Đà Nẵng:
Yêu cầu rửa xe chở vật liệu trước khi xuất mỏ
(Dân trí) - Ông Võ Công Chánh - Bí thư quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) - cho biết, tới đây, sẽ mời các chủ mỏ đến làm việc để triển khai các điểm rửa xe trước khi xe chở vật liệu xuất mỏ, đảm bảo vệ sinh môi trường ở khu vực mỏ và các tuyến đường, khu vực xung quanh.
Sáng 18/1, Đoàn công tác của Ban Pháp chế, Ban Đô thị - HĐND TP Đà Nẵng kiểm tra thực tế về tình trạng hoạt động của xe tải chở đất đá và các mỏ vật liệu tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).
Đây là một trong những điểm nóng về ô nhiễm do xe tải chở đất đá gây ra trên địa bàn TP Đà Nẵng khiến người dân rất bức xúc. Vừa qua, người dân sống hai bên đường Hoàng Văn Thái đã dùng nhiều vật dụng để chặn hàng trăm lượt xe tải chở đất đá phản đối tình trạng trên.
Tại buổi kiểm tra, đại diện UBND quận Liên Chiểu cho biết, hiện nay trên địa bàn hoạt động của xe tải rất rầm rộ, phức tạp do có nhiều dự án đang san lấp. Nóng nhất là tuyến đường Hoàng Văn Thái và Âu Cơ.
Đội Cảnh sát giao thông (Công an quận Liên Chiểu) cho hay, riêng tuyến đường Hoàng Văn Thái, lưu lượng xe chở đá rất lớn, kèm theo các xe chở cát từ huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đổ xuống khiến giao thông ở tuyến đường này càng trở nên phức tạp. Tuy nhiên cân tải trọng của đội đã hết hạn kiểm định vừa gửi đi Hà Nội.
Theo ông Võ Công Chánh - Bí thư quận Liên Chiểu, tới dây, quận sẽ mời các chủ mỏ đến làm việc để triển khai các điểm rửa xe trước khi xe chở vật liệu xuất mỏ, đảm bảo vệ sinh môi trường ở khu vực mỏ và các tuyến đường, khu vực xung quanh.
Và đưa ra những giải pháp để hạn chế tình trạng ô nhiễm do các xe tải chở đất đá gây nên
Ông Huỳnh Bá Cử, Phó Ban pháp chế HĐND TP Đà Nẵng đề xuất các ngành chức năng nghiên cứu biện pháp phân tuyến đường để giảm tải cho đường Hoàng Văn Thái, Âu cơ. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất mở rộng tuyến đường Âu cơ.
Ban ATGT Đà Nẵng cũng cho rằng, quận Liên Chiểu cần yêu cầu các chủ mỏ ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, yêu cầu lái xe tuân thủ tốc độ. Bên cạnh đó yêu cầu các lái xe ký cam kết với chủ mỏ tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ, nếu lái xe nào vi phạm thì không được lái xe ở đơn vị đó nữa. Phải phân từng cấp quản lý cho hiệu quả.
Khánh Hồng