Xôn xao thông tin tiếp viên trưởng Vietnam Airlines "chê" khu cách ly
(Dân trí) - Một nữ tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines đăng clip "nhật ký cách ly" với những phát ngôn hồ đồ, chê bai nơi cách ly đã gây bức xúc dư luận. Đoạn clip "phản chủ" cũng khiến tiếp viên bị kỷ luật.
Theo đó, đoạn clip dài khoảng 60 giây được nữ tiếp viên tên L. đăng tải lên TikTok cá nhân và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.
Trong clip, nữ tiếp viên hàng không thuật lại câu chuyện "nhớ đời" sau khi phục vụ chuyến bay "định mệnh" vào ngày 4/5, từ Đà Nẵng đi Hà Nội.
Trên chuyến bay, hành khách có số ghế 29A dương tính với Covid-19, nhưng 6 ngày sau mới phát hiện ra.
Nữ tiếp viên cho biết, khi nhận thông tin, với tinh thần tự giác và trách nhiệm cao nữ tiếp viên đã liên hệ với y tế phường để khai báo, nhưng mọi chuyện lại trở nên tồi tệ hơn từ lúc đó.
"L. cảm thấy mình bị đối xử như tội phạm, bị tước hết quyền công dân. Y tế phường lập tức cho xe cứu thương chở L. đi cách ly tập trung ngay, như thể sợ L. sẽ bỏ trốn" - nữ tiếp viên nói và thông tin rằng khi lên xe cứu thương không biết mình được chở đi đâu.
Đoạn clip chuyển sang phần hai khi nữ tiếp viên bắt đầu miêu tả về nơi cách ly là một trường cấp 2, vừa được huy động, trưng dụng.
"Khi nhìn thấy chiếc giường ngủ của mình thì L. muốn rớt tim ra ngoài luôn vì nó quá đơn sơ, dễ rớt xuống đất lúc trở mình" - nữ tiếp viên kể. Và cô cũng chia sẻ thêm, mình chia sẻ phòng với 4 người khác là F1, chia sẻ nhà vệ sinh với cả tầng lầu.
"Suốt mấy ngày đầu L. khóc nhiều lắm, vì lo sợ đến sự an toàn của bản thân. Bởi vì L. cách ly và dùng chung với các F1 khác. Lâu lâu lại thấy F1 bên cạnh chuyển thành F0 được đưa đi trong tiếng hú ò í e, lâu lâu lại thêm F1 khác chưa xét nghiệm được chuyển vào" - nữ tiếp viên thuật lại.
Đoạn clip "nhật ký cách ly" của nữ tiếp viên đã trở thành đoạn clip "phản chủ", bởi ngay sau đó đã lan truyền và gây xôn xao trên mạng xã hội.
Nhiều người cho rằng, việc nữ tiếp viên lên mạng kêu than khổ sở trong khi diễn biến dịch Covid-19 đang căng thẳng là không thể chấp nhận được.
Trong khi các cơ quan y tế, lực lượng chức năng từ Trung ương đến địa phương đang dốc hết sức lực để ngăn chặn dịch Covid-19, thì nữ tiếp viên đang là F1 này không chia sẻ, không tuyên truyền phòng chống dịch, mà lại thể hiện sự ích kỷ của bản thân khi điều kiện tại nơi cách ly không được như mong muốn.
Tối 20/5, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đã nắm được sự việc nữ tiếp viên của hãng chia sẻ về việc đi cách ly trên mạng xã hội. Hiện nay, tiếp viên đang là F1 và chưa hết thời gian cách ly theo yêu cầu y tế.
"Ngay khi biết thông tin, chúng tôi đã yêu cầu nữ tiếp viên lập tức gỡ clip trên TikTok, nhưng đáng tiếc là clip này đã được chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội. Đây là việc làm hồ đồ, thiếu suy nghĩ của tiếp viên" - đại diện Vietnam Airlines cho hay.
Cũng theo vị đại diện này, tiếp viên L. giải thích rằng đã suy nghĩ không thấu đáo nên lỡ có phát ngôn không hay trong clip chia sẻ nhật ký cách ly, gây ý kiến trái chiều và gây phiền toái cho cơ quan. Tiếp viên bày tỏ rất áy náy và hứa từ nay về sau sẽ để ý thật kỹ tới phát ngôn của mình.
Đại diện Vietnam Airlines thông tin, tiếp viên L. còn trẻ và hiện là một tiếp viên trưởng, trước mắt hãng đã xử lý kỷ luật tiếp viên theo hướng "chưa làm gương".
"Việc xảy ra khi tiếp viên không đi làm nhiệm vụ trên chuyến bay. Ở dưới mặt đất thì tiếp viên cũng là công dân bình thường, họ đăng tải thông tin trên trang cá nhân và phải chịu trách nhiệm với những hoạt động cá nhân của mình" - đại diện Vietnam Airlines cho biết thêm.