Nữ hành khách mắng tài xế Grab "quá ngu luôn": "Tôi làm vậy là có lí do"

Nguyễn Vy

(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí, chị H.P. cho biết, những gì tài xế nói và đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội không hoàn toàn là sự thật.

Tài xế có ý vòi tiền?

Ngày 10/4, chị H.P. nữ hành khách trong vụ mắng nam tài xế "quá ngu luôn", cho biết, sau khi đoạn clip được đăng tải, tinh thần chị bị ảnh hưởng không ít bởi những bình luận khiếm nhã trên mạng xã hội.

Nữ hành khách mắng tài xế Grab quá ngu luôn: Tôi làm vậy là có lí do - 1

Nữ hành khách trong vụ tài xế bị mắng "quá ngu luôn" cho biết, đoạn clip trên mạng xã hội không hoàn toàn là sự thật (Ảnh cắt từ clip).

Theo chị P., những điều tài xế nói và một phần đoạn clip đăng tải không hoàn toàn là sự thật. Cụ thể, tối xảy ra sự việc, chị cùng một người bạn nước ngoài đặt xe công nghệ để đi đến khu vực bãi sau (thuộc địa bàn TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), với giá 76.000 đồng.

Vừa bước vào xe, chị P. hỏi tài xế quán bar Tây yên tĩnh thì được tài xế L.Q.T. (28 tuổi, quê Thanh Hóa) giới thiệu quán này nằm ở bãi trước, nếu muốn đi thì đưa chẵn 100.000 đồng nhưng chị P. đã từ chối và tiếp tục di chuyển đến địa điểm đã đặt trên ứng dụng.

Chị P. chia sẻ, khi đến điểm trả khách, người bạn nước ngoài thấy trên bản đồ có một quán bar bên trái gần đó, ngỏ ý muốn đến nhưng tài xế nhất quyết xin địa chỉ mới chịu đi và chỉ trả khách ở lề bên phải.

"Trong suốt quãng đường tài xế đã rất khó chịu với chúng tôi. Đoạn phía trước là một cái ngã ba, cũng không có dải phân cách nào cả, chúng tôi chỉ yêu cầu tấp vào lề bên trái chứ không nói đi thêm nhưng tài xế không đồng ý. Người này nói trong ứng dụng địa điểm ở bên phải nên chỉ dừng ở đó thôi", chị P. kể.

Chị P. cho biết, chị không thể chấp nhận thái độ "vòi tiền" từ nam tài xế khi khách vừa mới bước vào xe và khó chịu vì liên tục đi 3 cuốc xe ở TP Vũng Tàu phải trả 100.000 đồng, cho đoạn đường 5-10 phút.

"Vị khách nước ngoài đó là người trả tiền, nên không lí do gì tôi phải giằng co vài chục nghìn với tài xế. Tôi cảm thấy tiếc cho tài xế đó vì ông ấy dự định rút ra 200.000 đồng để đưa cho tài xế, rồi nếu có đi tiếp thì tính thêm nhưng thái độ như vậy nên ông ấy quyết định không cho nữa", chị P. nói.

Về câu nói "quá ngu luôn" dành cho tài xế, chị P. cho hay: "Câu nói đó sai, nhưng nó sẽ không sai khi dành cho tính cách, nhân cách đó. Đúng là câu nói đã làm cho bạn ấy tức giận nhưng hành động vòi tiền khi khách vừa mới bước vào xe thì đương nhiên không ai cho cả".

Sau khi sự việc diễn ra, hãng xe công nghệ đã liên hệ và xin lỗi chị P. Chị cũng liên hệ tài xế và yêu cầu xóa clip, nhưng tài xế lại thách thức, tiếp tục đăng tải đoạn tin nhắn giữa chị và người này lên mạng xã hội.

"Tôi cũng rất ngại, vì người bạn người nước ngoài ấy không vui về sự việc. Khi đã không vòi tiền được khách hàng mà còn cho chúng tôi xuất hiện trên mạng xã hội", nữ hành khách nói.

Vì sao tài xế bị khóa tài khoản vĩnh viễn?

Đại diện hãng xe công nghệ Grab cho biết, ngay khi tổng đài tiếp nhận thông tin, đơn vị đã liên hệ với hành khách và đối tác tài xế GrabCar để tìm hiểu sự việc. Sau khi xác minh thông tin từ cả hai phía, đã đề nghị hành khách trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Về việc khóa vĩnh viễn tài khoản của tài xế, đại diện hãng Grab giải thích rằng do tài xế đã vi phạm bộ quy tắc ứng xử đã cam kết từ trước.

"Dựa trên bộ quy tắc ứng xử đã được đối tác tài xế cam kết thực hiện, đối tác tài xế phải giữ bí mật tất cả thông tin cá nhân của người dùng mà đối tác có được khi cung cấp dịch vụ qua ứng dụng. Do đó, với việc tiết lộ trái phép thông tin của người dùng, Grab đã ngừng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng của tài xế này", đại diện hãng xe cho hay.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, sự việc xảy ra vào tối 3/4, tại khu vực bãi sau thuộc địa bàn TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tài xế L.Q.T. cho biết, tối hôm xảy ra sự việc, anh có nhận cuốc xe từ chị H.P. đi từ trung tâm TP Vũng Tàu đến khu vực bãi sau, với giá là 76.000 đồng. Trong lúc di chuyển, nữ hành khách hỏi tài xế địa điểm của quán bar Tây thì được anh T. giới thiệu gần khu vực quảng trường. Sau đó, anh T. ngỏ lời nếu muốn đi thêm một đoạn đến đó thì đưa thêm 24.000 đồng để chẵn 100.000 đồng. Tuy nhiên, chị P. không đồng ý.

Khi đến nơi đặt trong ứng dụng (bãi sau), chị P. yêu cầu anh di chuyển đến một địa điểm khác nên anh T. đề nghị chị P. đưa rõ địa chỉ.

Lúc này, cả hai xảy ra tranh cãi thì anh T. bị nữ hành khách buông lời nhục mạ: "Quá ngu luôn! Thôi dừng xe đi, chị không muốn nói chuyện với em nữa".

Mặc dù anh T. đã cố giải thích nhưng nữ hành khách vẫn rất tức giận, rời khỏi xe. "Tôi nghe chửi như vậy tôi tức lắm, nhưng phải cố nhịn vì không muốn làm lớn chuyện", anh T. bộc bạch.

Sau khi sự việc xảy ra, anh T. đã đăng tải đoạn clip trích xuất từ camera gắn trên xe lên mạng xã hội.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm