Hà Nội: Keangnam Vina “xuống nước” với người dân
(Dân trí) - Tối muộn ngày 3/12, chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà Keangnam mới chịu ngồi làm việc với đại diện cư dân tòa nhà. Trước sự phản đối gay gắt của cư dân, chủ đầu tư đã phải “xuống nước”, khôi phục hệ thống thẻ từ, chấp nhận một số yêu cầu khác.
Rất đông người dân đã đem theo thức ăn, nước uống, thậm chí cả bếp than tổ ong đến “ở trọ” tại phòng làm việc của ban quản lý tòa nhà này. Nhiều băng-rôn, tờ rơi được treo, rải khắp nơi trong tòa nhà.
Chiều muộn 3/12, tình hình tại tòa nhà hiện đại bậc nhất này ngày càng căng thẳng. Các hộ dân vẫn không thể lên nhà mình, Già trẻ, lớn bé, trong đó có gần chục bà bầu đến tháng đẻ vẫn vạ vật ở sảnh hai tòa A, B.
Những người dân đi làm về ngày một đông, không lên được nhà, dẫn đến cảnh náo loạn tại sảnh khu nhà. Nhiều người còn căng lều bạt, sẵn sàng với cảnh “màn trời, chiếu đất” để đấu tranh với đơn vị quản lý.
21h cùng ngày, đại diện chủ đầu tư và ban quản lý Keangnam mới chịu ngồi làm việc với đại diện người dân, chính quyền xã Mễ Trì và đại diện UBND huyện Từ. Đại diện chính quyền yêu cầu BQL tòa nhà phải cung cấp đầy đủ dịch vụ cho cư dân. Đến lúc này, hệ thống thẻ từ mới được khôi phục, người dân có thể trở về chính căn nhà của mình.
Bà Trịnh Thúy Mai, trưởng ban đại diện lâm thời Keangnam, cho hay, trong buổi họp này, chính quyền xã Mễ Trì và Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm đã đề nghị sang tuần sau sẽ có buổi làm việc với chủ đầu tư và người dân để giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến dịch vụ.
Phía chủ đầu tư hiện cũng đã cam kết sẽ không cắt bất cứ loại hình dịch vụ nào của cư dân cho đến khi đàm phán xong.
Như vậy, tạm thời, căng thẳng tại tòa nhà cao nhất Việt Nam đã tạm thời lắng xuống. Tuy nhiên, theo những người dân sinh sống tại đây, vấn đề khiến họ bức xúc là cách hành xử thiếu văn hóa, thể hiện thái độ coi thường pháp luật của chủ đầu tư.
Keangnam Hanoi Landmark Towers là một dự án bất động sản có quy mô hàng đầu ở Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, bản thân dự án này cũng “nắm giữ” rất nhiều kỷ lục đáng buồn như thường xuyên để xảy ra tai nạn, sự cố khi thi công. Đến khi bàn giao nhà, chủ đầu tư cũng “vấp” phải sự phản đối dữ dội của cộng đồng dân cư trong cách thức quản lý, vận hành tòa nhà.
Phương Anh