Ô tô nhập khẩu miễn thuế tăng mạnh, xe giá rẻ vẫn là mơ ướcViệt Nam vẫn đang là thị trường xuất khẩu ô tô của một số nước ASEAM, với hơn 3.700 chiếc làm thủ tục thông quan trong tuần qua; trong đó, tới 93% là xe được miễn thuế nhập khẩu (theo hiệp định thương mại tự do ATIGA); nhưng cho đến nay, người tiêu dùng vẫn phải mua xe với giá cao hơn tại Thái Lan, Indonesia.
Tuần đầu tháng 7, ô tô đồng loạt giảm giá tới 130 triệu đồngĐầu tháng 7/2018, trong khi một số mẫu ô tô nhập khẩu miễn thuế bất ngờ tăng giá bán thì một số mẫu xe khác lại được giảm giá, trong đó có mẫu giảm tới gần 200 triệu đồng.
Ô tô giảm giá mạnh, xe rẻ nhất Việt Nam chạm đáy 260 triệu đồngSang tháng 7, bên cạnh một số mẫu ô tô nhập khẩu miễn thuế bất ngờ tăng giá bán thì nhiều mẫu ô tô khác vẫn tiếp tục nhận được sự ưu đãi về giá nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng.
Trung Quốc có thể tăng thuế nhập khẩu ô tô để trả đũa Mỹ và châu ÂuTrung Quốc được cho là đang cân nhắc biện pháp đáp trả việc Mỹ và châu Âu tăng thuế đối với ô tô Trung Quốc.
Đại biểu: Nếu được làm lại thì gói VAT nên giảm đồng loạt 8% sẽ tốt hơnCác đại biểu Quốc hội đánh giá cao chính sách giảm 2% thuế VAT theo Nghị quyết số 43 của Quốc hội.
Lập 6 công ty "ma" để trốn thuế gần 63 tỷ đồngHoàng Văn Phương, Giám đốc Công ty Việt Trung đã lập 6 công ty "ma" để xuất hóa đơn, hạch toán đầu vào khống, qua đó trốn thuế gần 63 tỷ đồng.
Đặt mua VinFast VF 3, khách Việt còn 9 tháng để được miễn lệ phí trước bạSau ngày 1/3/2025, ô tô điện sẽ chịu phí trước bạ lần đầu là 50%, thay vì được miễn phí như hiện tại.
Mẫu xe dùng chung khung gầm với Omoda 5 bị triệu hồi ở PhilippinesKhi xảy ra sự việc xe Omoda 5 bị gãy trục sau khi đang chạy trên đường, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nói rằng đó là lỗi của nhà cung cấp và nguy cơ này chỉ có trên các mẫu xe lắp ráp tại Malaysia.
Xe điện góp phần đưa Việt Nam tiến gần mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0HSBC đánh giá sự phát triển của xe điện đang đưa Việt Nam tiến xa hơn trên hành trình hướng tới cân bằng phát thải và đóng góp vào tăng trưởng bền vững cho Việt Nam.
Vì sao BMW và Mercedes không muốn EU áp thuế để chặn xe điện Trung Quốc?Dù việc EU lên kế hoạch dựng hàng rào thuế quan đối với xe điện Trung Quốc là nhằm bảo vệ ngành công nghiệp ô tô trong khu vực, nhưng các nhà sản xuất xe sang Đức lại phản đối. Lý do là gì?
Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất cấm nhập khẩu ô tô điện Trung QuốcNhà Trắng cho biết đang mở cuộc điều tra liệu ô tô điện Trung Quốc có đe dọa an ninh Mỹ hay không và sẽ có các hành động cứng rắn, bao gồm việc cấm xe điện từ đất nước tỷ dân được nhập vào Mỹ.
Không phải Thái Lan, nước này mới là thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam ÁThị trường ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong quý I vẫn là Indonesia, nhưng vị trí thứ hai đã không còn là Thái Lan.