1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

TPHCM:

Tuyên dương 82 tài xế lái xe buýt an toàn

(Dân trí) - Ngày 7/11, Sở GTVT TPHCM phối hợp cùng Ban An toàn giao thông thành phố và Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức hội nghị tuyên dương “Gương người tốt việc tốt - Lái xe buýt an toàn 2014”.

Tuyên dương “Gương người tốt việc tốt – Lái xe buýt an toàn 2014”
Tuyên dương “Gương người tốt việc tốt – Lái xe buýt an toàn 2014”

Theo Sở GTVT TPHCM, hoạt động này nhằm động viên, khích lệ tinh thần làm việc của đội ngũ lái xe buýt trên địa bàn, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo trật tự và an toàn giao thông, góp phần thu hút hành khách sử dụng phương tiện công cộng để đi lại. Trong 82 gương mặt tài xế được tuyên dương, có 7 người nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND TP.

Để được tuyên dương, tài xế phải đáp ứng được nhiều tiêu chí như lái xe tác nghiệp trên tuyến tuyệt đối không gây tai nạn giao thông; đón trả khách đúng trạm, đúng nơi quy định, khi xe đã dừng lại hẳn, đậu sát lề…; không được hút thuốc lá trong khi tác nghiệp; không chạy dàn hàng 2, hàng 3, giành đường, vượt ẩu, lạm quyền ưu tiên trong lưu thông… Cơ sở đánh giá tiêu chí dựa trên biên bản, phản ánh của báo đài, số liệu từ Trung tâm, thiết bị giám sát hành trình, phản ánh của hành khách….

Tài xế Trần Trọng Minh (Công ty TNHH MTV xe khách Sài Gòn) chia sẻ: “Nghề tài xế vốn nhiều áp lực và nhất là lái xe buýt. Đằng sau tay lái là sự an toàn của biết bao nhiêu con người. Đây là nghề mình đã lựa chọn để nuôi sống gia đình nên không thể vì những lợi ích nhỏ nhoi mà quên đi đạo đức nghề nghiệp. Chúng tôi luôn cố gắng để làm sao mọi người nhìn xe buýt là một phương tiện thân thiện”.

Gắn bó với nghề cầm vô – lăng 24 năm, thì đến nay đã có 14 năm lái xe buýt, anh Minh cho biết chính tình yêu nghề nghiệp và sự động viên của gia đình là yếu tố giúp người tài xế cảm bớt căng thẳng và áp lực trong công việc để có thể gắn bó lâu dài. “Tờ mờ sáng mình phải đi rồi, tối thì cũng phải 8 giờ mới về tới nhà. Nếu vợ, con không thông cảm, đồng cảm với mình thì cũng rất khó để tận tâm làm việc”. Theo anh Minh, có một hậu phương vững chắc thì tiền tuyến mới vững tâm.
 
Quốc Anh