Thường trực Chính phủ: Xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam "thẳng nhất có thể"Bộ GTVT được Thường trực Chính phủ giao nghiên cứu, rà soát hướng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam theo hướng tuyến thẳng nhất có thể; nghiên cứu thêm việc giảm số lượng ga để giảm chi phí.
Chính phủ quyết tâm trình phê duyệt dự án đường sắt cao tốc Bắc - NamĐẩy nhanh tiến độ công trình giao thông trọng điểm, nhất là sân bay Long Thành; trình phê duyệt chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam… là nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ trong năm 2024.
Nghiên cứu đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350km/hCần nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao phù hợp với xu thế phát triển, tốc độ thiết kế 350km/h, có điểm đầu và điểm cuối tuyến đặt tại trung tâm Hà Nội và TPHCM, theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Sớm hoàn chỉnh hồ sơ đường sắt cao tốc Bắc - Nam để báo cáo Bộ Chính trịBên cạnh việc tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội và TPHCM, Chính phủ yêu cầu khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ đường sắt cao tốc Bắc - Nam để báo cáo Bộ Chính trị.
Đề xuất Quốc hội dành nguồn lực riêng để xây đường sắt cao tốc Bắc - NamVới định hướng đến năm 2050 sẽ hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ kiến nghị Quốc hội ưu tiên dành nguồn lực riêng và huy động nguồn lực của các địa phương để đầu tư dự án.
Thủ tướng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ phát triển đường sắt cao tốc Bắc - NamHỗ trợ Việt Nam phát triển dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cũng như đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM, là đề nghị được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập khi gặp người đồng cấp Nhật Bản.
Diện mạo tuyến đường sắt cao tốc Bắc NamĐi tàu khách từ ga Hà Nội vào ga Sài Gòn chỉ còn 5 tiếng. Đây là điều hoàn toàn có thể, nếu tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam trở thành hiện thực.
Quốc hội chưa thông qua đường sắt cao tốc Bắc - NamCả 2 phương án: làm đường sắt cao tốc đúng như phương án Chính phủ trình và tán thành chủ trương xây dựng nhưng thay đổi nội dung, lộ trình… đều không đủ số phiếu quá bán. Quốc hội chưa thông qua chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam tốc độ 350 km/h, chuyên gia kinh tế: Tôi không dám đi!Tại buổi công bố báo cáo kinh tế vĩ mô quý 2 năm 2019 của Viện nghiên cứu kinh tế và chính sách sáng nay (11/7), các chuyên gia kinh tế đã có nhiều ý kiến khác nhau về dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: "Không thể từ đi xe đạp nhảy lên tàu vũ trụ được"Phản hồi về thông tin ông Phạm Hữu Sơn - Tổng giám đốc TEDI , đơn vị tư vấn đường sắt cao tốc Bắc Nam cho Bộ GTVT nói về việc chuyên gia Đức, Hà Lan chọn tàu tốc độ 200 km/giờ sẽ đi ngược lại xu thế thế giới và nhiều thiết bị cho loại tàu này đã không còn sản xuất, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan thẳng thừng bác bỏ.
“Phải tính tất cả rủi ro của đường sắt cao tốc Bắc - Nam”“Đây là dự án rất lớn, chúng ta phải tính tất cả các yếu tố rủi ro. Nếu đạt được yêu cầu và có thể làm được thì chúng ta làm” - Bộ trưởng Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng nói về dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam.
Nhật giúp Việt Nam thiết kế đường sắt cao tốc Bắc - NamNhật Bản sẽ giúp Việt Nam thiết kế hệ thống đường sắt cao tốc Bắc - Nam với khổ đường rộng gấp rưỡi hiện nay. Việc khảo sát, lập kế hoạch sẽ bắt đầu từ tháng 1/2007 và do các chuyên gia Nhật Bản đảm trách.