Gã có còn là người không nhỉ?

(Dân trí) - Mình đã xem đi xem lại những hình ảnh này trong tâm trạng nghẹn ngào thương cảm bé Thiên và căm giận gã đàn ông đọc ác tên Thuận. Mình đã hơn một lần tự hỏi vì sao trên cõi đời này lại có kẻ độc ác với chính con đẻ của mình như thế.

Gã có còn là người không nhỉ?
(Minh họa: Ngọc Diệp)
 
Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay trời rất đẹp nên những khu vui chơi giải trí ở các thành phố lớn chật ních trẻ em. Gần đây, dù kinh tế cả nước có phần khó khăn nhưng các bậc phụ huynh ở thành phố vẫn cố gắng lo cho các em một cái tết Thiếu nhi thật chu đáo. Nhìn những gương mặt rạng ngời của các em thơ và niềm hạnh phúc thật không thể diễn tả trên gương mặt của các bậc cha mẹ, lòng mình không khỏi rộn rã một niềm vui.

Nhưng rồi chợt chạnh lòng nghĩ đến một phóng sự ảnh trên Dân trí của Nhà báo Nguyễn Duy mang một tiêu đề xót xa mượn của Nhà thơ Phùng Quán: “Tuổi thơ dữ dội” của các em bé vùng biên. Đó là những đứa trẻ 13 – 14 tuổi nhưng chưa từng một lần được nhận quà 1/6. Thậm chí nhiều em không biết ngày 1/6 là ngày gì. Tuổi thơ các em là những ngày lam lũ theo mẹ ra suối mò cá, ra sông dãi vàng hay theo cha lặn lội lên rừng kiếm củi. Nhìn những gương mặt khắc khổ, quần áo xộc xệch cùng những đôi chân trần bên những mâm cơm đạm bạc không khỏi dấy lên niềm thương cảm xót xa.

Những tưởng chỉ có thế thôi đã day dứt lắm rồi thì bỗng xem trên ti vi một phóng sự kinh hoàng về một cháu bé bị hành hung dã man ngay trong Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6. Đó là em Vũ Văn Phúc Thiên, 13 tuổi ở thôn Đắc Nhơn 2, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đã bị chính người cha đẻ của mình là Châu Văn Thuận dùng dây xích trói rồi lấy bảng sắt đánh gãy tay, trật khuyu vai trái.

Điều đáng kinh sợ hơn, đây không phải là lần đầu mà gã đàn ông tên Thuận (xin lỗi, mình không thể gọi gã là ông được) đã hành hạ vợ con rất dã man từ 3 năm nay. Gã thường xích cháu Thiên bằng sợi dây xich dài 3m rồi đánh đập cháu đến thâm tím cơ thể. Không dừng ở đó, gã còn đang tâm dùng que củi đang cháy châm vào người và độc ác hơn, dã man hơn, gã còn dùng đầu thuốc lá đang cháy châm vào mặt cháu. Không chỉ mình cháu Thiên bị hành hạ, gã còn nhiều lần đánh vợ phải đi cấp cứu và dùng dao cắt vào tay cô con gái đang học lớp 8.

Khi lực lượng chức năng vào yêu cầu cởi dây xích, gã còn điên cuồng chống trả, chửi bới và thách thức chính quyền buộc lực lương an ninh phải bắt giữ.

Nhìn gương mặt thất thần, hoảng loạn và cơ thể đầy vết thâm tím, cô phát thanh viên truyền hình đã phải thốt lên đại ý rằng dù không muốn nhưng không thể không đưa những hình ảnh man rợ này lên vì thương tâm và cảnh tỉnh.

Mình đã xem đi xem lại những hình ảnh này trong tâm trạng nghẹn ngào thương cảm bé Thiên và căm giận gã đàn ông đọc ác có tên là Thuận. Mình đã hơn một lần tự hỏi vì sao trên cõi dời này lại có kẻ độc ác với chính con đẻ của mình đến như thế. Người xưa có câu: Hổ dữ không ăn thịt con. Những loại như gã Thuận có phải là người không, các bạn? Và theo các bạn, cần có hình phạt nào cho những loại người này?

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!