Phi công máy bay Su-30: "Tôi thấy anh Khải rơi cách tôi chừng 7km"

Dân trí Đầu giờ chiều nay, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được tàu Biên phòng đưa vào đất liền, ở Cảng Hải đội 2, Cửa Hội, Nghệ An. Theo lời kể của phi công Cường, khi máy bay gặp sự cố, cả anh và đồng đội đều nhảy dù. Khi rơi xuống anh vẫn nhìn thấy đồng đội rơi cách anh chừng 7km.


Phi công Nguyễn Hữu Cường được đồng đội đưa lên bờ (Ảnh: Nguyễn Duy)

Phi công Nguyễn Hữu Cường được đồng đội đưa lên bờ (Ảnh: Nguyễn Duy)

Thông tin từ lực lượng cứu hộ cứu nạn cho biết, Thiếu tá - phi công Nguyễn Hữu Cường được đưa vào bờ trong tình trạng sức khỏe ổn định. Anh Cường đã gọi điện thoại về nói chuyện trực tiếp với vợ con và người thân trong gia đình.

Phi công Nguyễn Hữu Cường kể lại thời khắc anh và Thượng tá Trần Quang Khải nhảy dù: "Khi máy bay Su-30MK2 gặp sự cố, tôi và anh Khải (Thượng tá Trần Quang Khải) đều bật dù nhảy ra khỏi máy bay. Tôi nhìn thấy dù của anh Khải rơi cách tôi chừng 7km. Không biết phi công Khải xử lí dù như thế nào?”.


Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (giữa) trở về đất liền an toàn

Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (giữa) trở về đất liền an toàn

Thiếu tá Phạm Văn Hải, thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thuật thêm lời phi công Nguyễn Hữu Cường về giây phút sinh tử khi máy bay lao xuống biển: “Qua điện thoại phi công Cường nói rằng, khi máy bay lao xuống, cả hai phi công trên máy bay chỉ kịp thao tác, bung dù nhảy ra ngoài. Khi ở ngoài không trung phi công Cường còn nhìn thấy đồng nghiệp là Thượng tá Trần Quang Khải, vị trí lúc đó là khá xa. Sau đó, phi công Cường mất liên lạc với Thượng tá Khải cho đến khi được tàu của anh Lệ cứu sống”.

Tại Sở chỉ huy tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tiền phương, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trường Quân đội nhân dân Việt Nam - yêu cầu tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tập trung tìm kiếm phi công Khải với nỗ lực cao nhất. Công tác tìm kiếm có sự kết hợp của máy bay dân dụng.

Tuấn Hợp - Dũng Thuỷ

MỚI NHẤT
“Nghẹt thở” ở bãi biển Sầm Sơn
“Nghẹt thở” ở bãi biển Sầm Sơn

(Dân trí) - Thời tiết nắng nóng cao điểm nên người người tìm đủ mọi cách để giải nhiệt. Bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) là một địa chỉ lý tưởng để du khách cũng như người dân bản địa tìm đến dưới cái nắng như thiêu, như đốt những ngày này.

Thứ tư, 15/06/2016 - 06:46

Ban Tổ chức Trung ương đề nghị tạm dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh
Ban Tổ chức Trung ương đề nghị tạm dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

(Dân trí) - Ông Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, Ban Tổ chức Trung ương đã có ý kiến với Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Hậu Giang, đề nghị tạm dừng bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trong nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Thứ tư, 15/06/2016 - 06:40

Ngư dân kể lại giây phút cứu sống phi công Nguyễn Hữu Cường
Ngư dân kể lại giây phút cứu sống phi công Nguyễn Hữu Cường

(Dân trí) - "Lên được thuyền, anh ấy cảm ơn tôi rồi nói "tôi sống rồi". Tôi lấy quần áo mới cho anh rồi đưa sữa, sâm để anh ăn nhưng anh liền mượn điện thoại tôi để gọi về cho vợ con, về gia đình báo tin mình còn sống", ngư dân Phạm Văn Lệ kể.

Thứ tư, 15/06/2016 - 06:20

TPHCM xây kè dài hơn 8km dọc sông Sài Gòn để chống ngập
TPHCM xây kè dài hơn 8km dọc sông Sài Gòn để chống ngập

(Dân trí) - Theo tính toán của UBND TP, bờ kè dài 8,2km, cao trình đỉnh kè 2,7m dọc bờ tả sông Sài Gòn sẽ giúp chống nước tràn do lũ từ thượng nguồn đổ về, triều cường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ tư, 15/06/2016 - 06:00

Đà Nẵng xây hầm chui 230 tỷ đồng
Đà Nẵng xây hầm chui 230 tỷ đồng

(Dân trí) - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế cơ sở công trình Nút giao khác mức Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương thuộc Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng.

