Số phận các thuyền viên Vinashinlines gây nhức nhối hàng triệu con tim“Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, huống hồ đây là sinh mệnh của hàng chục thuyền viên không có tội mà phải sống cảnh như cầm tù. Vậy mà đã bao lần họ kêu cứu, nay là cả những hình ảnh khiến con tim ai cũng nhói đau…nhưng nẻo về vẫn mờ mịt!!! Thuyền viên không thể bị lãng quên như những con tàu!Sự phá sản của Vinashinlines vốn đã được nhiều người dân báo động trước từ lâu, như Đào Cương: daocuong64@yahoo.com.vn nêu: “… lẽ ra phải có từ thời Vinashin, nhưng có lẽ do cấp quản lý ngại tai tiếng và phản ứng dây chuyền... Nhưng đến lúc này không còn chịu đựng nổi nữa...” Các thuyền viên Vinashinlines đặt hy vọng vào Bộ trưởng ThăngTrước tình cảnh bị “đem con bỏ chợ” của các thuyền viên VN mắc kẹt trên những con tàu “trôi dạt”, Nick Mẹ ơi con đói: chandoi@gmail.com “mách nước” bằng thông điệp: “… Tôi hi vọng Bộ trưởng Thăng thương lấy các thuyền viên của mình, đừng để tình trạng này kéo dài hơn nữa!” Tâm thư của vợ thủy thủ Vinashinlines: Chờ một chữ Tình!Kính gửi các vị có trách nhiệm của Vinashinlines! Tôi là vợ của một thuyền viên trên tàu Hoa Sen, xin gửi tới các vị lá tâm thư này với ước muốn tha thiết kính mong các ngài dù chỉ một lần, xin thấu hiểu cho nỗi lòng của những người làm vợ như tôi. Thủy thủ Vinashinlines ăn... bánh vẽ, uống... nước tràn ly!!!Những tiếng kêu cứu khẩn thiết của các thủy thủ từ những vùng biển xa, nay đã tuyệt vọng tới mức trở thành “tối hậu thư”. Người dân trong nước dù lạ hay quen đều nóng lòng buốt ruột, xa xót thay. Còn các sếp Vinashinlines vẫn thản nhiên phán: Chờ bán được tàu (!?) Vinashinlines đã chuyển tiền cho thủy thủ tàu New HorizonTheo thuyền trưởng tàu New Horizon - Trần Sỹ Đông, Vinashinlines đã gửi tới Karachi khoản phí sinh hoạt và duy trì tàu 8.100 USD. Tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa đến tay thủy thủ vì sóng to gió lớn, các thủy thủ không thể vào bờ lấy được. “Các thủy thủ Vinashinlines đã quá cám cảnh!”“Không ai có thể khẳng định khi nào vấn đề của các thủy thủ tàu Vinashinlines được giải quyết triệt để, nhưng ở hoàn cảnh này các thủy thủ Vinashinlines đã quá cám cảnh rồi...”- ông Đỗ Xuân Quỳnh - Chủ tịch Hiệp hội chủ tàu Việt Nam chia sẻ. Mang con bỏ biển sao đang???Không thể, không thể và càng không thể….là điều được nhấn đi nhấn lại trong hàng loạt phản hồi của bạn đọc cả nước tiếp tục gửi tới Diễn đàn, với cách trả lời có lẽ là… không thể lạnh lùng hơn của giới chức Vinashinlines trước số phận của những thuyền viên “vận đen”. “Số phận” các thủy thủ Vinashinlines phụ thuộc vào việc bán tàu (!)Giới chức ngành giao thông khẳng định đã có nguồn tiền để gửi chi phí sinh hoạt hàng tháng cho các tàu Vinashinlines đang neo đậu ở nước ngoài, nhưng để đưa được các thủy thủ về nước và giải quyết vấn đề nợ lương thì buộc phải chờ đến khi bán được tàu. Thương thay “những người khốn khổ” trên biển thời nay!Đã bao lần những “kình ngư”, “sói biển... một thời giờ như cá mắc cạn, cực chẳng đã phải kêu cứu. Nhưng vẫn cảnh “cha chung chẳng ai khóc”, những thủy thủ khốn khổ cùng những con tàu “bị bỏ rơi” chẳng biết đến bao giờ mới thấy được tia sáng cuối đường hầm.
