TPHCM:
Vết vẽ bậy tại 2 toa tàu metro số 1 được che lại bằng băng keo
(Dân trí) - Đến sáng 13/6, các vết vẽ bậy trên thân 2 toa tàu metro số 1 TPHCM được dán lại bằng băng keo. Đơn vị quản lý đang tìm hướng tẩy rửa các vết sơn.
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, sáng 13/6, các vết vẽ bậy trên thân của 2 toa tàu metro số 1 đã được đơn vị quản lý che lại bằng băng keo. Các bên liên quan đang tìm phương án tẩy rửa vết sơn để không làm ảnh hưởng đến chất lượng và mỹ quan các toa tàu này.
Hiện tại, các toa tàu vẫn nằm tại vị trí cũ ở Depot Long Bình (TP Thủ Đức). Đây là nơi tập kết của 17 đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Thông tin về việc 2 toa tàu thuộc tuyến metro số 1 được nhiều cơ quan báo chí phản ánh vào ngày 11/6. Theo hình ảnh ghi lại, 2 thân tàu đã bị xịt sơn, tô vẽ bằng những hình ảnh lạ, gây mất mỹ quan.
Đến tối cùng ngày, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM - chủ đầu tư của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - cho biết đã nắm thông tin về việc 2 toa tàu bị xịt sơn, vẽ bậy. Hai toa tàu này thuộc gói thầu số 3, gói này chưa được bàn giao nên nhà thầu đang chịu trách nhiệm quản lý.
Sau khi nắm thông tin, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã chỉ đạo nhà thầu kiểm tra, báo cáo để xử lý vụ việc.
Hiện, tuyến metro số 1 đã nhập khẩu 17 đoàn tàu đưa về Depot Long Bình và có bảo vệ trực. Mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61m, chở được 930 khách.
Tàu được sản xuất tại Nhật Bản, tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm). Tuyến metro số 1 dài gần 19,7km từ Bến Thành (quận 1) đến Depot Long Bình (TP Thủ Đức) với tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng.
Depot Long Bình là địa điểm tập kết của 17 toa tàu thuộc tuyến metro số 1 TPHCM. Toa tàu cuối cùng đã được chuyển về đây từ ngày 9/5.
Cũng theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, việc chạy thử các đoàn tàu sẽ được triển khai ngay sau khi hoàn tất việc chuẩn bị, đánh giá kỹ thuật. Trước tiên là chạy ở Depot Long Bình, tiếp theo chạy thử nghiệm đến ga Bình Thái và cuối cùng là thử nghiệm toàn tuyến trong năm 2022.