Bất thường bút phê “buồn cười quá”: Bộ Giao thông vận tải nói gì?Với đề nghị được tham gia dự án đường sắt Ngọc Hồi - Yên Viên (Hà Nội ), trong văn bản gửi Thủ tướng, Công ty Đầu tư Phát triển nhà Gia Bảo đã có bút phê “Buồn cười quá”. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đề nghị tham gia dự án của công ty có những vấn đề nhất định.
Công ty bút phê "buồn cười quá" gửi Thủ tướng lại xin mở rộng quốc lộ 1AKhông chỉ 3 lần xin Thủ tướng cho đầu tư đường sắt Ngọc Hồi - Yên Viên, Công ty Gia Bảo có bút phê "buồn cười quá" gửi Thủ tướng mới đây cũng kiến nghị xin đầu tư mở rộng đường 1A đoạn qua Thường Tín theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên, điều "buồn cười quá" ở chỗ, số tiền dự toán bán đất "âm" hơn 40 tỷ đồng so với tổng vốn bỏ ra đầu tư đường.
Đường sắt 50 năm vẫn y nguyên: Tầm nhìn và tiền chưa đủ nên cứ chắp vá?Dẫn chứng tuyến đường Bắc - Nam có từ khi thống nhất đất nước, đến nay đã 50 năm nhưng tốc độ vẫn y nguyên, Chủ tịch Quốc hội đặt vấn đề "Có phải tư duy, tầm nhìn ta chưa đủ nên cứ chắp vá?".
Quý Bình và 5 nam nghệ sĩ tài hoa ra đi đột ngột khi tuổi còn xanhNghệ sĩ Quý Bình, Trần Lập, Đức Tiến, Duy Nhân, Wanbi Tuấn Anh... ra đi khi sự nghiệp, tương lai vẫn còn rộng mở khiến khán giả tiếc thương.
Vì sao Hà Nội quyết phá bỏ tòa "Hàm cá mập" và xây công viên sát hồ Gươm?Bên cạnh việc phá bỏ tòa nhà "Hàm cá mập", Hà Nội dự kiến sẽ di dời hơn 40 hộ dân và khoảng 10 trụ sở cơ quan, doanh nghiệp sát hồ Gươm để làm không gian công cộng phục vụ người dân.
Hà Nội làm metro nối ngoại thành với trung tâm thành phố, xây bến xe mớiNhiều dự án giao thông sẽ được Hà Nội triển khai trong thời gian tới kỳ vọng sẽ là động lực để phát triển kinh tế - xã hội và tăng trưởng của Thủ đô.
Lý do chọn Ngọc Hồi, Thủ Thiêm là 2 ga đầu mối đường sắt tốc độ caoTổ hợp ga Ngọc Hồi, Thủ Thiêm sẽ đáp ứng chức năng của ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ga metro và ga đường sắt quốc gia hiện hữu.
Loạt dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội có thể "hưởng" cơ chế đặc biệtGiai đoạn 2026-2030 Hà Nội dự kiến triển khai hàng loạt dự án đường sắt đô thị và có thể được "hưởng" một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt mà Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất.
Xuyên đêm khắc phục sự cố lật tàu hỏa, trung chuyển 400 khách bằng ô tôNgành đường sắt sử dụng ô tô để trung chuyển hàng trăm hành khách giữa 2 ga ở Hà Tĩnh sau sự cố lật tàu hàng. Việc sửa chữa đường ray gặp nhiều khó khăn do địa hình đồi núi hiểm trở.
Hà Nội: Người đàn ông đi xe máy va chạm với tàu hỏa, tử vongLực lượng chức năng đang làm rõ vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe máy, khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ. Vụ việc xảy ra tại đoạn đường sắt đối diện ngõ 15 Ngọc Hồi.
Hà Nội thông tin nhiều tuyến đường sắt đô thị sắp triển khaiHà Nội sẽ xây dựng hệ thống đường sắt đô thị gồm 14 tuyến, trong đó 10 tuyến đã quy hoạch được rà soát, điều chỉnh hướng tuyến hoặc kéo dài; bổ sung 4 tuyến mới.
Hiện trạng mỏ đất hiếm tại Yên Bái khiến nhiều người vướng lao lýSau gần 2 năm bị ngừng hoạt động, khu mỏ đất hiếm ở huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) đang bị cảnh sát phong tỏa. Bên trong khu mỏ, cỏ dại mọc khắp đường đi, máy móc có dấu hiệu hoen gỉ.