Thương mại điện tử Việt Nam: Cuộc đua tỷ đô tăng tốcThương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh, dự kiến đạt 26-28 tỷ USD năm nay. Tuy nhiên, ngành này cũng đối mặt nhiều thách thức như chi phí vận chuyển cao, gian lận, cạnh tranh khốc liệt.
Sữa làm 31 trẻ ngộ độc botulinum vẫn xuất hiện trên sàn thương mại điện tửSản phẩm sữa công thức ByHeart Whole Nutrition khiến 31 trẻ ngộ độc ở Mỹ vẫn xuất hiện trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.
Hàng giả chiếm tỷ lệ không đáng kể trên sàn thương mại điện tửTheo Thứ trưởng Bộ Công Thương, các doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử hầu như không có hàng giả, hàng nhái, chỉ có một số ít, nhưng tỷ lệ không đáng kể.
Bộ Y tế yêu cầu gỡ ngay khỏi sàn thương mại điện tử loại sữa nhiễm khuẩnCục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết loại sữa nghi ngờ gây ra ngộ độc botulinum ở trẻ sơ sinh tại Hoa Kỳ được bày bán trên một số sàn thương mại điện tử của Việt Nam.
Hàng giả “bủa vây” sàn thương mại điện tửSự bùng nổ của thương mại điện tử trong những năm gần đây mang lại nhiều tiện ích cho xã hội, song cũng vô tình mở ra “cánh cửa” để hàng giả, hàng nhái len lỏi và tràn lan.
Cuộc đua khốc liệt của các "ông lớn" thương mại điện tử: Ai được, ai mất?Các "ông lớn" thương mại điện tử đang bước vào cuộc đua khốc liệt chưa từng có với hàng loạt chiến lược mới. Người mua hưởng lợi, trong khi người bán đối mặt áp lực chi phí và lợi nhuận.
Hội nghị thương mại điện tử Bigseller Việt Nam 2025: Kết nối nguồn lực - Tăng trưởng bền vữngNgày 31/10, Hội nghị Thương mại điện tử dành cho nhà bán hàng tại Việt Nam do BigSeller tổ chức, phối hợp cùng BlueMedia và PingPong, đã khép lại thành công tại Trung tâm sự kiện Louis Palace, Hà Nội.
Siết chặt kiểm soát buôn lậu và hàng giả trên sàn thương mại điện tửHoạt động buôn bán hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi trên môi trường mạng. Thời gian qua, Đội Quản lý thị trường số 1 Hà Nội đã triệt phá nhiều vụ việc quy mô lớn, góp phần bảo vệ người tiêu dùng và môi trường kinh doanh lành mạnh.
Miếng bánh thương mại điện tử 25 tỷ USD tại Việt Nam: Ngọt và đầy kịch tínhDù có những thử thách về chi tiêu, về chính sách nhằm tái cấu trúc lại thị trường, thương mại điện tử vẫn là “sân chơi” màu mỡ tại Việt Nam, dự kiến đạt 100 tỷ USD vào năm 2030.
Chiến lược nhà bán trong bức tranh mới của thương mại điện tửThương mại điện tử Việt Nam đã và đang đi vào thời kỳ chuyển mình. Giờ đây, bên cạnh chiến lược về giá, nhà bán hàng dần thích ứng nhanh và xây dựng hệ vận hành đủ linh hoạt để tiếp tục phát triển trong một thị trường số ngày càng chuyên nghiệp.
Thương mại điện tử giúp người dân vùng cao thoát nghèoThành công của các phiên livestream bán hàng nông sản vùng cao đã cho thấy sức mạnh của chuyển đổi số và giảm nghèo thông tin khi người dân biết vận dụng kiến thức để thoát nghèo.
Doanh nghiệp khai thác thương mại điện tử để bứt phá trong dịp cuối nămNhững con số tăng trưởng từ các thương hiệu trên Shopee trong dịp 9/9 cho thấy nhiều thương hiệu đang khai thác hiệu quả các công cụ và chương trình hỗ trợ nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử để chinh phục người tiêu dùng trong dịp cuối năm.