Thứ tư, 15/06/2016 - 05:10

Hà Nội: Sau va chạm, chiếc Cadillac Escalade biển số siêu đẹp... văng bánh!
Hà Nội: Sau va chạm, chiếc Cadillac Escalade biển số siêu đẹp... văng bánh!

(Dân trí) - Xảy ra va chạm với xe taxi, chiếc xe Cadillac Escalade văng hẳn bánh sau ra ngoài. Trong khi đó, xe taxi bị hư hỏng nặng.

Thứ tư, 15/06/2016 - 04:40

Hình ảnh phi công Nguyễn Hữu Cường khi trở về đất liền
Hình ảnh phi công Nguyễn Hữu Cường khi trở về đất liền

(Dân trí) - Đúng 13h30 chiều 15/6, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - 1 trong 2 phi công trên máy bay Su-30MK2 gặp sự cố - đã được đưa vào đất liền an toàn. Hiện công tác tìm kiếm phi công còn lại và chiếc máy bay vẫn đang được tích cực triển khai.

Thứ tư, 15/06/2016 - 04:40

Nợ công - Vẫn không đủ cơ sở xác định con số thực
Nợ công - Vẫn không đủ cơ sở xác định con số thực

(Dân trí) - Xem xét việc quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014, Bộ Tài chính khẳng định, tỷ lệ nợ công vẫn trong giới hạn nhưng Kiểm toán nhà nước nêu lo ngại, nợ công tăng nhanh, dư nợ tăng đến 17,1% so với năm trước đó. Cơ quan quản lý cũng chưa cung cấp đủ bằng chứng để xác định số nợ…

Thứ tư, 15/06/2016 - 04:18

Vụ Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính: Xử lý vi phạm thế nào?
Vụ Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính: Xử lý vi phạm thế nào?

(Dân trí) - Theo luật sư, hành vi bỏ nhiệm sở trong giờ hành chính đi ăn tiệc nhà Giám đốc sở của các cán bộ Sở LĐ-TB-XH TPHCM có thể bị xử lý bằng hình thức khiển trách. Còn cán bộ lãnh đạo có thể bị giáng chức nếu để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Thứ tư, 15/06/2016 - 03:54

Hà Nội: Người lớn, trẻ nhỏ đổ xô tắm hồ Long Trì
Hà Nội: Người lớn, trẻ nhỏ đổ xô tắm hồ Long Trì

(Dân trí) - Vào các buổi chiều những ngày Hà Nội nắng như đổ lửa, rất đông người lớn, trẻ nhỏ ở Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) tìm tới hồ Long Trì (thuộc khu di tích Chùa Thầy) để tắm mát.

Thứ tư, 15/06/2016 - 03:26

Sử dụng thiết bị tối tân của Mỹ tìm kiếm hộp đen Su-30MK2
Sử dụng thiết bị tối tân của Mỹ tìm kiếm hộp đen Su-30MK2

(Dân trí) - Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết đang sử dụng dòng thiết bị thế hệ mới dựa trên những tín hiệu âm tần thu được từ hộp đen máy bay, với khoảng cách tối đa là 750m định hướng trên mặt nước và 1km định hướng dành cho thợ lặn.

Thứ tư, 15/06/2016 - 02:37

Chi ngân sách “đội” lên 36.900 tỷ: “Giật mình” với nhiều khoản không minh bạch
Chi ngân sách “đội” lên 36.900 tỷ: “Giật mình” với nhiều khoản không minh bạch

(Dân trí) - Nói về con số 36.000 tỷ đồng tăng chi vượt dự toán khi UB Thường vụ Quốc hội bàn về việc quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014 sáng nay (15/6), Chủ nhiệm UB Pháp luật Phan Trung Lý nhận xét, có hiện tượng không minh bạch trong nhiều nguồn chi mà nếu tính thêm cả chi ngoại hối, còn nhiều khoản “giật mình” nữa…

Thứ tư, 15/06/2016 - 02:26

ĐÁNG QUAN TÂM
Truy tìm tung tích người đàn ông treo cổ trong rừng
Truy tìm tung tích người đàn ông treo cổ trong rừng

(Dân trí) - Đến sáng nay 15/6, tung tích người đàn ông treo cổ tự tử trong rừng keo vẫn chưa được xác minh vì không có giấy tờ tùy thân, không có thân nhân đến nhận…

Thứ tư, 15/06/2016 - 01:00

"Nghe nói chồng mình cứu được phi công, tôi mừng quá!"
"Nghe nói chồng mình cứu được phi công, tôi mừng quá!"

(Dân trí) - “Thấy người lạ đến nhà mới đầu tôi quá hoảng sợ, tưởng có chuyện gì xảy ra. Sau khi nghe mọi người nói chồng mình cứu được phi công, tôi mừng quá, nhẹ cả người”, chị Trần Thị Lê - vợ ngư dân đã cứu được phi công chiếc Su-30MK2 gặp nạn - chia sẻ.

