1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chấn chỉnh an ninh hàng không "làm khó" khách đi máy bay

Thế Hưng

(Dân trí) - Giám sát, xử lý nhân viên kiểm soát an ninh hàng không gây phiền nhiễu khi kiểm tra giấy tờ của hành khách hoặc có biểu hiện tiêu cực là yêu cầu vừa được Cục Hàng không Việt Nam quán triệt.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn vừa ký ban hành Chỉ thị tăng cường kỷ luật, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức nghề nghiệp trong kiểm soát an ninh hàng không. Những quy định này nhằm chấn chỉnh và xử lý kịp thời vi phạm trong công tác kiểm soát an ninh, đặc biệt vào dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn hè năm 2023.

Bên cạnh việc thực hiện chặt chẽ quy trình kiểm soát an ninh hàng không, lãnh đạo Cục hàng không yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát đối với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.

Việc này nhằm ngăn chặn, xử lý nhân viên gây phiền nhiễu, tiêu cực, thực hiện không đúng quy định liên quan đến việc kiểm tra giấy tờ của hành khách đi máy bay. Theo yêu cầu của Cục Hàng không, với những trường hợp phát sinh cần xác minh và xử lý công khai, minh bạch.

Chấn chỉnh an ninh hàng không làm khó khách đi máy bay - 1

Cục Hàng không yêu cầu xử lý nghiêm an ninh hàng không gây phiền nhiễu cho hành khách dịp nghỉ lễ (Ảnh: Thế Hưng).

Về phía các cảng và hãng hàng không, Cục Hàng không cho biết sẽ quy trách nhiệm người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật hoặc người giữ vị trí phụ trách quản lý lĩnh vực chuyên môn, nếu để xảy ra vụ việc vi phạm.

Các đơn vị này cũng được quán triệt phải thực hiện nghiêm quy trình, biện pháp bảo đảm an ninh hàng không và xử lý nghiêm vi phạm.

Chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ trách nhiệm của các hãng hàng không trong việc phổ biến đến hành khách những quy định liên quan đến sử dụng giấy tờ, công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, để hành khách nhận biết và thực hiện đúng quy định.

Với các cảng vụ, lãnh đạo Cục Hàng không yêu cầu kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chỉ thị này tại các địa bàn phụ trách. Đồng thời, đơn vị này được yêu cầu xử lý nghiêm hành vi vi phạm kỷ luật, quy trình; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của tổ chức cảng vụ hàng không và trách nhiệm của cá nhân Giám đốc cảng vụ hàng không.