Phạt nặng phương tiện lấn làn buýt nhanh và cuộc chiến giữ lại vỉa hè
(Dân trí) - Các hoạt động tưởng nhớ các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ tổ quốc trong chiến tranh biên giới tháng 2/1979...; Lực lượng Cảnh sát Giao thông Hà Nội chính thức ra quân xử lý phương tiện lấn làn buýt nhanh; “Cuộc chiến giữ lại vỉa hè” ở TP HCM gặp nhiều thách thức… là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm tuần qua.
Sáng 14/2, tại công viên văn hóa Đống Đa (Hà Nội) đã diễn ra lễ giao nhận quân cho các đơn vị thuộc Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân. Trên khắp cả nước các tân binh rộn ràng lên đường bảo vệ tổ quốc (Ảnh: Hữu Nghị)
“Cuộc chiến giữ lại vỉa hè” cho người đi bộ của chính quyền TP Hồ Chí Minh gặp muôn vàn khó khăn. Ngay cả với biện pháp còn nhiều tranh cãi là lắp barie ngăn xe máy chạy trên vỉa hè, nhiều người vẫn cố tình lách qua những thanh chắn để lưu thông trên phần đường dành cho người đi bộ. (Ảnh: Đình Thảo)
Ngày 15/2, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội chính thức tiến hành xử phạt người điều khiển ô tô, xe máy đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Ghi nhận thực tế của phóng viên Dân trí, hàng loạt phương tiện lấn làn đã bị lực lượng chức năng xử lý... (Ảnh: Tiến Nguyên)
Chiều ngày 12/2, tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc vận chuyển 4 đầu máy, toa xe của đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã cập cảng Hải Phòng. Đây là đoàn tàu đầu tiên trong tổng sống 13 đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao. (Ảnh: Châu Như Quỳnh)
Mấy ngày nay, loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc lại nở tím trên một số tuyến đường, góc phố của Hà Nội. Dưới tiết trời lạnh nhưng đượm nắng vàng, loài hoa này càng làm Thủ đô thêm phần lãng mạn. (Ảnh: Mạnh Thắng)
Trong quan niệm của đồng bào Mông ở Đắk Nông, thanh niên trong bản quá tuổi 15 chưa lập gia đình thì coi như... ế. Vũ Thị Dung 16 tuổi, (SN 2001, thôn Tân Lập, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) vừa sinh con cách đây tròn một tháng. (Ảnh: Dương Phong)
Hà Nội đang đề xuất thay thế đê đất bằng đê bê tông đoạn Nghi Tàm từ cửa khẩu An Dương đến Khách sạn Thắng Lợi, dài khoảng 1,1km. Nếu mặt đê được thay đổi sẽ tạo điều kiện mở rộng được mặt cắt ngang đường Nghi Tàm thêm một làn xe. (Ảnh: Quang Phong)
Quang Phong (tổng hợp)