Vụ bỏ rơi 700 du khách: Đền bù 2,5 triệu đồng/người
(Dân trí) - Sau sự việc 700 khách du lịch bị bỏ rơi tại Thái Lan, Công ty Travel Life đã có buổi gặp gỡ với các du khách và quyết định sẽ bồi thường cho mỗi người mức tiền 2,5 triệu đồng.
Cuộc gặp gỡ giữa nhóm du khách tại khu vực TPHCM bị bỏ rơi trong chuyến tham gia hội thảo kết hợp với du lịch (từ ngày 13/6 đến ngày 18/6) với lãnh đạo công ty Travel Life diễn ra vào chiều 24/6. Tại buổi gặp gỡ, nhiều khách hàng bày tỏ sự bức xúc về việc họ bị bỏ rơi hai ngày cuối của chuyến đi trong khi đã mua tour trọn gói của Công ty Travel Life. Nhất là một số người phải mua vé trọn gói cho chuyến đi này với giá trên 8 triệu đồng, chứ không phải mức giá 6,4 triệu đồng như thông tin từ phía công ty. Hành khách cho rằng công ty bán giá tour cao nhưng dịch vụ đi kèm không tương xứng.
Đại diện Travel Life, bà Nguyễn Thị Kim Khánh, xin lỗi khách hàng và thay mặt công ty nhận những sai sót trong quá trình làm việc với các đối tác dẫn đến sự việc đáng tiếc, gây ảnh hưởng đến du khách. Về giá tour 8 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Kim Khánh cho biết, trong 377 khách hàng ở TPHCM chỉ có 58 người mua vé tour tham gia chuyến đi Thái Lan với mức giá 7.350.000 đồng/người do họ đăng ký vào cuối tháng 3/2013, còn lại tất cả hành khách đăng ký cuối tháng 1/2013 đều mua với giá trọn gói 6,4 triệu đồng/người.
“Chúng tôi khẳng định mình bán đúng giá vé tour như trên. Theo chúng tôi tìm hiểu, trong đoàn có người mua đi bán lại vé tour với giá cao hơn ban đầu nên nhiều khách hàng hiểu lầm rằng công ty bán giá cao như vậy nhưng dịch vụ chưa tốt”, bà Khánh nhấn mạnh.
Mức bồi thường lúc đầu bà Khánh đưa ra là 2 triệu đồng/người cho các khoản chi phí ăn ở, vận chuyển phát sinh trong chuyến đi. Tuy nhiên nhiều khách hàng không đồng tình và cuối cùng mức đền bù được hai bên cùng cùng chấp nhận là 2,5 triệu đồng/người.
Trao đổi với Dân trí vào trưa ngày 25/6, bà Khánh cho biết, sau khi thỏa thuận với khách ở khu vực TPHCM, công ty cũng đã trao đổi với trưởng nhóm ở khu vực Hà Nội để thương lượng với khách hàng.
“Mới đầu khách hàng ở Hà Nội cũng có làn sóng bức xúc. Sau sự thống nhất với khách hàng ở TPHCM thì mọi người ở Hà Nội cũng rất thông cảm với công ty và họ đồng thuận với mức bồi thường 2,5 triệu đồng/người. Công ty không lừa đảo hay chạy trốn mà đây là một sai sót, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”, bà Khánh chia sẻ.
Với mức bồi thường này, lãnh đạo Travel Life khẳng định họ hoàn toàn có khả năng chi trả cho khách hàng. Theo kế hoạch, công ty sẽ thanh toán thành hai đợt vào ngày 8/7 và ngày 28/7.
Lê Đăng Đạt