Hà Nội: Đề xuất hạ cốt đê sông Hồng xuống 12,4mUBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Bộ Nông nghiệp nói gì về đề xuất hạ cốt đê sông Hồng của Hà Nội?UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ NN&PTNT có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. Bộ NN&PTNT đã đồng ý với đề xuất này của Hà Nội, nhưng cũng đưa ra một số yêu cầu cụ thể.
Hà Nội hạ cốt đê Nghi Tàm, xây cầu vượt An DươngMột phần đất của đê Nghi Tàm (sông Hồng) - TP Hà Nội sẽ được thay thế bằng tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L, có chiều dài khoảng 1.100 m. Cùng đó, Hà Nội sẽ làm cầu vượt qua nút giao An Dương - đường Thanh Niên, với tổng mức đầu tư khoảng 311 tỷ đồng.
Toàn cảnh tuyến đường mới mở trị giá 1.200 tỷ của quận Long BiênĐoạn đường kết nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) tạo ra một hệ thống giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại.
Tìm giải pháp tốt nhất, nhanh nhất lấy nước sông Hồng "cứu" sông Tô LịchCác sở, ngành của Hà Nội sẽ làm việc với Cục Đê điều (Bộ NN&PTNN) để xác định vị trí chính xác và các biện pháp kỹ thuật để làm đường ống dẫn nước sông Hồng bổ cập cho sông Tô Lịch.
Chính phủ giao Hà Nội và 3 bộ vào cuộc ngay để "hồi sinh" sông Tô LịchPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Hà Nội quyết định và thực hiện dự án bổ cập nước sông Hồng vào sông Tô Lịch theo tinh thần "địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm".
Hà Nội sẽ xây tường bê tông thay thế đoạn đê sông Hồng bị hạ cốtNếu mặt đê sông Hồng (đoạn đường Nghi Tàm từ cửa khẩu An Dương đến Khách sạn Thắng Lợi) hạ cốt xuống còn 12,4 m, một bức tường bê tông sẽ được dựng lên.
Chi tiết phương án lấy nước sông Hồng đi xuyên đê hồi sinh sông Tô LịchLiên ngành của Hà Nội chọn phương án làm tuyến ống bằng thép dẫn nước sông Hồng qua đê Hữu Hồng, đi thẳng dọc đường Võ Chí Công và bổ cập vào sông Tô Lịch thay vì làm ống thép xuyên hồ Tây.
Bí thư Hà Nội kỳ vọng Tô Lịch thành dòng sông thơ mộng, không còn màu đenBí thư Thành ủy Hà Nội kỳ vọng đến ngày 2/9/2025, dòng sông Tô Lịch giữa lòng Thủ đô trở thành dòng sông thơ mộng, không còn màu đen.
Dày đặc vết nứt mặt đường dự án thi công mở rộng đê Âu CơRất nhiều vết nứt kéo dài xuất hiện trên mặt đường đê Âu Cơ tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho phương tiện đi lại tại khu vực này.
Bộ Nông nghiệp đồng ý "gọt" đỉnh đê sông Hồng bằng mặt đường Nghi TàmNgày 14/2, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đã gửi công văn số 1356/BNN-TCTL về phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, TP Hà Nội.
Hoàn thành đê ngầm bảo vệ bờ biển từng được bình chọn đẹp nhất châu ÁTuyến đê ngầm dài 550m, cách bờ 250-300m, có nhiệm vụ chống sạt lở bờ biển An Bàng, phường Cẩm An (thành phố Hội An, Quảng Nam) đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm nay.