Hà Nội: Đề xuất hạ cốt đê sông Hồng xuống 12,4mUBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Bộ Nông nghiệp nói gì về đề xuất hạ cốt đê sông Hồng của Hà Nội?UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ NN&PTNT có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. Bộ NN&PTNT đã đồng ý với đề xuất này của Hà Nội, nhưng cũng đưa ra một số yêu cầu cụ thể.
Hà Nội hạ cốt đê Nghi Tàm, xây cầu vượt An DươngMột phần đất của đê Nghi Tàm (sông Hồng) - TP Hà Nội sẽ được thay thế bằng tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L, có chiều dài khoảng 1.100 m. Cùng đó, Hà Nội sẽ làm cầu vượt qua nút giao An Dương - đường Thanh Niên, với tổng mức đầu tư khoảng 311 tỷ đồng.
Dự án thoát nước 178 tỷ đồng chống ngập cho khu đô thị Nam Thăng LongNhững trận mưa lớn gần đây cho thấy Hà Nội vẫn đối diện thách thức ngập úng cục bộ. Trước tình trạng này, UBND thành phố đã triển khai các giải pháp hạ tầng, trong đó có dự án thoát nước tại khu vực khu đô thị Nam Thăng Long - Ciputra.
Hà Nội phân luồng lại cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy lớn dưới gầm cầuHà Nội cấm các xe có tải trọng trên 18 tấn (trừ xe buýt) lưu thông qua nhánh ramp CV1C (đường dẫn từ cầu xuống) hướng cầu Vĩnh Tuy rẽ phải đi Nguyễn Khoái sau vụ cháy ở gầm cầu thiêu rụi 500 xe máy.
Vì sao phải lắp gấp trụ sắt ở dầm bị ảnh hưởng vụ cháy gầm cầu Vĩnh Tuy?Đơn vị kỹ thuật đã lắp đặt một trụ tại vị trí dầm bị ảnh hưởng sau vụ cháy bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. Đây là giải pháp tạm thời để giám sát biến dạng kết cấu và phòng ngừa rủi ro.
Hà Nội sẽ xây tường bê tông thay thế đoạn đê sông Hồng bị hạ cốtNếu mặt đê sông Hồng (đoạn đường Nghi Tàm từ cửa khẩu An Dương đến Khách sạn Thắng Lợi) hạ cốt xuống còn 12,4 m, một bức tường bê tông sẽ được dựng lên.
Dày đặc vết nứt mặt đường dự án thi công mở rộng đê Âu CơRất nhiều vết nứt kéo dài xuất hiện trên mặt đường đê Âu Cơ tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho phương tiện đi lại tại khu vực này.
Bộ Nông nghiệp đồng ý "gọt" đỉnh đê sông Hồng bằng mặt đường Nghi TàmNgày 14/2, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đã gửi công văn số 1356/BNN-TCTL về phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, TP Hà Nội.
Toàn cảnh tuyến đường mới mở trị giá 1.200 tỷ của quận Long BiênĐoạn đường kết nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) tạo ra một hệ thống giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại.
Tìm giải pháp tốt nhất, nhanh nhất lấy nước sông Hồng "cứu" sông Tô LịchCác sở, ngành của Hà Nội sẽ làm việc với Cục Đê điều (Bộ NN&PTNN) để xác định vị trí chính xác và các biện pháp kỹ thuật để làm đường ống dẫn nước sông Hồng bổ cập cho sông Tô Lịch.
Thay bờ đê đất bằng tường chắn, đường Âu Cơ được mở rộng từ 2 lên 4 làn xeDự án đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ, đoạn từ nút giao lối rẽ vào khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân có chiều dài khoảng 3,7km.