1. Dòng sự kiện:
  2. Gỡ khó về thuế, tài chính cho báo chí
  3. Thủ tướng thăm chính thức Hàn Quốc

Tập đoàn Thuận An rút khỏi gói thầu cao tốc 2.000 tỷ đồng ở Khánh Hòa

Trung Thi

(Dân trí) - Đại diện tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã làm việc với đại diện Tập đoàn Thuận An, qua đó công ty này đề xuất ngừng tham gia gói thầu 2.000 tỷ đồng ở cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Ngày 10/7, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết cơ quan chức năng của tỉnh đã làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (gọi tắt là Tập đoàn Thuận An) sau khi lãnh đạo của tập đoàn này bị khởi tố.

Tập đoàn Thuận An là đơn vị đứng đầu liên danh 4 công ty tham gia gói thầu xây lắp số 2 - thi công xây dựng 10km dự án thành phần 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1. 

Tập đoàn Thuận An rút khỏi gói thầu cao tốc 2.000 tỷ đồng ở Khánh Hòa - 1

Một đoạn cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (Ảnh: Trung Thi).

Theo ông Hà, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, đại diện Tập đoàn Thuận An đề nghị giải quyết theo hướng ngừng tham gia gói thầu xây lắp cao tốc nêu trên.

"Thuận An nói sẽ không tham gia thi công nữa. Lãnh đạo UBND tỉnh sẽ họp và có phương án sắp xếp, xử lý để sớm triển khai đoạn cao tốc này vì đây là các dự án đã được Quốc hội thông qua", ông Hà thông tin.

Cũng theo ông Hà, hiện nay gói thầu vẫn "đứng bánh" vì vướng giải phóng mặt bằng.

Trước đó tháng 8/2023, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp số 2 - thi công xây dựng 10km dự án thành phần 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Theo đó, liên danh do Tập đoàn Thuận An đứng đầu được chỉ định thực hiện gói thầu trên với giá trị hơn 2.078 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 3 năm.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được khởi công vào tháng 6/2023, với tổng chiều dài hơn 117km.

Cao tốc trên có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng, dự kiến đưa vào khai thác một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2026 và khai thác đồng bộ năm 2027.