1. Dòng sự kiện:
  2. Cơn bão Prapiroon
  3. Gỡ khó về thuế, tài chính cho báo chí

Công ty cấp nước nói hộ dân có hóa đơn 57 triệu không cho kiểm định đồng hồ

Q.Huy Thư Trần

(Dân trí) - Công ty CP Cấp nước Gia Định cho biết, khó khăn trong việc giải quyết vụ việc hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng là khách hàng không đồng ý kiểm định, mà đề nghị được giám định đồng hồ nước.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM chiều 8/8, phóng viên Dân trí đặt câu hỏi cho Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và Công ty Cấp nước Gia Định về việc một hộ dân nhận hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng/tháng. Tranh chấp kéo dài từ đầu năm tới nay, khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Bên cạnh đó, việc Công ty CP Cấp nước Gia Định yêu cầu hộ dân trên phải thanh toán 57 triệu đồng trước ngày 10/8 cũng không thống nhất với phát ngôn của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn tại buổi họp báo hồi tháng 3 năm nay.

Trả lời câu hỏi trên, Công ty CP Cấp nước Gia Định cho biết, vào ngày 26/2, khách hàng trên đề nghị kiểm định đồng hồ nước. Tại cuộc gặp lãnh đạo công ty ngày 18/3, khách hàng trên yêu cầu không thực hiện kiểm định đồng hồ nước, đề nghị được giám định đồng hồ nước.

Công ty cấp nước nói hộ dân có hóa đơn 57 triệu không cho kiểm định đồng hồ - 1

Khách hàng có hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng/tháng đứng bên cạnh bồn nước trên sân thượng của gia đình (Ảnh: An Huy).

Công ty CP Cấp nước Gia Định đã tạm tính hóa đơn kỳ tháng 2, 3, 4 với 20m3 mỗi kỳ để khách hàng có thời gian liên hệ cơ quan chức năng thực hiện giám định đồng hồ nước. Đến ngày 26/4, Công ty CP Cấp nước Gia Định có văn bản gửi khách hàng nêu rõ, trong trường hợp đến ngày 21/5 mà đơn vị chưa nhận được kết quả chọn đơn vị giám định làm cơ sở giải quyết, chỉ số nước tăng cao sẽ cộng vào hóa đơn của kỳ tháng 5.

Đến ngày 21/5, công ty đã lập biên bản xác lập hóa đơn kỳ tháng 5 là 3.033m3. Theo Công ty CP Cấp nước Gia Định, khó khăn hiện nay là khách hàng không đồng ý thực hiện kiểm định đồng hồ nước.

Về hướng xử lý tiếp theo, Công ty CP Cấp nước Gia Định cho biết, đơn vị tiếp tục đề nghị khách hàng thống nhất việc kiểm định đồng hồ nước để làm cơ sở giải quyết. Đồng thời, Công ty CP Cấp nước Gia Định sẽ xem xét tính lại đơn giá theo đúng mục đích sử dụng nước để giảm chi phí cho khách hàng.

Vừa qua, Công ty CP Cấp nước Gia Định đã có văn bản yêu cầu chủ căn nhà 490/35 Lê Văn Sỹ thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền nước hơn 57 triệu đồng. Hạn chót việc thanh toán đến ngày 10/8.

Nếu quá thời hạn nêu trên, chủ hộ chưa liên hệ giải quyết, đơn vị cấp nước sẽ ngừng dịch vụ cấp nước tại địa chỉ trên.

Trước đó, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM ngày 21/3, ông Lê Trọng Thuần, Giám đốc kinh doanh của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, cho biết, trong trường hợp này, Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định áp dụng phương án tính hóa đơn nước kỳ tháng 2 vẫn bằng trung bình các kỳ trước là khoảng 20m3. Sau khi có kết quả kiểm định đồng hồ nước, đơn vị sẽ thông tin tới khách hàng và đưa ra hướng xử lý tiếp theo.