1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội

(Dân trí) - Đêm 16/5, ga ngầm S9 tại Kim Mã được tổ chức thi công xuyên đêm, đổ bê tông tươi sàn trung chuyển của ga. Đây là nơi bán vé và đón khách của ga ngầm.

Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội
Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội - 1

Khu vực tập kết xe bê tông tươi phục vụ thi công ga ngầm S9.

Hơn 60 chuyến xe bê tông tươi được tập kết đến ga ngầm S9 trong đêm 16/5 để thực hiện thi công. Theo tiến độ dự kiến, đây sẽ là nhà ga ngầm đầu tiên hoàn thiện trong số 4 ga ngầm của toàn tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội. Việc thi công trong đêm không làm ảnh hưởng đến giao thông cũng như mỹ quan đô thị.

Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội - 2

Hơn 40 công nhân đổ bê tông trong 1 ca làm việc.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, ngay sau dịch Covid-19, Ban đã xây dựng kế hoạch làm việc 3 ca. Các công nhân cố gắng để vừa chống dịch vừa thi công, rút ngắn lại khoảng thời gian nghỉ do dịch bệnh, đảm bảo tiến độ đề ra.

Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội - 3

Toàn cảnh công trường đổ bê tông trong ga S9.

Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội - 4
Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội - 5

Công nhân lắp ráp các ống dẫn bê tông tươi.

“Bản trung chuyển này có hai chức năng. Thứ nhất là nơi đón, tiễn hành khách, thứ hai là nơi bán vé và lắp đặt các thiết bị bán vé/soát vé tự động. Đây là cấu phần quan trọng của nhà ga nói chung và ga S9 nói riêng”, ông Lê Trung Hiếu, Phó Ban quản lý dự án chia sẻ.

Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội - 6

Công nhân được tập huấn kỹ năng an toàn trong thi công.

Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội - 7

Dự kiến đến cuối tháng 6/2019, việc thi công đổ bê tông bản trung chuyển sẽ hoàn tất với lớp bê tông rộng 4000m2, chiều dầy là 1m. Các ga ngầm thuộc tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới). Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.

Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội - 8

“Sau hơn 1 tháng đào đất, chúng tôi đã hoàn thành được phần không gian ngầm để thực hiện đổ bê tông nền. Theo đúng tiến độ, ga ngầm này sẽ được vận hành vào năm 2022”, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho hay.

Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội - 9

Công nhân nghỉ ngơi giữa các giờ giao ca.

Công nhân xuyên đêm đổ bê tông ga ngầm đường sắt đầu tiên ở Hà Nội - 10

Việc thi công được tiến hành khẩn trương để đảm bảo tiến độ.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất.

Nguyễn Bắc