Nam thanh niên nằm yên xe, phóng vun vút trong làn xe buýt BRT ở Hà NộiCơ quan công an đang xác minh hình ảnh một nam thanh niên có hành vi nằm trên yên xe máy, phóng vun vút trong làn đường dành riêng cho ô tô buýt nhanh BRT, đoạn qua quận Hà Đông, Hà Nội.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Vì sao Hà Nội dỡ biển báo làn đường buýt nhanh BRT?Việc tháo dỡ các biển báo trên làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT tại Hà Nội không phải để "khai tử" loại hình vận tải này như nhiều người lầm tưởng.
Nổi bật tuần qua: Thanh niên phóng nhanh, suýt mất mạng dưới bánh xe benThanh niên đi xe máy với tốc độ cao, sau đó thấy xe ben ngược chiều nên phanh gấp, sau đó cả người và xe trượt dài trên đường. Đó là một trong những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.
Ngày đầu đi làm sau nghỉ lễ: Giao thông Hà Nội đông đúc, ùn tắc nhiều phốSáng ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng phương tiện tại Hà Nội tăng cao, nhiều tuyến đường chính trong nội thành đông đúc dẫn đến ùn tắc kéo dài.
Đường phố ùn tắc, người dân chật vật trong ngày đi làm đầu năm 2024Trong ngày học tập, làm việc đầu tiên của năm mới 2024, nhiều tuyến đường, phố của Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng khiến người dân chật vật di chuyển.
"Lạ lùng" người đi xe máy ủng hộ nhiệt tình bus nhanh BRT!Nhiều ý kiến cho rằng, mặt đường rộng như đường Nguyễn Trãi, Võ Chí Công, ô tô còn chiếm hết làn của xe máy thì đừng nên trách BRT... Đáp số của phương trình tắc đường hình như không phải là BRT!
BRT sau 6 năm hoạt động: "Đói" khách, bị các phương tiện khác "chèn ép"Sau 6 năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn riêng, lượng khách khá vắng dù trong các khung giờ cao điểm.
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.
Xe cá nhân có được đi vào làn BRT khi xe bus chưa hoạt động trở lại?Nhiều người thắc mắc về làn đường dành riêng cho xe bus BRT thời điểm này chưa được hoạt động thì tại sao ngành giao thông vận tải và cảnh sát giao thông không cho người dân được đi vào làn này?
Bộ trưởng GTVT: "Châu Âu, Mỹ có gì, chúng ta có đầy đủ"Bộ GTVT đã quy hoạch mạng lưới trạm dừng nghỉ, ban hành quy chuẩn quốc gia về đường cao tốc, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng. "Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc có gì, chúng ta có đầy đủ", ông Thắng nói.