Số phận các thuyền viên Vinashinlines gây nhức nhối hàng triệu con tim“Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, huống hồ đây là sinh mệnh của hàng chục thuyền viên không có tội mà phải sống cảnh như cầm tù. Vậy mà đã bao lần họ kêu cứu, nay là cả những hình ảnh khiến con tim ai cũng nhói đau…nhưng nẻo về vẫn mờ mịt!!!
Thuyền viên không thể bị lãng quên như những con tàu!Sự phá sản của Vinashinlines vốn đã được nhiều người dân báo động trước từ lâu, như Đào Cương: daocuong64@yahoo.com.vn nêu: “… lẽ ra phải có từ thời Vinashin, nhưng có lẽ do cấp quản lý ngại tai tiếng và phản ứng dây chuyền... Nhưng đến lúc này không còn chịu đựng nổi nữa...”
Các thuyền viên Vinashinlines đặt hy vọng vào Bộ trưởng ThăngTrước tình cảnh bị “đem con bỏ chợ” của các thuyền viên VN mắc kẹt trên những con tàu “trôi dạt”, Nick Mẹ ơi con đói: chandoi@gmail.com “mách nước” bằng thông điệp: “… Tôi hi vọng Bộ trưởng Thăng thương lấy các thuyền viên của mình, đừng để tình trạng này kéo dài hơn nữa!”
Tâm thư của vợ thủy thủ Vinashinlines: Chờ một chữ Tình!Kính gửi các vị có trách nhiệm của Vinashinlines! Tôi là vợ của một thuyền viên trên tàu Hoa Sen, xin gửi tới các vị lá tâm thư này với ước muốn tha thiết kính mong các ngài dù chỉ một lần, xin thấu hiểu cho nỗi lòng của những người làm vợ như tôi.
Thủy thủ Vinashinlines ăn... bánh vẽ, uống... nước tràn ly!!!Những tiếng kêu cứu khẩn thiết của các thủy thủ từ những vùng biển xa, nay đã tuyệt vọng tới mức trở thành “tối hậu thư”. Người dân trong nước dù lạ hay quen đều nóng lòng buốt ruột, xa xót thay. Còn các sếp Vinashinlines vẫn thản nhiên phán: Chờ bán được tàu (!?)
Vinashinlines đã chuyển tiền cho thủy thủ tàu New HorizonTheo thuyền trưởng tàu New Horizon - Trần Sỹ Đông, Vinashinlines đã gửi tới Karachi khoản phí sinh hoạt và duy trì tàu 8.100 USD. Tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa đến tay thủy thủ vì sóng to gió lớn, các thủy thủ không thể vào bờ lấy được.
“Các thủy thủ Vinashinlines đã quá cám cảnh!”“Không ai có thể khẳng định khi nào vấn đề của các thủy thủ tàu Vinashinlines được giải quyết triệt để, nhưng ở hoàn cảnh này các thủy thủ Vinashinlines đã quá cám cảnh rồi...”- ông Đỗ Xuân Quỳnh - Chủ tịch Hiệp hội chủ tàu Việt Nam chia sẻ.
Mang con bỏ biển sao đang???Không thể, không thể và càng không thể….là điều được nhấn đi nhấn lại trong hàng loạt phản hồi của bạn đọc cả nước tiếp tục gửi tới Diễn đàn, với cách trả lời có lẽ là… không thể lạnh lùng hơn của giới chức Vinashinlines trước số phận của những thuyền viên “vận đen”.
“Số phận” các thủy thủ Vinashinlines phụ thuộc vào việc bán tàu (!)Giới chức ngành giao thông khẳng định đã có nguồn tiền để gửi chi phí sinh hoạt hàng tháng cho các tàu Vinashinlines đang neo đậu ở nước ngoài, nhưng để đưa được các thủy thủ về nước và giải quyết vấn đề nợ lương thì buộc phải chờ đến khi bán được tàu.
Thương thay “những người khốn khổ” trên biển thời nay!Đã bao lần những “kình ngư”, “sói biển... một thời giờ như cá mắc cạn, cực chẳng đã phải kêu cứu. Nhưng vẫn cảnh “cha chung chẳng ai khóc”, những thủy thủ khốn khổ cùng những con tàu “bị bỏ rơi” chẳng biết đến bao giờ mới thấy được tia sáng cuối đường hầm.