Công ty bỏ rơi 700 khách ở Thái Lan bốc hơi trước hạn bồi thường?!
(Dân trí) – Đến thời điểm bồi thường cho du khách trong vụ việc hơn 700 khách du lịch bị bỏ rơi tại Thái Lan như cam kết, cả người đại diện lẫn công ty Travel Life cùng… “bốc hơi”?
Anh N.Ng, một trong hàng trăm du khách tại TPHCM bị bỏ rơi tại Thái Lan bức xúc cho biết, theo gặp gỡ trao đổi giữa 300 khách hàng và đại diện công ty Travel Life vào chiều 24/6, hai bên đã ký biên bản thỏa thuận công ty sẽ bồi thường 2,5 triệu đồng/khách hàng cho các khoản ăn ở phát sinh 2 ngày tại Thái.
“Công ty cam kết thanh toán trong tháng 7 này, thành hai đợt. Tuy nhiên đã qua đợt 1 (8/7) chúng tôi không nhận được tiền, phía công ty không có một động thái nào với khách hàng để thực hiện bồi thường”, Anh Ng. cho hay.
Theo lời du khách này, trong những ngày qua, nhiều khách hàng đã tìm cách liên hệ với phía công ty nhưng điện thoại không liên lạc được. Trong khi trụ sở công ty tại đường Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TPHCM đã đóng cửa, không hoạt động.
“Một số người tỏ ra chán nản, không muốn dây dưa thêm nữa vì quá mất công mất sức cho sự việc này”, anh Ng. nói thêm.
Trong cuộc gặp mặt ngày 24/6, rất nhiều khách hàng sau khi đồng ý với mức bồi thường 2,5 triệu đồng đã quyết liệt yêu cầu giám đốc Travel Life là bà Nguyễn Thị Kim Khánh trả lời rõ sẽ thanh toán như thế nào, thời điểm thanh toán cụ thể... Khi đó, bà Khánh đã cam kết sẽ thanh toán cho khách hàng thành 2 đợt vào ngày 8/7 và 28/7, mỗi đợt 50%.
Hiện nay trụ sở công ty Travel Life tại đường Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TPHCM đã đóng cửa, điện thoại không hoạt động nên khách hàng chưa thể liên lạc. Một số người dân ở quanh trụ sở công ty này cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc công ty bỏ rơi 700 khách du lịch ở Thái đăng tải trên báo chí, hầu như công ty đã không hoạt động. Chỉ có một số nhân viên luân phiên đến trụ sở thu dọn đồ đạc.
Trong chiều 13/7 và sáng nay 14/7, phóng viên Dân trí đã nhiều lần liên lạc với bà Nguyễn Thị Kim Khánh, giám đốc Travel Life qua số cầm tay nhưng điện thoại đều trong tình trạng không liên lạc được.
Trong lần trao đổi với phóng viên Dân trí trước đó, bà Khánh khẳng định công ty không lừa đảo, chạy trốn. Về tài chính, Travel Life cũng hoàn toàn có khả năng chi trả cho hơn 700 khách hàng ở TPHCM và Hà Nội với mức đền bù 2,5 triệu đồng/người.
Khi đó, bà giám đốc này còn phát ngôn lý giải, sự việc khách bị bỏ rơi tại Thái bị đẩy đi quá xa còn do có người “chơi sau lưng”. Công ty có đủ mọi bằng chứng về hành vi này và trong thời gian chờ bồi thường cho khách hàng, nếu không thương lượng được, công ty sẽ nhờ pháp luật xử lý “kẻ thứ ba” này (?).
Lê Đăng Đạt