Ngày đầu thông xe cầu Vĩnh Tuy 2: Giờ cao điểm không còn cảnh ùn tắc
(Dân trí) - Cầu Vĩnh Tuy 2 chính thức đi vào hoạt động, hợp nhất cầu Vĩnh Tuy 1 mở rộng thành 8 làn xe. Các phương tiện qua cầu sáng nay trong giờ cao điểm đã không còn gặp tình trạng ùn tắc, lưu thông thuận lợi.
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 khởi công xây dựng tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, song song với cầu Vĩnh Tuy 1 (hoàn thành năm 2010).
Sau hơn 2 năm thi công, cầu Vĩnh Tuy 2 đã khánh thành ngày 30/8 và chính thức thông xe sáng 31/8 để kịp khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Cầu được thiết kế 53 nhịp, điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) và điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên). Cầu có tổng chiều dài 3,5km, rộng 19,25m với 4 làn xe, bao gồm ba làn ôtô và một làn xe hỗn hợp.
7h15 sáng nay, giờ cao điểm ngày đầu tiên sau khi thông cầu, hướng lên cầu Vĩnh Tuy từ đường Đàm Quang Trung, phần phân làn ngược chiều từ hướng Minh Khai xuống chưa được gỡ bỏ giải phân cách, dẫn đến ùn ứ cục bộ phía chân cầu.
Đường dẫn lên cầu từ đê Nguyễn Khoái đã mở từ trước đó, các phương tiện di chuyển thuận lợi, thông thoáng.
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, các phương tiện di chuyển từ hướng Minh Khai sang điểm giao cắt giữa cầu Vĩnh Tuy- đường Cổ Linh - đường Đàm Quang Trung khá thông thoáng.
Anh Hiếu Minh (26 tuổi, làm việc tại trung tâm thương mại tại quận Long Biên) thường xuyên đi qua cầu Vĩnh Tuy để tới nơi làm việc cho biết: "Thời gian trước, vào giờ cao điểm trong ngày, để qua cầu tôi phải đi mất 25 - 30 phút, rất vất vả. Hôm nay, tôi chỉ đi chưa tới 10 phút đã qua được cầu, từ giờ di chuyển qua sông không còn là "ác mộng" với tôi nữa".
Lúc 7h40, giải phân cách phía cầu giai đoạn 1 đã được công nhân tháo dỡ, gỡ bỏ nút thắt cổ chai, không còn tình cảnh các phương tiện chen chúc, ùn ứ.
Nút giao cầu Vĩnh Tuy- đường Cổ Linh- đường Đàm Quang Trung mật độ giao thông thoáng, phương tiện di chuyển dễ dàng lúc 8h.
Cầu Vĩnh Tuy 2 được đưa vào sử dụng, gọi chung cầu Vĩnh Tuy (bao gồm hai cầu) với 8 làn ô tô. Đây là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.