thương hiệu hàng không giá rẻ Jetstar Pacific.

Để đem đến sự hài lòng của khách hàng trên từng chuyến bay, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam sẽ cụ thể hóa những hành động thiết thực nhất, dù nhỏ nhưng đem lại hiệu quả cao như thái độ niềm nở, ân cần, chuyên nghiệp từ nhân viên mặt đất đến phi hành đoàn, cho đến sự quan sát tỉ mẫn và phản ứng nhanh nhạy của đội ngũ tiếp viên để hỗ trợ các khách hàng gặp khó khăn về hành lý, di chuyển trên chuyến bay, hoặc gia đình có con nhỏ.

PV

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”


Đáng quan tâm
Mới nhất