Quán cà phê gây tranh cãi khi phụ thu khách "ăn nhưng không uống"
(Dân trí) - Một quán cà phê tại Quảng Trị gây tranh cãi khi có khoản phụ thu 10.000 đồng đối với khách hàng "ăn nhưng không uống".
Việc một quán cà phê ở phường Đông Lương, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) có khoản phụ thu đối với khách hàng không sử dụng đồ uống nhận về nhiều tranh cãi của cộng đồng.
Một số thực khách chụp lại hóa đơn và đăng tải lên mạng xã hội Facebook để minh chứng mình bị phụ thu khoản "ăn nhưng không uống".
Trong nội dung kèm hóa đơn được đăng tải trên trang cá nhân, tài khoản Đ.T., chia sẻ sự bức xúc khi bị phụ thu vô lý. Trên hóa đơn ghi rõ, nhóm anh T. sử dụng 7 phần bít tết trị giá 280.000 đồng, 2 phần cháo đậu đỏ cá bống 60.000 đồng và bị phụ thu 90.000 đồng do "ăn nhưng không uống".
Tương tự 1 thực khách khác cũng chia sẻ câu chuyện mình bị phụ thu 10.000 đồng vì không dùng đồ uống, dù có sử dụng suất ăn ốp la thập cẩm giá 50.000 đồng.
Những chia sẻ kể trên thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, mức phụ thu này là vô lý và lạ lẫm đối với mức sống cũng như cách kinh doanh của các tiệm cà phê, nhà hàng nói chung ở địa bàn thành phố Đông Hà.
Cũng có một số người nêu ý kiến, việc phụ thu nhằm tránh tình trạng khách vào quán nhưng không sử dụng dịch vụ, tuy nhiên nhân viên cần thông báo trước cho thực khách để tránh tình trạng tranh cãi không cần thiết.
Liên quan đến vụ việc, đại diện quán cà phê cho biết việc phụ thu do "ăn nhưng không uống" đã có từ lâu và đây là quy định riêng. Sở dĩ có quy định này là do quán xuất phát từ kinh doanh cà phê, nước uống nói chung, còn đồ ăn sau này mới có.
Vị này cũng khẳng định, hầu hết các nhân viên đã nói quy định phụ thu cho khách hàng trước khi phục vụ. Được biết sau sự việc gây ồn ào trên mạng xã hội, quán cà phê đã cắm bảng lưu ý về việc sẽ phụ thu 10.000 đồng/khách hàng nếu chỉ chọn điểm tâm mà không dùng đồ uống.
Ngày 25/10, Đội quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã đến quán cà phê nêu trên để làm việc với những người liên quan, về những phản ánh của người tiêu dùng trên mạng xã hội.
Đơn vị này cũng đang liên hệ với các khách hàng bị phụ thu do "ăn nhưng không uống" để tìm hiểu thêm về vụ việc.