1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hưng Yên: Những chuyến xe nhãn đầu tiên lên sàn thương mại điện tử

Nguyễn Bắc

(Dân trí) - Sáng 15/7, hàng loạt xe tải, xe container chở hàng trăm tấn quả nhãn đặc sản Hưng Yên khởi hành lên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế, giúp giải quyết vấn đề đầu ra cho bà con nông dân.

Hưng Yên: Những chuyến xe nhãn đầu tiên lên sàn thương mại điện tử

Sáng 15/7, sản phẩm nông sản nhãn Hưng Yên lần đầu tiên được đưa lên tiêu thụ tại 5 sàn thương mại điện tử uy tín ở Việt Nam. Hoạt động này mở ra cơ hội đưa quả nhãn của Hưng Yên đến gần hơn với người tiêu dùng của Việt Nam và quốc tế. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, những cách tiêu thụ hàng nông sản truyền thống đã không còn phù hợp. Thay vào đó, xu hướng mua sắm trên các trang thương mại điện tử đang ngày càng phát triển.

Hưng Yên: Những chuyến xe nhãn đầu tiên lên sàn thương mại điện tử - 1

Những chuyến xe đầu tiên vận chuyểnhãnãn để bán trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong sáng nay.

"Do thời tiết xấu nên năm nay nhãn không được mùa, giá  nhãn ổn định nhưng người dân rất lo lắng không bán được do dịch bệnh, nhiều nơi bị phong tỏa, thị trường truyền thống bị thu hẹp. Đưa quả nhãn lên sàn thương mại điện tử thì chúng tôi cảm thấy rất yên tâm. Hoạt động xúc tiến thương mại năm nay đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc đảm bảo đầu ra, để bà con yên tâm sản xuất", ông Vũ Hồng Khanh, một chủ vườn nhãn ở Hưng Yên cho biết.

Hưng Yên: Những chuyến xe nhãn đầu tiên lên sàn thương mại điện tử - 2

Bà con nông dân Hưng Yên lo lắng dịch bệnh Covid-19 diễn biến xấu, ảnh hưởng đến đầu ra của quả nhãn lồng.

Năm 2021, dự kiến sản lượng nhãn Hưng Yên đạt 55.000 tấn với diện tích khoảng 4.710 hecta. Trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, mặc dù dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, không lây lan rộng nhưng ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế xã hội. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải cắt giảm sản lượng, tạm dừng sản xuất, thậm chí có doanh nghiệp phải đóng cửa. Do vậy, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, trong đó các nhóm nông sản chủ lực của tỉnh cũng gặp không ít khó khăn trong mở rộng thị trường tiêu thụ, nhất là thị trường xuất khẩu.