Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Morinaga và hành trình hơn 100 năm đồng hành cùng mẹ chăm sóc bé khỏe mạnh lớn khônMorinaga là tập đoàn tiên phong trong hành trình nghiên cứu và ứng dụng Lactoferrin vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Việt Nam - Trung Quốc ưu tiên thúc đẩy xây dựng 3 tuyến đường sắtViệt Nam mong muốn được hỗ trợ về vốn vay ưu đãi, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, phối hợp tư vấn và thi công 3 tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối với Trung Quốc.
Đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn tới Cà MauĐại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận cho rằng cần mở rộng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ điểm đầu Lạng Sơn tới điểm cuối Cà Mau.
Băn khoăn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có đội vốn và chậm tiến độ?Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, một số đại biểu Quốc hội cho rằng cần làm rõ về trường hợp có thể bị đội vốn hoặc chậm tiến độ.
Metro số 1 đã đạt 100% khối lượng thi côngTuyến tàu điện đầu tiên của TPHCM chính thức hoàn tất toàn bộ phần xây dựng, sẽ đưa vào khai thác ngày 22/12.
Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.
TPHCM chốt giá vé Metro số 1Giá vé Metro số 1 mỗi lượt thấp nhất là 7.000 đồng, cao nhất là 20.000 đồng đối với khách trả tiền mặt. Khách mua vé lượt không dùng tiền mặt, giá vé thấp nhất là 6.000 đồng và cao nhất 19.000 đồng.