1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chống thấm hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bằng... băng keo?

(Dân trí) - Nhiều hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm dột đã được đơn vị thi công xử lý bằng băng keo dán chằng chịt…

Theo ghi nhận của PV chiều ngày 21/11 tại hầm chui dân sinh trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua địa phận thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam, hầm chui này có 4 vị trí ở đỉnh hầm được bịt băng keo ở những khe giữa với diện tích khoảng 20x30cm. Băng keo (băng dính) trắng được dán chằng chịt ngang, dọc, một số vị trí do bị ướt nên băng keo đã tróc ra.

Chống thấm hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bằng... băng keo? - Ảnh 1.

Hầm chui dân sinh trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua đi phận thôn 4 (xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam)

 

Một người dân sống ở gần cho biết, mỗi lần mưa là hầm chui này bị thấm nước, nếu mưa lớn thì nước chảy thành dòng xuống nền gây ngập khiến việc đi lại của người dân ở đây gặp khó khăn. 

Cũng theo người dân, cách đây vài tháng, có một nhóm công nhân tiến hành chống thấm dột, sau đó dán nhiều lớp băng keo lên đỉnh hầm.

Một cán bộ xã Tam Mỹ Tây cho biết, trước đây hầm chui này bị thấm dột chảy nước nên đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa. Hầm chui này cũng xuất hiện khe lún.

Chống thấm hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bằng... băng keo? - Ảnh 2.
Chống thấm hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bằng... băng keo? - Ảnh 3.

Băng keo được dán tại nhiều vị trí tại hầm chui dân sinh

 

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trương Văn Trung - Phó Chủ tịch huyện Núi Thành cho hay, hạng mục hầm chui này thuộc gói thầu A2, do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu, còn đơn vị nào thi công thì ông không rõ. Ông Trung cũng cho hay, việc thấm dột ở hầm chui này ông có nghe nói nhưng chưa lên hiện trường kiểm tra nên không nói được gì.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Thành – Giám đốc Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho hay, đơn vị thi công dùng vữa chống thấm cường độ cao bơm vào các khe nứt dột. Để định hình và đánh dấu vị trí đó, công nhân dán băng keo vào đó sau đó sẽ bóc đi chứ không phải dùng băng keo để chống thấm. Vụ việc này Ban QLDA cũng đã báo cáo về Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc để có hướng xử lý.

Cũng theo ông Thành, đến sáng nay, những miếng băng keo dán tại vị trí hầm chui này (Km86,838 thuộc đường ĐH5) đã được tháo ra để tránh hiểu nhầm.

C.Bính