Thứ tư, 15/06/2016 - 12:53

Phi công Nguyễn Hữu Cường trở về đất liền an toàn
Phi công Nguyễn Hữu Cường trở về đất liền an toàn

(Dân trí) - Hơn 13h hôm nay, 15/6, tàu Biên phòng Nghệ An đưa Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) - một trong hai phi công trên chiếc Su-30MK2 gặp nạn trên biển - đã cập Cảng của Hải đội 2 (Nghệ An). Phi công Cường được tàu ngư dân phát hiện trên biển trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Thứ tư, 15/06/2016 - 12:28

Bến du thuyền phớt lờ lệnh di dời, góc hồ Tây ô nhiễm trầm trọng
Bến du thuyền phớt lờ lệnh di dời, góc hồ Tây ô nhiễm trầm trọng

(Dân trí) - Tháng 9/2015, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu di dời toàn bộ tàu tại Bến Thủy - Hồ Tây (đầu đường Thụy Khuê) về khu vực Đầm Bảy trong tháng 10/2015 theo đề xuất của Sở GTVT. Tuy nhiên đến nay, các du thuyền vẫn giữ nguyên vị trí, mặt nước hồ Tây khu vực này cũng trong tình cảnh ô nhiễm trầm trọng.

Thứ tư, 15/06/2016 - 11:44

Ông Trịnh Xuân Thanh: “Tôi không sợ bị oan”
Ông Trịnh Xuân Thanh: “Tôi không sợ bị oan”

(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí sáng 15/6, ông Trịnh Xuân Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang- cho rằng, sau khi có kết luận của Tổng Bí thư có thể ông sẽ tái cử sau. “Tôi im lặng để chờ kết luận, mà kết luận của đầy đủ các cơ quan chức năng nên mình không sợ bị oan” - ông nói.

Thứ tư, 15/06/2016 - 11:31

Vinalines xin bán tàu “rẻ như bèo”: Bộ Giao thông nói gì?
Vinalines xin bán tàu “rẻ như bèo”: Bộ Giao thông nói gì?

(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có ý kiến về việc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) xin bán gấp 6 con tàu với giá “bèo bọt”. Bộ này yêu cầu việc thanh lý, nhượng bán tài sản phải đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản, vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.

Thứ tư, 15/06/2016 - 11:24

Cháy nhà trong đêm, đôi vợ chồng già tử vong
Cháy nhà trong đêm, đôi vợ chồng già tử vong

(Dân trí) - Vụ cháy xảy ra tại một căn nhà cấp bốn tại xã Hưng Hòa, TP Vinh, Nghệ An làm hai cụ già tử vong. Vụ việc đang được Công an TP Vinh điều tra làm rõ.

Thứ tư, 15/06/2016 - 10:34

Người Hà Nội tắm bãi sông Hồng trong đỉnh điểm nắng nóng
Người Hà Nội tắm bãi sông Hồng trong đỉnh điểm nắng nóng

(Dân trí) - Nắng đỉnh điểm, người Hà Nội tìm đến những bãi tắm tự nhiên ven sông Hồng để được vùng vẫy dưới làn nước mát lạnh, tạm quên đi cái nóng.

Thứ tư, 15/06/2016 - 10:32

Giải cứu voọc quý hiếm bị nuôi nhốt nhiều năm
Giải cứu voọc quý hiếm bị nuôi nhốt nhiều năm

(Dân trí) - Nhận được tin báo của người dân về một gia đình tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nuôi nhốt một cá thể vọoc má trắng, được xếp vào nhóm nguy cấp (VU) cần được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt, PV Dân trí đã trình báo, hỗ trợ Kiểm lâm Hà Tĩnh giải cứu cá thể voọc này.

Thứ tư, 15/06/2016 - 10:03

Bộ Tài nguyên và Môi trường “bác” dự án thủy điện lấy 308ha đất
Bộ Tài nguyên và Môi trường “bác” dự án thủy điện lấy 308ha đất

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa ký văn bản, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc không tiếp tục triển khai Dự án đầu tư xây dựng thủy điện Đrăng Phôk tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk.

Thứ tư, 15/06/2016 - 09:47

Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử Phó Chủ tịch Hậu Giang
Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử Phó Chủ tịch Hậu Giang

(Dân trí) - Sáng 15/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết ông đã chính thức viết đơn gửi Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Hậu Giang xin không tái cử chức danh này trong nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thứ tư, 15/06/2016 - 09:25

Hà Nội: Nghẽn nặng ở các tuyến đường phía Tây Nam
Hà Nội: Nghẽn nặng ở các tuyến đường phía Tây Nam

(Dân trí) - Vào giờ cao điểm và thậm chí đến gần giữa buổi sáng nay (15/6), tại một số tuyến đường như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương… các phương tiện ken đặc trên những đoạn dài. Phải "chôn chân" giữa nắng nóng oi bức đã khiến nhiều người tham gia giao thông trở nên ức chế…