1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Người dân bất chấp biển báo, lưu thông qua nút giao thông phức tạp nhất Sài Gòn

(Dân trí) - Nút giao thông An Phú, quận 2, TPHCM, nơi giao cắt giữa đường Mai Chí Thọ - Lương Định Của – Nguyễn Thị Định – đường dẫn vào đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD), thường xuyên kẹt xe, TNGT là nỗi ám ảnh của người đi đường.

Người dân bất chấp biển báo, lưu thông qua nút giao thông phức tạp nhất TPHCM

Nguyên nhân xảy ra tình trạng kẹt xe, giao thông hỗn loạn tại nút giao thông nói trên, theo lãnh đạo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TPHCM) là do lượng xe cộ đổ về quá lớn, trong khi tổ chức giao thông tại đây chưa hoàn chỉnh.

“Các khu vực giao cắt tại đây là điểm đen giao thông, khi thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng do lưu lượng giao thông lớn mà đường nhỏ hẹp. Ngoài ra, lượng xe cộ tham gia giao thông mỗi năm mỗi tăng, cùng với sự phát triển của các khu dân cư, khu đô thị phía đông khiến nút giao thông An Phú rơi vào tình trạng quá tải”, lãnh đạo Khu 2, cho biết.

Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 thực hiện việc chấm dứt tình trạng xe 2 bánh từ hướng đường Nguyễn Thị Định rẽ trái, quay đầu xe tại cầu Bà Dạt trên đường dẫn cao tốc vì gây kẹt xe và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 thực hiện việc chấm dứt tình trạng xe 2 bánh từ hướng đường Nguyễn Thị Định rẽ trái, quay đầu xe tại cầu Bà Dạt trên đường dẫn cao tốc vì gây kẹt xe và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Đồng thời hướng dẫn người đi xe 2 bánh hướng lưu thông khác để đến nút giao thông An Phú.
Đồng thời hướng dẫn người đi xe 2 bánh hướng lưu thông khác để đến nút giao thông An Phú.

Trước thực trạng này, Sở GTVT TPHCM đã chấp nhận và giao Khu 2 thực hiện việc cải tạo hạ tầng giao thông tại khu vực này. Theo đó, mở rộng một làn đường tại đường bên phải rộng 3,5m; một làn đường bên trái 3,5m, kéo dài 150m tại đường dẫn vào đường cao tốc (đoạn từ cầu Bà Dạt đến giao lộ đường Mai Chí Thọ); hướng ngược lại vào đường dẫn cao tốc (từ đường Mai Chí Thọ đến đường nhánh X3 mở rộng thêm 1 làn đường rộng 3,5m, dài 70m).

Ngay từ trước Tết Mậu Tuất (từ ngày 11/2), Khu 2 cũng đã thực hiện việc chấm dứt tình trạng xe 2 bánh từ hướng đường Nguyễn Thị Định rẽ trái, quay đầu xe tại cầu Bà Dạt trên đường dẫn cao tốc vì gây kẹt xe và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Người dân bất chấp biển báo, lưu thông qua nút giao thông phức tạp nhất Sài Gòn - 3

Tuy nhiên, suốt gần nửa tháng qua, người đi xe máy vẫn bất chấp, chạy xe lên đường dẫn cao tốc để quay đầu, rẽ trái.

Tuy nhiên, suốt gần nửa tháng qua, người đi xe máy vẫn bất chấp, chạy xe lên đường dẫn cao tốc để quay đầu, rẽ trái.

Theo đó, trên nhánh X3, Khu 2 mở rộng mặt đường thêm 1,5m, kéo dài 30m; trên đường song hành cao tốc sẽ trải thảm nhựa mặt đường với bề rộng 7m, tổ chức lưu thông 2 làn đường cho xe 2 bánh lưu thông đến nút giao An Phú.

Rất nhiều người đi xe máy không chấp hành biển báo, phóng xe lên đường dẫn cao tốc để quay đầu, rẽ trái...
Rất nhiều người đi xe máy không chấp hành biển báo, phóng xe lên đường dẫn cao tốc để quay đầu, rẽ trái...

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân trí, suốt gần nửa tháng qua, dù ngành chức năng đặt hàng loạt băng rôn, biển báo dọc trên đường Nguyễn Thị Định kéo dài đến đường dẫn cao tốc HLD với nội dung cấm xe 2 bánh rẽ trái, quay đầu tại khu vực cầu Bà Dạt trên đường dẫn cao tốc từ ngày 11/2; đồng thời có biển báo hướng dẫn người chạy xe 2 bánh rẽ vào nhánh X3 để ra nút giao An Phú nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn bất chấp, chạy xe lên đường dẫn cao tốc để quay đầu, rẽ trái.

Hàng loạt trường hợp bị CSGT xử lý, nhắc nhở.
Hàng loạt trường hợp bị CSGT xử lý, nhắc nhở.

Sáng 22/2, lực lượng CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM) đã xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm. Đa số đều được CSGT nhắc nhở và hướng dẫn hướng lưu thông đã được điều chỉnh để tránh nguy cơ ùn tắc, TNGT cho người dân.

Đăng Lê