FWD Việt Nam hướng đến những giá trị có lợi cho khách hàng mua bảo hiểm

Là “người đến sau” của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (từ tháng 9/2016) nhưng công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam đang mở ra những cơ hội mới và lần đầu tiên cho người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm một cách dễ dàng và có lợi nhất.

Ông Anantharaman Sridharan - Tổng giám đốc công ty Bảo hiểm FWD Việt Nam cho rằng, đa số người tiêu dùng đang gặp trở ngại khi tiếp cận bảo hiểm vì tính phức tạp về điều khoản, thuật ngữ chuyên môn cũng như thiếu niềm tin. Vì vậy FWD Việt Nam sẽ có cách tiếp cận không theo lối mòn truyền thống nhằm giúp thay đổi cảm nhận và trải nghiệm cho người Việt Nam khi tiếp cận bảo hiểm.

Thưa ông, tại sao FWD lại hướng đến mục tiêu sẽ thay đổi cách người Việt Nam cảm nhận về bảo hiểm?

Nhận thức của người Việt Nam về bảo hiểm nhân thọ đã được cải thiện rất nhiều trong 10 năm qua, nhưng vẫn cần rất nhiều nỗ lực trong việc giúp người dân hiểu về bảo hiểm, những lợi ích và sự khác biệt của các giải pháp bảo hiểm. Đa số mọi người gặp trở ngại khi tiếp cận bảo hiểm vì tính phức tạp về điều khoản, thuật ngữ chuyên môn, và thiếu niềm tin. Đây cũng là lý do chính khiến cho họ chưa hiểu hết những lợi ích của bảo hiểm trong cuộc sống của mình. Chính vì vậy, nhiệm vụ FWD là “làm cho bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với khách hàng”.

FWD Việt Nam sẽ làm thế nào để thực hiện nhiệm vụ này?

Chúng tôi sử dụng từ ngữ đơn giản trong các hợp đồng bảo hiểm để mọi khách hàng đều có thể hiểu rõ các điều khoản,Ví dụ: các điều khoản loại trừ trong các hợp đồng bảo hiểm truyền thống là không bảo hiểm cho một số điều kiện. FWD Việt Nam sẽ hướng đến việc giảm thiểu các điều khoản loại trừ này để khách hàng tiếp cận bảo hiểm dễ dàng hơn ở bất kì lúc nào.

Chúng tôi nhận thấy thị trường bảo hiểm hiện nay đang vận hành theo tính truyền thống đã có từ rất lâu. FWD mong muốn tạo ra sự thay đổi khác biệt phù hợp với nhu cầu hiện nay của thị trường, của khách hàng. Bên cạnh đó, FWD sẽ ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm cho khách hàng và xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp.

Ngoài ra, FWD Việt Nam có chiến lược xây dựng thương hiệu khác biệt. Chúng tôi không đi theo hướng xây dựng thương hiệu dựa trên tâm lý gây sự lo lắng cho những mất mát trong tương lai. FWD tin rằng cuộc sống của bạn chính là hiện tại và làm được những điều mình đang mong muốn thực hiện. Đừng chần chừ vì những lo toan hay sợ sệt những rủi ro, rào cản trong tương lai. FWD muốn truyền tải tinh thần và lối sống mạnh mẽ tích cực, theo đuổi đam mê để cuộc sống của bạn và gia đình được luôn trọn vẹn. Đây là một cách tiếp cận mới để định vị lại ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, vẫn là sự bảo vệ nhưng theo hướng tích cực và chủ động hơn.

FWD Việt Nam hướng đến những giá trị có lợi cho khách hàng mua bảo hiểm - 1

Xin ông cho biết cụ thể hơn về chiến lược sản phẩm của FWD tại Việt Nam

Để tạo được khác biệt thì chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” là điều FWD hướng đến. Vì vậy quá trình phát triển sản phẩm của chúng tôi chính là quá trình nghiên cứu thị trường, từ đó xem xét việc chọn lựa cải tiến các sản phẩm đã thành công tại các thị trường khác hay tạo ra những sản phẩm mới dành riêng cho người Việt.

Trong năm 2017, chúng tôi có kế hoạch cho ra mắt 4 sản phẩm mới và khác biệt cho thị trường Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên nếu được cấp phép thì sẽ được ra mắt trong quý 1 năm 2017. Đây là một sản phẩm khá độc đáo: sản phẩm bảo hiểm mua cho một người nhưng có thể bảo vệ cho toàn bộ gia đình. Lúc nãy tôi cũng có nhắc đến các điều khoản loại trừ, FWD cũng sẽ cố gắng giảm thiểu các điều khoản loại trừ trong hợp đồng của khách hàng. Tuy nhiên, việc này cũng phải chờ các cơ quan chức năng phê duyệt. Chúng tôi hy vọng sản phẩm này sẽ mang lại hương vị mới cho thị trường và thay đổi cách cảm nhận về sản phẩm bảo hiểm.

Còn về dịch vụ khách hàng thì sao, thưa ông? Liệu FWD có mang đến điều khác biệt gì cho khách hàng Việt Nam?

FWD Việt Nam sẽ xây dựng hệ thống đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp và chất lượng cao để mang đến dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng. Chúng tôi tập trung đào tạo và phát triển nghề nghiệp hướng đến mục tiêu đại lý “Bảo hiểm Bàn tròn Triệu phú” (Million Dollar Roundtable - MDRT). Đây là thương hiệu dành riêng cho đại lý bảo hiểm có chất lượng, dịch vụ, sự đầu tư toàn thời gian và là hình mẫu của đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ có những chuyến du lịch tưởng thưởng kết hợp đào tạo phát triển đặc biệt ở nước ngoài để nâng tầm nghề nghiệp. Đội ngũ MDRT của FWD sẽ mang đến dịch vụ ổn định, toàn diện, chuyên nghiệp hơn cho khách hàng trong suốt thời gian hợp đồng bảo hiểm, thay vì chỉ chăm sóc khách hàng lúc ký hợp đồng hay khi cần đóng phí thường niên.

Cám ơn ông, chúc ông và FWD sớm đạt được mục tiêu của mình.