Phát hiện sai phạm về giá dịch vụ tại sân bay Nội Bài
Qua kiểm tra về giá dịch vụ phi hàng không tại sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam đã phát hiện nhiều sai phạm về giá bán và chất lượng dịch vụ tại đây.
Mặc dù dịch vụ ở sân bay được xếp vào hàng cao cấp, tuy nhiên đã có quá nhiều các sai phạm trong kinh doanh đã khiến cho mức độ hài lòng của khách hàng bị giảm sút.
Phóng viên Đài THVN đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Lưu Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về kết quả cuộc kiểm tra cũng như hướng xử lý các đơn vị vi phạm.
Cục Hàng không Việt Nam đã có cuộc kiểm tra và họp chấn chỉnh lại giá các dịch vụ phi hàng không như ăn uống và bán quà lưu niệm tại khu vực sân bay Nội Bài. Ông có thể cho biết kết quả của cuộc họp này?
- Trước cuộc họp, đoàn có cuộc kiểm tra các quầy dịch vụ phi hàng không trên cảng quốc tế Nội Bài cho thấy, mặc dù niêm yết nhưng doanh nghiệp không thực hiện, có những mặt hàng không niêm yết. Bên cạnh đó còn có mặt hàng chưa rõ nguồn gốc. Điều này cần nghiêm túc xem xét. Việc thực hiện giá phi hàng không chưa đảm bảo và chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá.
Sau khi có kết quả thanh, kiểm tra thì liệu khách hàng của hàng không Việt Nam có còn phải dùng những bát mì tôm với giá gấp 3 lần giá cửa hàng ngoài không, thưa ông?
- Tôi đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, yêu cầu tổ chức hiệp thương lại toàn bộ vấn đề giá cả "nhạy cảm" ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách, không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp bán bằng mọi giá.