Đi ăn ủng hộ bạn, thực khách hốt hoảng bị "dí hóa đơn" với giá cao chót vót
(Dân trí) - Đi ăn tối để ủng hộ nhà hàng do một người bạn làm chủ nhưng cô Trần ở Quảng Đông, Trung Quốc được phen "cay đắng" khi nhận về hóa đơn "cao ngất ngưởng" gồm toàn món đắt đỏ.
Chia sẻ với SCMP, cô Trần đến từ thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cho biết, đã nhận được bài học "thất vọng cay đắng" sau khi tới ăn ủng hộ tại nhà hàng mới mở của một người bạn.
Theo cô Trần, vì nhà hàng của bạn mới khai trương chưa lâu, nên cả nhóm muốn tới ủng hộ. Trên trang web chính thức của nhà hàng, giá trung bình mỗi khách khoảng 420 tệ (hơn 1,3 triệu đồng). Với số tiền này, Trần cho rằng "có thể chấp nhận được".
Khi cả nhóm gồm 6 cô gái tới nhà hàng, họ rất ngạc nhiên khi thấy mọi thứ được chuẩn bị sẵn. Cả bàn gồm 11 món, kèm theo một chai rượu vang đỏ, đồ ăn nhẹ và trái cây.
Lúc đó, Trần chỉ nghĩ đơn giản rằng, chủ quán biết món nào ngon nên đã đặt trước cho mọi người. Tuy nhiên, sự ngạc nhiên xảy ra vào cuối bữa ăn. Trần nhận được hóa đơn là 7.472 tệ (hơn 24 triệu đồng), bao gồm 700 tệ tiền phí dịch vụ (khoảng 2,3 triệu đồng).
Trong số các món ăn, đắt nhất là ốc xà cừ giá 1.760 tệ (hơn 5,8 triệu đồng) và món hải sâm giá 2.112 tệ (gần 7 triệu đồng).
Bên cạnh "sơn hào hải vị", theo cô Trần, những món thông thường khác cũng được nhà hàng tính giá cao hơn so với mặt bằng chung. Ví dụ, món khoai mỡ giá 98 tệ (325.000 đồng), cà tím luộc giá 128 tệ (420.000 đồng) hay bánh thịt chiên Chiu Chow giá 238 tệ (785.000 đồng).
Phí dịch vụ lên tới 700.000 đồng cũng khiến Trần thấy "bất mãn". "Chúng tôi không hề được phục vụ mà thậm chí còn phải tự rót rượu", cô nói.
Quá thất vọng về trải nghiệm lần này, nữ thực khách cho rằng đã bị lừa. "Chúng tôi muốn tới để hỗ trợ việc kinh doanh của anh ấy. Nhưng anh ta lại xử tôi như một con cừu ngây thơ", Trần nhận xét.
Hiện câu chuyện của Trần đang thu hút sự chú ý trong dư luận Trung Quốc. Về phần mình, chủ nhà hàng cho biết đã hoàn trả Trần 3.000 tệ (gần 10 triệu đồng) qua Wechat, nhưng vẫn gây phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Trên Dianping, một nền tảng tại Trung Quốc dành cho những bài đánh giá về các dịch vụ ăn uống, nhà hàng đang bị xếp hạng thấp, nhận nhiều tỷ lệ đánh giá tiêu cực. Thậm chí, một số người còn chụp ảnh hóa đơn, yêu cầu chủ quán giải trình.
"Nhìn cách anh ta đối xử với bạn bè thì sẽ hiểu chủ quán chặt chém khách bình thường ra sao", một bình luận gay gắt.