Trồng lúa không thể giàu, tại sao phải xuất khẩu gạo giá rẻ?“Trồng lúa không thể giúp nông dân làm giàu, tại sao chúng ta phải trồng những giống lúa chất lượng thấp để rồi đem xuất khẩu với giá rẻ trong hơn 1/4 thế kỷ qua với vị trí số 2, số 3 thế giới? Hiện nay, cần một nền nông nghiệp công nghệ cao, cần thay đổi tư duy về an ninh lương thực”.
Việt Nam đang vướng “bẫy” xuất khẩu gạo giá rẻ sang Trung Quốc?Các nhà xuất khẩu gạo Việt Nam đang phải đối mặt với những người mua quyền lực từ Trung Quốc và rất khó để đưa ngành gạo phát triển bứt phá.
Xuất khẩu kỷ lục, Việt Nam vẫn nhập khẩu gạo nhiều thứ 3 thế giớiBộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo năm nay, Việt Nam sẽ nhập khẩu tới 3,2 triệu tấn gạo và trở thành nhà nhập khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Philippines và Indonesia.
Toyota Land Cruiser 3 năm tuổi tại Việt Nam bán lại vẫn đắt hơn xe mớiThiếu một số trang bị so với phiên bản mới nhưng Toyota Land Cruiser 2021 vẫn rất "giữ giá" trên thị trường ô tô đã qua sử dụng.
Khai thác mô hình "con tôm ôm cây lúa", đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tửMô hình canh tác lúa - tôm vốn không xa lạ với người dân Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Xuất khẩu gạo mang về gần 4 tỷ USD trong 8 thángTrong 8 tháng, Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 6,15 triệu tấn gạo, trị giá gần 3,85 tỷ USD, tăng tới 22% về giá trị.
Gạo AAn nhận giải thưởng "Thương hiệu Quốc gia năm 2024"Gạo AAN vừa được vinh danh "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" vào tối 4/11 tại buổi lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia 2024.
Hơn 32.000 tấn thịt lợn ngoại đổ về Việt Nam, giá chỉ hơn 57.000 đồng/kgTrong quý III, Việt Nam tiếp tục chi hơn 473 triệu USD nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt, trong đó, nhập 32.010 tấn thịt lợn, trị giá hơn 72 triệu USD.
Gạo AAN xuất khẩu thành công vào Nhật BảnTập đoàn Tân Long cho biết tiếp tục xuất khẩu thành công gạo Japonica chất lượng cao mang thương hiệu AAN vào thị trường Nhật Bản, cùng với sự hỗ trợ tích cực từ ngân hàng Kiraboshi và bộ phận Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.
Ai đứng sau chuỗi thời trang Lep' vừa tuyên bố sắp dừng hoạt động?Pháp nhân sở hữu thương hiệu thời trang Lep' là Công ty cổ phần Thời trang Au Couture. Vốn điều lệ ban đầu đăng ký thành lập doanh nghiệp là 200 triệu đồng.
Vì sao nho sữa Trung Quốc ồ ạt về Việt Nam với giá siêu rẻ?Sản lượng nho sữa tại Trung Quốc tăng đột biến khiến giá mặt hàng này xuống thấp kỷ lục. Nhiều doanh nghiệp cũng ồ ạt xuất khẩu sang Việt Nam để tiêu thụ trong bối cảnh dư thừa nguồn cung.
Đại biểu cảnh báo về Temu và cơn lốc hàng giá rẻ, "cần hành động ngay"Đại biểu Hoàng Văn Cường cho rằng các sàn như Temu hoạt động ở Việt Nam phải tuân thủ các quy định. Cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh. Đại biểu khác đặt nhiều câu hỏi với hàng giá rẻ.