Số phận các dự án đường sắt “đội” vốn “khủng”, làm mãi không xong!Năm dự án đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TPHCM đều có vốn “khủng”, được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo của 2 thành phố lớn nhất cả nước, tuy nhiên tốc độ thi công thì như “rùa bò”!
Số phận dự án đường sắt “đội” vốn “khủng”, thi công tốc độ... rùa bòĐược triển khai từ hơn 10 năm trước, vốn đầu tư của các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM “đội” lên từng ngày nhưng tiến độ thì dậm chân tại chỗ. Số phận của những dự án này như thế nào?
Đường sắt đội vốn, chờ vay: Nên thẳng thắn với Trung Quốc"Tất cả những hệ quả này, đều do lỗi chúng ta không chặt chẽ từ khâu ký kết hợp đồng nên rất khó khăn trong việc xử lý".
Bộ trưởng Thăng: Làm rõ trách nhiệm dự án đường sắt đội vốnBộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan đến Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông điều chỉnh làm đội vốn lên hàng trăm triệu USD, phải làm kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm xong trước ngày 15/5.
Đại biểu bức xúc cao tốc 34.000 tỷ đồng hỏng sau vài cơn mưa, đường sắt đội vốnĐại biểu Quốc hội chỉ ra rằng, nếu như đầu nhiệm kỳ các đại biểu Quốc hội lên tiếng phản ứng gay gắt về 12 dự án thất thoát lãng phí hàng nghìn tỷ của Bộ Công Thương, bây giờ lại phát sinh nhiều dự án thất thoát lãng phí của Bộ Giao thông Vận tải quản lý.
2 dự án đường sắt "đội vốn" 52.000 tỷ đồng, Thủ tướng: Không để chậm trễ hơn nữa!Chiều nay (13/4), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự án đường sắt đô thị TPHCM. Sau khi lắng nghe các bên, Thủ tướng yêu cầu "không thể để dự án chậm trễ hơn nữa”.
Nhà đầu tư "ất ơ" nói có 100 tỷ USD làm đường sắt, ai chứng minh?Theo đại biểu Trịnh Xuân An, nhà đầu tư làm dự án đường sắt Bắc - Nam phải chứng minh đủ năng lực và cần bổ sung quy định chặt chẽ để bảo đảm tính khả thi trong năng lực tài chính.
Tránh để dự án đường sắt bị chuyển nhượng cho nhà đầu tư nước ngoàiTheo đại biểu Nguyễn Minh Đức, cần có những quy định rất chặt chẽ, thận trọng, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ an ninh quốc phòng khi tư nhân tham gia dự án đường sắt.
Cần cơ chế, chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư muốn làm đường sắtBộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh cho biết dự thảo Luật Đường sắt sửa đổi bổ sung việc huy động nguồn vốn và phát triển kinh tế tư nhân, từ đó tạo điều kiện cho việc đầu tư hiệu quả.
Hà Nội đóng 5 lối đi tự mở trên tuyến đường sắt qua thị trấn Văn ĐiểnPhòng CSGT Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng vừa tổ chức đóng 5 lối đi tự mở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Lo lợi ích nhóm và độc quyền khi chỉ định thầu nhà đầu tư làm đường sắtTrước đề xuất về việc cho phép chỉ định nhà đầu tư dự án đường sắt để giúp rút ngắn thủ tục, cơ quan thẩm tra lo điều này dễ dẫn đến lợi ích nhóm, độc quyền và thiếu minh bạch nếu kiểm soát không tốt.
Ông Phạm Nhật Vượng chuyển xong 48 triệu cổ phiếu VIC góp vốn vào VinspeedVới mức giá 90.600 đồng/cổ phiếu, ông Phạm Nhật Vượng góp vào VinSpeed hơn 4.300 tỷ đồng.