Hàng giả chiếm tỷ lệ không đáng kể trên sàn thương mại điện tửTheo Thứ trưởng Bộ Công Thương, các doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử hầu như không có hàng giả, hàng nhái, chỉ có một số ít, nhưng tỷ lệ không đáng kể.
Cuộc đua khốc liệt của các "ông lớn" thương mại điện tử: Ai được, ai mất?Các "ông lớn" thương mại điện tử đang bước vào cuộc đua khốc liệt chưa từng có với hàng loạt chiến lược mới. Người mua hưởng lợi, trong khi người bán đối mặt áp lực chi phí và lợi nhuận.
Hội nghị thương mại điện tử Bigseller Việt Nam 2025: Kết nối nguồn lực - Tăng trưởng bền vữngNgày 31/10, Hội nghị Thương mại điện tử dành cho nhà bán hàng tại Việt Nam do BigSeller tổ chức, phối hợp cùng BlueMedia và PingPong, đã khép lại thành công tại Trung tâm sự kiện Louis Palace, Hà Nội.
Hàng giả “bủa vây” sàn thương mại điện tửSự bùng nổ của thương mại điện tử trong những năm gần đây mang lại nhiều tiện ích cho xã hội, song cũng vô tình mở ra “cánh cửa” để hàng giả, hàng nhái len lỏi và tràn lan.
Miếng bánh thương mại điện tử 25 tỷ USD tại Việt Nam: Ngọt và đầy kịch tínhDù có những thử thách về chi tiêu, về chính sách nhằm tái cấu trúc lại thị trường, thương mại điện tử vẫn là “sân chơi” màu mỡ tại Việt Nam, dự kiến đạt 100 tỷ USD vào năm 2030.
Chiến lược nhà bán trong bức tranh mới của thương mại điện tửThương mại điện tử Việt Nam đã và đang đi vào thời kỳ chuyển mình. Giờ đây, bên cạnh chiến lược về giá, nhà bán hàng dần thích ứng nhanh và xây dựng hệ vận hành đủ linh hoạt để tiếp tục phát triển trong một thị trường số ngày càng chuyên nghiệp.
Doanh nghiệp khai thác thương mại điện tử để bứt phá trong dịp cuối nămNhững con số tăng trưởng từ các thương hiệu trên Shopee trong dịp 9/9 cho thấy nhiều thương hiệu đang khai thác hiệu quả các công cụ và chương trình hỗ trợ nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử để chinh phục người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Thu 75.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử sau 5 thángTổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp tổng cộng 75.000 tỷ đồng tiền thuế sau 5 tháng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2024.
Hàng giả, hàng nhái tràn lan: Sàn thương mại điện tử có "vô can"?Dù đã có quy định kiểm soát nguồn gốc hàng hóa nhưng thực tế, hàng giả, hàng nhái vẫn ngang nhiên được bày bán trên các sàn thương mại điện tử. Các nền tảng có trách nhiệm gì trước vấn đề này?
Dầu ăn OFOOD “bốc hơi” khỏi kệ hàng và các sàn thương mại điện tửTrước khi bị phát hiện, dầu OFOOD từng được bán với giá trung bình khoảng 40.000 đồng đến 60.000 đồng mỗi lít trên các nền tảng thương mại điện tử.
Phát hiện hàng trăm vụ gian lận thương mại điện tử và hàng giảChi cục QLTT Nghệ An xử lý 278 vụ vi phạm trong tháng cao điểm, phạt gần 1,6 tỷ đồng, tập trung vào hàng giả, hàng lậu, vi phạm thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Trường Đại học Kinh tế - Luật tiên phong đào tạo Thạc sĩ Thương mại điện tửNăm 2025, Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM (UEL) là một trong những cơ sở đào tạo đầu tiên triển khai chương trình Thạc sĩ ngành Thương mại điện tử.